พีแอนด์จีมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น คาดยอดส่งออกเติบโตขึ้น 20%

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 2004 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ --4 มี.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
พีแอนด์จีมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น
- คาดยอดส่งออกเติบโตขึ้น 20%
- กระตุ้นการเติบโตด้วยแคมเปญ 'Touching Lives, Improving Life'
วันนี้ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล ประเทศไทย (พีแอนด์จี) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ แถลงผลประกอบการในเมืองไทยว่ามีแนวโน้มจะเติบโต 6% ในปี 2547 สูงขึ้น 3 เท่าจากยอดการเติบโตในปีที่ผ่านมา โดยคาดจะมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 5,750 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งมียอดขายที่ 5,420 ล้านบาท
"ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม" ของพีแอนด์จี อาทิ เฮดแอนด์โชว์เดอร์, รีจอยส์ และโอเลย์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีผลการดำเนินงานดีเด่น โดยมีส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้น
นางสาวอรพิม มิลินทสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีแอนด์จี ประเทศไทย กล่าวว่า "การเติบโตของเราส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก การที่เราแนะนำนวัตกรรมทางการตลาด และนวัตกรรมทางผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคสู่ท้องตลาดเพิ่มขึ้น โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเราได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ สูตรใหม่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพให้ดีขึ้นเป็นจำนวนรวมถึง 25 รายการ เทียบกับ 15 รายการในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา"
นางสาวอรพิมกล่าวเสริมว่า "อีกปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเติบโตของบริษัทก็คือ การเริ่มดำเนินแคมเปญ 'Touching Lives,Improving Life' ซึ่งเป็นกิจกรรมระดับโลกของพีแอนด์จี เพื่อส่งเสริมให้ทั้งองค์กรของเรามีการติดต่อสัมพันธ์กับลูกค้า คู่ค้า และผู้บริโภคมากขึ้น และเพื่อสร้างเสริมให้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคเพื่อตอบสนองความต้องการได้ดียิ่งขึ้น"
"ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา พนักงานของเราได้ออกไปยังร้านค้าเพื่อพบปะพูดคุยกับลูกค้า คู่ค้า และผู้บริโภค รวม 3 โอกาสด้วยกัน เพื่อช่วยขยายการกระจายผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมของเรา อาทิ เฮดแอนด์โชว์เดอร์, แพนทีน โปร-วี และรีจอยส์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ถนอมผิวโอเลย์"
คุณอรพิมกล่าวว่า ในช่วงสุดสัปดาป์หนึ่งเมื่อปลายปีก่อน พนักงานพีแอนด์จีรวม 120 คน ได้เข้าเยี่ยมเยียนร้านค้ารายย่อยกว่า 30,000 แห่ง ทั้งในตัวเมืองและท้องถิ่นห่างไกลทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายแชมพูขจัดรังแคเฮดแอนด์โชว์เดอร์ ขนาด 100 มล.รวมถึงแชมพูแพนทีน โปร-วี และรีจอยส์ กิจกรรมดังกล่าวส่งผลให้บริษัทสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์แชมพูขนาด 100 มล. ของทั้งสามแบรนด์จากเดิม 6.5% เป็น 8.5% ได้สำเร็จภายในระยะเวลาเพียงสองเดือน ปัจจุบัน มูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์แชมพูโดยรวมอยูที่ประมาณ 6,600 ล้านบาท
"นอกจากนี้ ในเดือนมกราคม 2547 พนักงานพีแอนด์จียังได้ออกไปเยี่ยมเยียนร้านค้าในกรุงเทพฯ จำนวน 150 ร้าน ภายในหนึ่งวัน เพื่อติดตั้งโฆษณาสินค้า ณ จุดขายสำหรับผลิตภัณฑ์โอเลย์ โททัล เอฟเฟ็กซ์ พลัส ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ กิจกรรมที่ช่วยทำให้โอเลย์ก้าวขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์ถนอมผิวหน้าที่ขายดีที่สุดในไฮเปอร์มาเก็ตและซูเปอร์มาร์เก็ต" นางสาวอรพิมกล่าวเสริม
นางสาวอรพิมกล่าวว่า "ผลงานโดดเด่นอีกประการหนึ่งของเราในปีนี้ก็คือ การที่เฮดแอนด์โชว์เดอร์สามารถมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 30% ในตลาดแชมพูรวม ภายในเวลาเพียงหกเดือน (กรกฎาคม - ธันวาคม 2546) ในขณะที่แชมพูรีจอยส์มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 70% ในระยะเวลาสิบสองเดือน"
นางสาวอรพิมคาดว่า "ธุรกิจส่งออกของพีแอนด์จีจะเติบโตขึ้นประมาณ 20% โดยคาดว่าพีแอนด์จีในต่างประเทศจะสั่งซื้อสินค้ากว่า 6,000 ล้านบาท จากประเทศไทย ภายในรอบปีบัญชีที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2547 ที่จะถึงนี้"
"ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ซัพพลายผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมและผลิตภัณฑ์ถนอมผิว รวมทั้งผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปและผ้าอนามัย จากโรงงานผลิตระดับภูมิภาคของบริษัทซึ่งตั้งอยูที่นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ไปยังตลาดใน 27 ประเทศทั่วโลก" นางสาวอรพิมกล่าว
พีแอนด์จีเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่รายเดียวของไทยที่ส่งออกผลิตภัณฑ์เพื่อความงามไปยังญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีมาตรฐานสูงสุดด้านผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล โดยประเมินยอดการส่งออกของพีแอนด์จีว่ามีมูลค่ามากกว่า 50% ของยอดการส่งออกผลิตภัณฑ์เพื่อความงามทั้งหมดของประเทศไทย
พีแอนด์จีเข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยในปี 2530 ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 750 คน ประจำที่สำนักงานกรุงเทพฯ ที่โรงงานผลิตในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ และที่ศูนย์กระจายสินค้าประจำภูมิภาค
ทั่วโลก พีแอนด์จีวางจำหน่ายสินค้ากว่า 300 ตราผลิตภัณฑ์ มีพนักงานรวมกว่า 100,000 คนใน 80 ประเทศ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ชัชฎาภา วิจิตรานนท์ (ต่อ 111) หรือ ปานตา พูนทรัพย์มณี (ต่อ 116)
โทรศัพท์ (02) 664-9500 โทรสาร (02) 664-9515--จบ--
-ลส/ลจ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ