FoodCellar @ Central Lardprao

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 2004 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--เซ็นทรัล
อะไรคือ Foodcellar
จากความสำเร็จที่ผ่านมาของ FoodLoft @ Central Chidlom ในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยและต่างประเทศที่ชื่นชอบคอนเซ็ปท์การรวมร้านอาหารนานาชาติไว้ในที่เดียวกัน ปรุงสดๆ ให้เห็นในสไตล์ Open Kitchen และรับประทานในบรรยากาศเรียบ โก้ และเทรนดี้ ผู้บริหารเซ็นทรัลจึงได้ตัดสินใจนำรูปแบบและคอนเซ็ปท์ดังกล่าวเข้ามาพัฒนาพื้นที่ชั้นใต้ดิน เซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยใช้ชื่อว่า FoodCellar ภายในบรรจุคนได้จำนวน 160 ที่นั่ง ใช้พื้นที่ประมาณ 500 ตรม. และงบลงทุนกว่า 12 ล้านบาท
FoodCellar ประกอบด้วยร้านอาหารนานาชาติ 6 ชาติ อันได้แก่ อิตาเลียน โดย Gianni/ จีน โดย Tidbit Treasue/ เวียดนาม โดย Dao Vien/ ไทย โดย The Terrace/ ญี่ปุ่น โดย Hidei/ เอเชี่ยนโดย Nine Ds ทางผู้บริหารฯมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า FoodCellar จะเป็นแหล่งพบปะของบรรดาคนเทรนดี้ คนชอบรับประทานอาหารต่างชาติ และ Expat ต่างชาติที่อาศัยหรือทำงานอยู่ในละแวกลาดพร้าวอย่างแน่นอน ส่วนร้านค้าที่เข้าร่วมล้วนเป็นร้านค้าที่ได้รับการพิสูจน์ถึงความอร่อย และรสชาติต้นตำรับ Original โดยบางร้านได้รับการโหวตให้เป็น 200 Best Restaurants มาต่อเนื่องติดต่อกันมากว่า 3 ปีโดยนิตยสาร Thailand Tattler
จุดที่แตกต่างจากร้านอาหารอื่นๆในแถบลาดพร้าวคืออะไรบ้าง
ประการแรกที่แตกต่างนั้น FoodCellar มีอาหารให้เลือกมากมาย เป็นอาหารนานาชาติในที่เดียวกันในบรรยากาศที่สะอาด ทันสมัย และสบายตา สบายใจ
ประการต่อมาคือ ครัวแบบเปิด ที่ต้องมีครัวเปิด เพื่อให้เกิดภาพที่ลูกค้าสามารถจะมองเห็นอาหารที่ตนอยากรับประทานได้ตลอด และลักษณะทางเดินของลูกค้าจะเป็นลักษณะ Free Flow คือสามารถเดินดูได้โดยรอบ และได้เห็นการเตรียมอาหารในขณะที่มีการทำอาหาร อาหารที่นี่จะใหม่ สดทุกวัน เพราะเราเน้นคุณภาพของอาหารเป็นสำคัญ
เรื่องของการบริการ จะเป้นรูปแบบกึ่งเซลฟ์เซอร์วิส (Self Service) กล่าวคือลูกค้าเป็นผู้สั่งอาหาร และรับอาหารด้วยตนเอง แต่เราจะมีพนักงานคอยให้บริการ ในการจัดหาที่นั่ง บริการช่วยถือถาดไปส่งที่โต๊ะในกรณีที่ลูกค้าต้องการ เป็นต้น
รูปแบบการตกแต่งภายใน
FoodCellar @ Central Lardprao เน้นการตกแต่งที่ดูทันสมัย ในสไตล์ Industrial Look ซึ่งร้านอาหารของเราจะมีบรรยากาศที่ต่างกันในเวลากลางวัน และกลางคืน ความสว่าง จะแตกต่างกันไป เนื่องจากการเล่นแสงไฟจะต่างกัน เพื่อเน้นความสบายตา เป็นสถานที่พักผ่อนได้เป็นอย่างดี เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มคนทำงานซึ่งอยากจะผ่อนคลายจากงานในออฟฟิศ ในขณะรับประทานอาหาร และกลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานที่เมืองไทย
จุดเด่นของร้านอาหารแต่ละร้าน
ร้านอาหารใน ~FoodCellar นั้น อาจกล่าวได้ว่าส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำจากนักชิมและนิตยสารชั้นนำของเมืองไทย เริ่มจากร้าน The Terrace ร้านอาหารไทย ซึ่งมีจานเด่นไทยรสแท้ อาทิ โรตีแกงเขียวหวานพริกขี้หนู, ปลาเทร้าผัดข่า ขมิ้นขาว, แกงเผ็ดเป็ดย่าง, น้ำพริกกุ้งสด, ยำตะไคร้ปลาสลิด, ปลาเนื้ออ่อนราดพริก
ร้านอาหารอิตาเลียนเจียนนี่ (Gianni) ของคนอิตาเลียนคือคุณเจียนนี่ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของเรา เนื่องจาก อาหารจานเด่นของร้านนี้คือ พิซซ่า และพาสต้า หน้าต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นรสชาติอิตาเลี่ยนแท้ที่คุณเคยลิ้มลองมาแล้วจนถูกใจ
ร้านอาหารญี่ปุ่น Hidei (ฮิเดะ) ภูมิใจเสนอเคาน์เตอร์ซูชิ บาร์ เน้นความสดของปลา และส่วนผสมหลากหลาย อาทิ Rainbow Roll, Avocado Roll
ร้านอาหารจีน ธิตบิต (Tidbit) รสชาติแท้แบบกวางตุ้ง ต้นตำหรับจาก ฮ่องกง จานเด่นของร้านนี้ที่ทุกท่านยกนิ้วให้คือ เป็ดย่างสูตรเด็ด ก๋วยเตี๋ยวผัดเต้าซี่ ไก่ทอดกะปิ
ร้านอาหารเวียดนาม ดาวเวียน (DAO VIEN) ปรุงแต่งความสดใหม่ด้วยกุ๊กชาวเวียดนาม โดยมีไฮไลท์ คือ ก๋วยเตี๋ยวเฝอรสชาติเข้มข้น
ร้านอาหารเอเชี่ยน นายดีส์ (Nine Ds) เชี่ยวชาญอาหารจานปลา สำหรับคนรักปลาโดยเฉพาะรับประกันความสด แต่ไม่มีกลิ่นคาวปลา ให้คุณรำคาญใจยามลิ้มรส
ปิดท้ายกันด้วยร้านของหวาน ขนมเค้กโฮมเมด น้ำผลไม้ที่เน้นความสดของผลไม้แบบวันต่อวัน และไอศกรีมโฮมเมด กาแฟเกรดพรีเมี่ยมจากอิตาลี
ขั้นตอนการบริการ ลูกค้าจะซื้ออาหารได้อย่างไร
ลักษณะการบริการของ FoodCellar นั้น พอลูกค้ามาถึงบริเวณหน้าร้าน จะได้รับการบริการจากพนักงานต้อนรับ ณ จุดทางเข้า (Register) โดยพนักงานจะอธิบายวิธีการใช้บัตร FoodCellar Credit Card ซึ่งก็คือเครดิตการ์ดอย่างหนึ่ง ซึ่งมีมูลค่า 1000 บาท จำนวน 1 ใบต่อหนึ่งท่าน เมื่อลูกค้า เข้ามาจะได้ การ์ดก่อน เมื่อเดินเลือกร้านอาหารต่างๆ จนตกลงใจแล้วจะซื้อแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ง่ายมากคือ ยื่น การ์ด ให้กับทางร้านพนักงานหน้าร้านจะรับออร์เดอร์พร้อมคีย์ข้อมูลราคาลงไปในเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทำการบันทึกราคาอาหารที่สั่งพร้อมราคาจะขึ้นหน้าจอคอมพิวเตอร์ พร้อมแสดงจำนวนเงินที่เหลือในการ์ดให้ลูกค้าทราบ
เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ลูกค้าสามารถจ่ายเงินค่าอาหาร และค่าบริการ บริเวณทางออกซึ่งจะมีจุดแคชเชียร์รอบริการคิดเงินอยู่
กรณีที่ลูกค้ารับประทานอาหารมีค่าใช้จ่ายมากกว่า 1 พันบาทตามมูลค่าใน การ์ด 1 ใบ ลูกค้าจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในบัตรเก่าให้หมดก่อน และติดต่อรับบัตรใบที่ 2 ที่จุดทางเข้าใหม่เพื่อจ่ายค่าอาหารที่เกินอยู่ต่อไป ซึ่งในกรณีนี้ถ้าลูกค้าอยากรู้ว่ามีมูลค่าการ์ดอยู่เท่าไร สามารถตรวจสอบได้ที่ จุดเช็คพ้อยต์ (Check Point) หรือระหว่างที่สั่งอาหาร คีย์ข้อมูลบันทึกราคาลงในการ์ด ซึ่งจะรู้ได้จากพนักงานร้านอาหารที่ลูกค้าซื้ออยู่ด้วยว่ามีเงินเหลือเท่าไร
อยากรู้เรื่องอื่นๆ ทำอย่างไร
เนื่องจาก FoodCellar เป็นร้านอาหารที่เน้นคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ทันสมัย ดังนั้นรายละเอียดเล็กๆ น้อย เช่น เพลงที่เปิด จะเน้นเพลงทันสมัย ฟังสบายๆ ประเภท Chill Out เครื่องแบบของพนักงานก็จะสะท้อนถึงความทันสมัยเช่นกัน จึงใช้โทนสีดำดูเท่ห์ และทะมัดทะแมง หากลูกค้าสนใจ สามารถสอบถามข้อมูลหรือต้องการสั่งจองที่นั่งสำหรับรับประทานอาหาร ณ FoodCellar ก็สามารถ ติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-541-1111 เปิดบริการวันอาทิตย์ ถึง วันพฤหัสบดี ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. และวันศุกร์ ถึง วันเสาร์ 10.00-22.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ห้างเซ็นทรัล
โทร. 02-655-3939 ต่อ 4932-5--จบ--
-สพ/กภ/ขธ-

แท็ก central  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ