กทม. เลื่อนประกวดราคาโครงการก่อสร้างสถานีขนถ่ายมูลฝอยบางซื่อ

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 2004 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--กทม.
นายอรรคเดช หอมเศรษฐี รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กทม.เปิดเผยความคืบหน้าการประกวดราคา โครงการก่อสร้างสถานีขนถ่ายมูลฝอย (ระบบใหม่) ในพื้นที่เขตบางซื่อว่า สำนักรักษาความสะอาดได้ประกาศเลื่อนกำหนดวันยื่นซองประกวดราคาโครงการดังกล่าวออกไปจากเดิมวันที่ 2 มี.ค.47 เป็นวันที่ 1 เม.ย.47
รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวต่อไปว่า จากการที่สภากรุงเทพมหานคร และประชาชนบางกลุ่มได้คัดค้านไม่เห็นด้วยกับการดำเนินโครงการดังกล่าวเนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสำนักรักษาความสะอาดได้เคยชี้แจง ร่วมกับสำนักงานเขตบางซื่อ และผู้เกี่ยวข้อง ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ดร.ลลิตา ฤกษ์สำราญ) ตัวแทนวุฒิสมาชิก สมาชิกสภาเขตบางซื่อ และประชาชนชาวบางซื่อประมาณ 120 คน ทราบแล้วถึงระบบป้องกันมลภาวะต่าง ๆ ของโครงการที่จะไม่ทำให้เกิดผลกระทบต่อชุมชน รวมถึงหลักการที่จำเป็นต้องมีสถานีขนถ่ายมูลฝอยกระจายอยู่ทั่วไปในกรุงเทพมหานคร เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร ตลอดจนนโยบายของกรุงเทพมหานครที่จะขนส่งมูลฝอยไปสู่สถานที่กำจัดโดยทางรถไฟ ซึ่งจะทำให้ขนส่งมูลฝอยได้ปริมาณที่มากในแต่ละเที่ยว อย่างไรก็ดีในประชุมสภากรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 26 ก.พ.47 สภากทม. ได้มีมติให้กรุงเทพมหานครพิจารณาเปลี่ยนแปลงสถานที่ดำเนินการก่อสร้างโครงการใหม่
เมื่อได้รับการคัดค้านจากประชาชนประกอบกับมติสภากรุงเทพมหานครดังกล่าว สำนักรักษาความสะอาดจึงได้นำเรื่องนี้เสนอต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อขอรับนโยบาย พร้อมทั้งได้ออกประกาศกรุงเทพมหานครฉบับแก้ไขเพิ่มเติม (ครั้งที่ 2) ขอเลื่อนกำหนดวันยื่นซองประกวดราคาออกไปเป็นวันที่ 1 เม.ย.47 เวลา 10.00-11.00 น. ณ บริเวณหน้าห้องประชุมสำนักรักษาความสะอาด ชั้น 2 สำนักรักษาความสะอาด ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง ทั้งนี้ สนร.จะได้ชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินการให้พี่น้องประชาชนทราบเป็นระยะต่อไป รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวในตอนท้าย--จบ--
-นห-

แท็ก ประกวด   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ