สยามยิปซัมประกาศรุกธุรกิจฝ้าเพดานและฝาผนังยิปซัมปี 47

ข่าวทั่วไป Monday March 8, 2004 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
สยามยิปซัมประกาศรุกธุรกิจฝ้าเพดานและฝาผนังยิปซัมปี 47 เพื่อป้องกันส่วนแบ่งการตลาดด้วยการสร้างภาพลักษณ์ของยิปซัม "ตราช้าง" และเสริมความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมใหม่ผสานช่องทางการจำหน่ายที่เหนือกว่า
- ล่าสุดส่ง EchoBloc แผ่นยิปซัมลดสียงสะท้อนดีไซน์หรูเจาะตลาดช่วงขาขึ้น-
สยามยิปซัมเผยแผนขยายส่วนแบ่งทางการตลาดหลังครองความเป็นผู้นำด้านธุรกิจฝาผนังและฝ้าเพดานยิปซัมแบบครบวงจรมายาวนาน ย้ำจุดแข็งที่ช่องทางการจำหน่ายของเครือซิเมนต์ไทยผสานความโดดเด่นด้านนวัตกรรมใหม่และเทคโนโลยีอันทันสมัยของลาฟาร์จ ผู้นำด้านการผลิตวัสดุก่อสร้างอันดับหนึ่งของโลก สานต่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง เปิดศักราชใหม่ด้วยการเปิดตัว EchoBloc แผ่นยิปซัมลดเสียงสะท้อนดีไซน์หรูเจาะตลาดช่วงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โตอย่างฉุดไม่อยู่ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตปี 2547 ไว้กว่าร้อยละ 25
นายโอลิวิเย กีลุย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด ผู้นำตลาดฝ้าเพดานและฝาผนังยิปซัมทั้งในประเทศและในเขตภูมิภาคอาเซียน ยกเว้น อินโดนีเซียและมาเลเซีย ซึ่งเป็นที่ยอมรับและเชื่อถือในคุณภาพของลูกค้าที่ยาวนานภายใต้เครื่องหมายการค้า ตราช้าง เปิดเผยว่า ในปี 2546 บริษัทฯ สามารถครองความเป็นผู้นำตลาดไว้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ25 สืบเนื่องจากการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในทุกระดับด้วยแรงสนับสนุนของภาครัฐบาลและสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความนิยมในการใช้ผลิตภัณฑ์ฝ้าเพดานและฝาผนังยิปซัมของไทยมีอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะผู้ประกอบการหลายรายได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ป้อนสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเพิ่มความหลากหลายด้านดีไซน์เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าอย่างหลากหลาย
"ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีอัตราการเจริญเติบโตด้านผลประกอบการเป็นไปตามการคาดการณ์เบื้องต้น โดยช่องทางการขายในประเทศนั้นร้อยละ 80 เป็นการขายผ่านผู้แทนจำหน่ายที่เข้มแข็งในเครือซิเมนต์ไทยทั้ง 600 สาขา รวมทั้งซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท แมกซ์, ซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท บิวเดอร์ สำหรับปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายโดยมีอัตราการเจริญเติบโตมากกว่าการเจริญเติบโตของมูลค่าตลาดรวมและเน้นการทำกิจกรรมทางการตลาดทั้งในกลุ่มที่อยู่อาศัย, พาณิชยกรรมและอุตสาหกรรม ทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศทั้งภูมิภาคเอเชีย โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตรวมกว่าร้อยละ 25" กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัดกล่าว
ด้านการคาดการณ์ตลาดรวมของธุรกิจยิปซัมภายในประเทศปีนี้น่าจะมีอัตราการเจริญเติบโตที่ดีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคิดเป็นอัตราเฉลี่ยที่ประมาณกว่าร้อยละ 25 ทั้งนี้เนื่องจากการขยายตัวด้านการลงทุนของภาคอสังหาริมทรัพย์ในทุกส่วนที่คาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณร้อยละ 17 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 290,000 ล้านบาท ซึ่งหากวิเคราะห์ภาพรวมดังกล่าวแล้ว คงจะสามารถประเมินได้ว่าตลาดฝ้าเพดานและฝาผนังยิปซัมน่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและจะมีความต้องการเพิ่มจากตลาดอย่างเห็นได้ชัด เพราะจะสามารถสร้างมูลค่าให้กับโครงการได้ และยังสามารถสร้างให้ห้องต่างๆ สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นเฉพาะของฝ้าและฝาผนังยิปซัมตราช้างในแต่ละชนิดที่มีอยู่มากมาย อาทิ ชนิดทนไฟ ชนิดทนชื้น ชนิดกันความร้อน ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย
"สำหรับแผนการตลาดของปี 2547 นั้น ทางบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นที่จะตอกย้ำภาพลักษณ์ขององค์กรและตราสัญลักษณ์ "ตราช้าง" โดยจะสร้างให้มีความทันสมัย ฉับไว แข็งแกร่งสมเป็นมืออาชีพด้านสถาปัตยกรรมการตกแต่งของฝ้าเพดานและฝาผนังยิปซัม ซึ่งบริษัทฯ จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงยืนยันถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และระบบฝ้าเพดานและฝาผนังตามมาตรฐานสากล อีกทั้งจะยกระดับคุณภาพของงานและฝีมือของช่างฝ้าเพดานและฝาผนังในประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติ นอกจากนี้ ยังให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งสร้างสรรค์ระบบและนวัตกรรมใหม่แก่กลุ่มผู้ใช้สินค้าและผู้บริโภค สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ เช่นระบบลดเสียงสะท้อน EchoBlocสำหรับห้องโถง ประชุม โฮมเธียเตอร์ ระบบทนชื้นสำหรับพื้นที่การใช้บริเวณพื้นที่มีความชื้นสูงอย่างห้องน้ำ ระเบียงภายนอกอาคาร ระบบป้องกันความร้อนสำหรับพื้นที่ชั้น 2 ของที่อยู่อาศัยซึ่งรับความร้อนจากแสงแดด และผนังภายใน เป็นต้น" นายมงคล ปรีชาวาณิชย์สกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด กล่าว
"ล่าสุดเราได้ส่ง EchoBloc (เอคโค่บล็อค) หรือแผ่นยิปซัมลดเสียงสะท้อน ตราช้าง ที่โดดเด่นทั้งด้านลวดลายกราฟฟิคที่สวยงามและล้ำสมัย และเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพในการลดเสียงสะท้อน เสียงก้องได้อย่างดีเยี่ยม และที่สำคัญที่สุด EchoBloc แผ่นยิปซัมลดเสียงสะท้อนตราช้าง นั้นสามารถใช้ในการออกแบบดีไซน์แปลกใหม่ หรูหรา ทันสมัย อีกทั้งร่วมกับแผ่นยิปซัมแบบสำหรับฝ้าฉาบเรียบได้อย่างลงตัว โดยมีขนาดมาตรฐานเดียวกันกับแผ่นยิปซัมมาตรฐาน คือ 1.20x2.40 เมตร แต่จะต่างกันที่แผ่น EchoBloc แผ่นยิปซัมลดเสียงสะท้อนตราช้าง จะมีความหนา 12.5 มิลลิเมตร ขอบมีลักษณะเป็นขอบลาด ซึ่งเหมาะกับระบบฝ้าเพดานแบบฉาบเรียบ และผนัง EchoBloc แผ่นยิปซัมลดเสียงสะท้อน ตราช้าง เป็นแผ่นยิปซัมที่มีการฉลุลายบนแผ่น ทั้งแบบลายวงกลมและลายเหลี่ยม ทั้งยังกรุด้านหลังด้วยแผ่นกลาสแมท (Glass Matt) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดเสียงสะท้อน และให้รูปแบบกราฟฟิคที่สวยงาม และมีระดับค่าดูดซับเสียงอยู่ระหว่าง 0.65-0.80 ซึ่งถือว่ามีความสามารถในการดูดซับเสียงและลดเสียงสะท้อนได้อย่างดีเยี่ยม จึงเหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ต่างๆ อาทิ ห้องดูหนังฟังเพลง พื้นที่ที่มีเสียงคนคุยกันมากๆ หรือพื้นที่ขนาดใหญ่ภายในอาคาร เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าการเปิดตัว EchoBloc แผ่นยิปซัมลดเสียงสะท้อนตราช้าง ในครั้งนี้ น่าจะสร้างกระแสความนิยมผลิตภัณฑ์ฝ้าเพดานและฝาผนังยิปซัมของกลุ่มผู้ใช้ชาวไทยได้อย่างแน่นอน" นายมงคล ปรีชาวาณิชย์สกุล กล่าวสรุป
บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด ผู้นำด้านตลาดฝ้าเพดานและฝ้าผนังยิปซัมทั้งในประเทศและในเขตภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นที่ยอมรับและเชื่อถือในคุณภาพของลูกค้าที่ยาวนาน ภายใต้เครื่องหมายการค้า ตราช้าง ปัจจุบันบริษัทเป็นหนึ่งในหนึ่งในกลุ่มบริษัทในเครือซิเมนต์ไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ วัสดุสำหรับการก่อสร้างและตกแต่งอันดับหนึ่งของประเทศไทย และหนึ่งในกลุ่มบริษัทลาฟาร์จ ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างอันดับหนึ่งของโลกจากประเทศฝรั่งเศส ลูกค้าจึงมั่นใจได้ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย และผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม และได้คุณภาพในระดับสากล สนใจสอบถามรายละเอียดและรับบริการให้คำปรึกษาจากทีมงานช่างผู้ชำนาญงานได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสยามยิปซัม โทรศัพท์ 02-555-0000
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 09-171-8525, 01-890-3568--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ