โซลิโต้เปิดตัวกาแฟคั่วบดคุณภาพ 5 แบบ 5 สไตล์ สร้างความหลายหลายในรสชาติเสนอเป็นทางเลือกใหม่แก่คอกาแฟไทย

ข่าวทั่วไป Monday March 8, 2004 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
กาแฟคั่วบดคุณภาพตราโซลิโต้ ส่งผลิตภัณฑ์ 5 แบบ 5 สไตล์ เจาะตลาดกาแฟไทย ช่วงกระแสความนิยมกาแฟคั่วบดกำลังมาแรง พร้อมสร้างความแข็งแกร่งในการกระจายสินค้าล่าสุดจับมือเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ป้อนสินค้าตามโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ
นางสาววัชรี ลีวุฒินันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาแฟคั่วบดคุณภาพตราโซลิโต้ เปิดเผยว่า ในปี 2546 ถือเป็นปีที่คนไทยเริ่มหันมาบริโภคกาแฟชนิดคั่วบดกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พิจารณาจากการเพิ่มจำนวนของร้านกาแฟชนิดคั่วบดที่มีเพิ่มขึ้นในทุกส่วนของประเทศไทย และมีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นอีกในปี 2547 และจากโอกาสทางการตลาดดังกล่าว โซลิโต้จึงได้ส่ง 5 ผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วบดคุณภาพออกสู่ตลาดเพื่อเสนอเป็นทางเลือกแก่ผู้ที่ชื่นชอบในรสชาติกาแฟคั่วบด
"แนวโน้มของพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นไปในทางที่พิถีพิถันต่อการดื่มกาแฟมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้กาแฟคั่วบดก้าวสู่ความนิยมได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพราะความโดดเด่นในเรื่องของกลิ่นที่หอมกรุ่น รสชาติที่เข้ม และความสดใหม่ โดยในปีที่ผ่านมาสามารถประมาณการมูลค่าตลาดรวมของกาแฟคั่วบดในประเทศไทยอยู่ที่ 800-1,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของการดื่มกาแฟคั่วบดของต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นทางยุโรป หรือทางอเมริกาก็ตาม" นางสาววัชรี ลีวุฒินันท์ กล่าว
โซลิโต้ได้สร้างสรรค์กาแฟคั่วบดคุณภาพออกสู่ตลาดเมืองไทย โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายเพื่อให้กลุ่มลูกค้าสามารถเลือกบริโภคได้ตามต้องการ โดยในช่วงแรกจะเปิดตัวทั้งสิ้น 5 แบบ 5 สไตล์ ประกอบด้วย พรีโม่ เอสเปรสโซ่ กาแฟคั่วบดรสชาติเข้มข้น หอมกรุ่น และให้เอสเปรสโซ่ช็อทที่สมบูรณ์แบบ พร้อมฟองครีมสีทอง เอสเปรสโซ่ โทโร่ กาแฟคั่วบดรสเข้มและหอมหวานพร้อมสัมผัสกลิ่นของคาราเมล เหมาะสำหรับทำเครื่องดื่มที่มีเอสเปรสโซ่เป็นส่วนประกอบ อาทิ คาปูชิโน่ คาเฟลาเท คาเฟมอคคา คาเฟอเมริกาโน โรสต์มาสเตอร์ เซเล็กต์ กาแฟคั่วบดรสชาติหอมหวน ยั่วยวน ด้วยสัมผัสของกลิ่นวนิลาอ่อนอ่อน เพื่อเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าในยามเช้า โกลเด้น เบอรี่ กาแฟคั่วบดเมล็ดเหลืองทองที่อ่อนนุ่ม กลมกล่อม พร้อมความหอมละมุนละไมของผลไม้ เติมความสดใสให้ทุกวันของคุณ บลังโค่ โทโร่ กาแฟคั่วบดรสชาติสมดุลย์ นุ่มนวล หอมละมุน ชวนหลงไหลในยามเช้า หรือหลังอาหารค่ำและเข้ากันได้เป็นอย่างดีเมื่อดื่มพร้อมกับของหวาน
"โซลิโต้เชื่อมั่นว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วบดของเรามีรสชาติที่ได้มาตรฐานสากล เราเองได้เปรียบด้านวัตถุดิบ เพราะเป็นผู้ส่งออกเมล็ดกาแฟดิบไปยังยุโรป และอเมริกา จึงมีโอกาสคัดสรรวัตถุดิบเกรดเอมาผลิตเป็นกาแฟคั่วบด ส่วนด้านช่องทางการจำหน่ายถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราจึงได้มอบหมายให้เบอร์ลี่ ยุคเกอร์เป็นผู้ทำหน้าที่ในการกระจายสินค้าเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดต่างๆ อาทิ ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต วิลล่า ซุปเปอร์มาร์เก็ต โฮมเฟรชมาร์ทเดอะมอลล์ ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรียม ห้างสรรพสินค้าตั้ง ฮั่ว เส็ง พร้อมทั้งวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสถึงคุณภาพรสชาติของกาแฟคั่วบดโซลิโต้
ทางด้านบรรจุภัณฑ์โซลิโต้ได้เลือกใช้ถุงฟลอยด์อย่างดี พร้อมนำนวัตกรรม One way Valve ซึ่งเป็นวาล์วชนิดพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้อากาศจากภายนอกเข้าไปทำปฏิกิริยากับกาแฟที่บรรจุในถุงและวาล์วดังกล่าวยังสามารถระบายก๊าซที่เกิดจากเมล็ดกาแฟออกมาจากถุงได้ เพื่อคงความสดใหม่ของรสชาติของกาแฟไว้ ลูกค้าจึงเชื่อมั่นได้ในคุณภาพของกาแฟคั่วบดโซลิโต้" ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัดกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 09-171-8525, 06-330-4947--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ