แบรนด์จัดค่าย "เลี้ยงลูกอย่างไรให้ก้าวทันโลก" เสริมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์นอกตำราให้เด็กๆ ที่ท้องฟ้าจำลอง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 9, 2004 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--เซเรบอส (ประเทศไทย)
เมื่อเร็วๆ นี้บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัดผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด ได้จัดค่ายแบรนด์ "เลี้ยงลูกอย่างไรให้ก้าวทันโลก" ขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่คุณพ่อคุณแม่ในการเลี้ยงลูกให้ก้าวทันโลก โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กปฐมวัย ดร.พัฒนา ชัชพงษ์ และ ศ.ศรียา นิยมธรรม พร้อมจัดกิจกรรมเสริมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อให้เด็กได้ศึกษาความรู้วิทยาการใหม่ๆที่ล้ำสมัย ทันยุคเทคโนโลยี โดยมีคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง นำน้องๆสมาชิกแบรนด์จูเนียร์คลับเข้าร่วมกิจกรรมกับค่ายแบรนด์นอกสถานที่ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ) อย่างคับคั่งกว่า 600 คน โดยมี นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
ดร.พัฒนา ชัชพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กปฐมวัย เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงในสังคมและสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นมากมาย ส่วนหนึ่งมาจากเทคโนโลยีใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิตประจำวัน ทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องให้ความสำคัญกับการเลี้ยงดูลูกให้ก้าวทันโลกเพื่อลดกระทบจากความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับเด็ก ซึ่งการเลี้ยงดูลูกไม่ใช่แค่การเลี้ยงลูกให้กินอิ่ม นอนหลับเท่านั้น แต่ต้องรวมไปถึงการสร้างให้เด็กเก่งได้หรือไม่ ทันโลกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูของพ่อแม่ และครอบครัว
ทุกวันนี้รอบตัวเด็กมีเทคโนโลยีต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทีวี คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต เด็กส่วนใหญ่จะเปิดเป็นเล่นเป็น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้กำลังสร้างปัญหาให้กับเด็ก เพราะผู้ปกครองยุคใหม่มีเวลาให้ลูกน้อยใช้วิธีเลี้ยงลูกด้วยทีวี สิ่งที่ตามมาคือเด็กสายตาสั้น สมาธิสั้น เพราะสิ่งที่เด็กดูคือโฆษณาซึ่งเป็นเรื่องสั้นๆ โดยข้อมูลจากการวิจัยในไทยและต่างประเทศระบุว่า ไม่ควรให้เด็กดูทีวีเกินวันละ 1 ชม.ครึ่ง และที่สำคัญต้องมีผู้ใหญ่อยู่ด้วยเพื่ออธิบายและให้คำแนะนำต่างๆ
อาจกล่าวได้ว่าการใช้เทคโนโลยีที่จะเกิดประโยชน์ต่อเด็กนั้น พ่อแม่ ผู้ปกครองจะต้องเข้าไปมีบทบาทในการจัดการ ประสานงาน สร้างความรู้ความเข้าใจ เพื่อให้ลูกมีความทันสมัยก้าวทันโลกในทางที่ถูกต้องเหมาะสม อย่างไรก็ตามแม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปอย่างไร สิ่งหนึ่งที่ยังคงเหมือนเดิมคือ เด็กต้องการความรักความเอาใจใส่จากพ่อแม่ซึ่งในทุกวันนี้มีเวลาให้ลูกน้อยมาก ด้วยหน้าที่งาน ความรับผิดชอบสูงในสภาพสังคมที่มีความเปลี่ยนแปลง ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กปฐมวัยกล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2332-6060 ต่อ 1125 และ 1135--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ