บีโอไอนำทีมเอสเอ็มอีไทยบุกแดนปลาดิบหวังสร้างโอกาสทางธุรกิจด้านเกษตรและอาหาร

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 8, 2004 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--บีโอไอ
บีโอไอพาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนด้านเกษตรและอาหารจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 36 ราย เข้าร่วมงาน FOODEX JAPAN 2004 เพื่อเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ด้านรูปแบบการผลิต บรรจุภัณฑ์ และเทคโนโลยีการผลิต พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการไทยที่จะได้พบปะเจรจากับนักธุรกิจญี่ปุ่นเรื่องความร่วมมือและการร่วมลงทุน
นายสมพงษ์ วนาภา เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 8 - 12 มีนาคม 2547 บีโอไอจะนำผู้ประกอบการระดับเอสเอ็มอีและวิสาหกิจุมชน ในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอาหารจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวน36 ราย เข้าร่วมงาน FOODEX JAPAN 2004 ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น
งาน FOODEX JAPAN 2004 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการไทยที่จะได้ศึกษาและเรียนรู้ รูปแบบการผลิตเทคโนโลยีการผลิต และทราบถึงแนวโน้มความต้องการของตลาดในอนาคต รวมทั้งจะได้มีโอกาสเยี่ยมชมกิจการแปรรูปผลิตภัณฑ์เกษตร และผลิตภัณฑ์ด้านบรรจุภัณฑ์ของบริษัทญี่ปุ่นด้วย
"การนำผู้ประกอบการไทยไปญี่ปุ่นในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของงานที่บีโอไอมุ่งพัฒนาเอสเอ็มอีไทยในด้านทักษะ ความรู้ ให้เป็น "Smart SMEs" และเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่วิสาหกิจไทย " เลขาธิการบีโอไอกล่าว
นายสมพงษ์กล่าวต่อไปว่า การเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยจะมีโอกาสได้ ร่วมประชุมเจรจาทางธุรกิจกับนักธุรกิจญี่ปุ่นด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างโอกาสในการร่วมมือกันพัฒนาวัตถุดิบ การต่อยอดการผลิตซึ่งกันและกัน ตลอดจนหาแนวทางร่วมลงทุนกันต่อไป
นอกจากนี้ยังมีโอกาสเยี่ยมชมสถาบันวิจัยด้านการเกษตร จากญี่ปุ่น อาทิ National Agriculture Research Center, National Institute of Agrobiological Sciences, National Food Research Institute เพื่อนำความรู้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองต่อไปด้วย
สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยที่ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นกิจการที่ผลิตผัก ผลไม้แช่แข็ง ผลไม้กระป๋อง อาหารกระป๋อง ผัก ผลไม้อบแห้ง อาหารสำเร็จรูป และเลี้ยงสัตว์--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ