'เอพี แอดเฟส' ปีที่ 7 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ผลงานส่งเข้าประกวดทะลุ 3,000 ชิ้น พร้อมเพิ่มรางวัลใหม่ ตอกย้ำการเป็นเวทีประกวดโฆษณาระดับโลก

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 2004 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
คณะกรรมการดำเนินงานมหกรรมโฆษณาภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (AP AdFest) เผย AP AdFest เติบโตต่อเนื่อง เพิ่มประเภทรางวัลใหม่ - สื่อโฆษณากลางแจ้ง และ Recognition Awards สำหรับบุคคลและหน่วยงานในแวดวงโฆษณาที่มีผลงานยอดเยี่ยมประจำปี มั่นใจการประกวดครั้งที่ 7 ประจำปี 2547 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมพัทยา โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา ระหว่าง 18-20 มีนาคม นี้ จะยิ่งใหญ่และมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่าเดิม
นายวินิจ สุรพงษ์ชัย ประธานคณะกรรมการดำเนินงานและผู้ริเริ่มโครงการประกวดโฆษณาภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า จากความสำเร็จตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ทำให้ AP AdFest ก้าวขึ้นเป็นเวทีประกวดผลงานโฆษณาระดับโลกอย่างสมบูรณ์แบบ และรางวัลจากงาน AP AdFest กลายเป็นมาตรฐานอันหนึ่งที่ทั่วโลกยอมรับ
"ตลอด 6 ปีเต็มที่ผ่านมา AP AdFest ประสพความสำเร็จในการทำหน้าที่เป็นเวทีสำคัญในการยกระดับมาตรฐานวงการโฆษณาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ก้าวขึ้นสู่ระดับโลก นอกจากนี้ เรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านจำนวนผลงานซึ่งในปีนี้มีจำนวนรวมกว่า 3,200 ชิ้น และผู้เข้าร่วมงานซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 10% จากความสำเร็จและการเติบโตอย่างต่อเนื่องดังกล่าว ในปีนี้ เราได้ขยายบทบาทของ AP AdFest เพิ่มเติม โดยเป็นผู้สนับสนุนการพัฒนาวงการโฆษณาอย่างแท้จริง โดยได้เพิ่มประเภทรางวัล และมีการจัด Young Creative Workshop เพื่อเปิดโอกาสให้ครีเอทีฟรุ่นใหม่ได้เรียนรู้จากครีเอทีฟรุ่นใหญ่ที่ประสพความสำเร็จมาแล้ว และได้มีโอกาสแสดงฝีมืออีกด้วย"
Young Creative Workshop เป็นการจัดเวิร์คช็อปสำหรับครีเอทีฟรุ่นใหม่ ซึ่งแต่ละประเทศคัดเลือกและส่งครีเอทีฟรุ่นใหม่ 2 คน มาเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงก่อนงาน AP AdFest โดยทางคณะกรรมการฯ จะจัดการอบรมให้ความรู้ โดยเชิญนักโฆษณาชั้นหัวกะทิมาเป็นผู้บรรยาย หลังจากนั้น ก็จะมีการมอบหมายงานให้ครีเอทีฟรุ่นใหม่เหล่านี้ได้ลงมือสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาขึ้นภายในเวลาที่กำหนด และจะมีการตัดสินโดยคณะกรรมการชุดเดียวกันกับที่ตัดสินผลงานที่ส่งเข้าประกวดใน AP AdFest ผู้ที่ได้รับรางวัลจะได้รับประกาศเกียรติคุณจากคณะกรรมการฯ
นายวินัย เอื้อศรีวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลนโนวา จำกัด บริษัทผู้รับผิดชอบการจัดงาน กล่าวว่า ในด้านประเภทรางวัลผลงานโฆษณาในปีนี้ คณะกรรมการฯ ได้เพิ่มประเภทผลงานโฆษณากลางแจ้ง (Outdoor) ขึ้นเป็น 10 กลุ่ม เนื่องจากผลงานในประเภทนี้มีจำนวนมาก และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น จึงต้องมีการแบ่งกลุ่มให้มีความชัดเจนกว่าเดิมและเพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรในวงการ คณะกรรมการฯ ได้เพิ่มรางวัล Recognition Award เพื่อเป็นการยกย่องตัวบุคคลหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องกับวงการโฆษณา ซึ่งมีผลงานโดดเด่น รางวัลในประเภทนี้ แบ่งออกเป็น 7 รางวัล ได้แก่ ผู้กำกับผลงานโฆษณายอดเยี่ยม (Director of the Year), บริษัทโปรดักชั่นยอดเยี่ยม (Production House of the Year), เอเจนซี่ยอดเยี่ยมแห่งปี (Agency of the Year), เครือข่ายเอเจนซี่ยอดเยี่ยมแห่งปี (Agency Network of the Year), เจ้าของผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม (Client of the Year), ป๊อปปูล่าโหวต (Popular Vote) และครีเอทีฟรุ่นใหม่ยอดเยี่ยม (Young Creative) AP AdFest เป็นงานมหกรรมโฆษณาประจำปีในระดับภูมิภาคที่มีกิจกรรมหลัก 3 ส่วน ได้แก่ การประกวดผลงานโฆษณาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การบรรยายของนักคิดสร้างสรรค์งานโฆษณา ตลอดจนการ พบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของนักโฆษณามืออาชีพจากทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานที่มุ่งยกระดับมาตรฐานงานโฆษณา เป็นเวทีพบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความรู้และทัศนคติระหว่างบุคคลในแวดวงโฆษณาและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโฆษณา
ผลงานที่เข้าประกวดแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ ผลงานสร้างสรรค์โฆษณาบนแผ่นฟิล์ม (Film) 18 ประเภท ผลงานโฆษณาสิ่งพิมพ์ (Print) 18 ประเภท และผลงานโปสเตอร์และโฆษณากลางแจ้ง (outdoor/Poster Ad) 10 ประเภท โดยผลงานแต่ละประเภทจะผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายประเทศ เพื่อรับรางวัลประเภท ทอง เงิน และทองแดง จำนวน 138 รางวัล รางวัลยอดเยี่ยม 15 รางวัล รางวัล Recognition Awards 7 รางวัล รวมทั้งสิ้น 160 รางวัล
ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Asia Pacific Advertising Festival และผลงานที่ได้รับรางวัลของปีก่อนได้ที่ http://asiapacificadfest.com
รายละเอียดเพิ่มเติม : วินัย เอื้อศรีวงศ์ / บุญศรี ตระกูลพัฒนกร
บริษัท แพลนโนวา จำกัด โทร. 0 2722 3202
: ลัดดาวัลย์ กรีนวูด / ศิริแข เมธาวัฒนานันท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 19, 17--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ