ไอเอ็นจีกรุ๊ปทำสัญญาขายธุรกิจซื้อขายหุ้นเงินสด ในภูมิภาคเอเชียให้ธนาคารแม็กควารี่

ข่าวทั่วไป Tuesday March 9, 2004 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ไอเอ็นจีกรุ๊ปได้ทำสัญญาตกลงขายธุรกิจบางส่วน เช่น ธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์เงินสด ธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ และวิเคราะห์หลักทรัพย์และตลาดทุนที่ดำเนินการอยู่ในเอเชียทั้งหมด 10 ประเทศพร้อมสาขาหลักต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ในยุโรปและอเมริกาให้กับธนาคารแม็กควารี่ จำกัด บริษัทฯ คาดว่าการรับมอบโอนกิจการของประเทศหลักในภูมิภาคเอเชียจะเสร็จสิ้นภายในเดือน กรกฎาคม 2547 นี้ และจะมีการโอนพนักงานจำนวน 428 คนไปอยู่ภายใต้การจ้างงานของธนาคาร แม็กควารี่ จำกัด ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของสัญญาที่ได้ตกลงระหว่างทั้งสองบริษัท สำหรับรายละเอียดของธุรกรรมทางการเงินก็เป็นไปตามข้อตกลงทั้งสองฝ่าย
มร. เดวิท ฮัดสัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเอ็นจี เอเชียกล่าว บริษัทฯ รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่สามารถบรรลุสัญญาในการกำหนดนโยบายขายโครงสร้างกลุ่มจัดการธุรกิจหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชีย
มร. ฮัดสัน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในภูมิภาคเอเชีย บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะจัดหาสินค้าเพิ่มมูลค่าของบริการโดยให้บริการครบวงจรสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการหลากหลายในเวลาเดียวกัน (cross-sell) ซึ่งประกอบไปด้วย การเงินที่ว่าด้วยตราสารหนี้ ที่ปรึกษาเกี่ยวกับการรวม และการควบรวมกิจการ และผลิตภัณฑ์ในตลาดการเงิน
การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ไม่มีผลต่อกลุ่มธุรกิจประกันภัยและกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมของไอเอ็นจีในภูมิภาคเอเชีย
ไอเอ็นจีเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินระดับโลกซึ่งก่อตั้งในประเทศเนเธอร์แลนด์ ให้บริการธุรกิจการธนาคาร ประกันภัย และการจัดการสินทรัพย์แก่ลูกค้ากว่า 60 ล้านคน ใน 60 ประเทศ ที่เป็นลูกค้าประเภทบุคคล ธุรกิจ และสถาบัน ไอเอ็นจีมีผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขากว่า 115,000 คน จึงทำให้เป็นองค์กรที่มีศักยภาพและพร้อมด้วยบริการทางการเงินที่เพิ่มขึ้น เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า ในนามของ
ไอเอ็นจี
หลังจากการซื้อขายกิจการ ไอเอ็นจี ยังคงมีธุรกิจการเงินที่ดำเนินอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค 12 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และประเทศไทย บริการทางการเงินของไอเอ็นจีประกอบด้วย การออกตราสารอนุพันธ์ การให้คำปรึกษาด้านการควบรวมกิจการ ตลาดกู้ยืมพันธบัตรระยะยาว การซื้อขายตราสารหนี้ การวิเคราะห์หลักทรัพย์ การบริหารหลักทรัพย์ การจัดโครงสร้างทางการเงิน การกู้ยืมร่วม การแปลงสินทรัพย์เป็นตราสารหนี้ที่เปลี่ยนมือได้ การแลกเปลี่ยนเงินตรา ตลาดการเงิน และตราสารอนุพันธ์ การซื้อขายและการค้าสินค้าด้านการเกษตร
ไอเอ็นจี ได้รับรางวัลดีเด่นด้านธุรกิจการเงินการธนาคารหลายรางวัลในปี 2547 เช่น รางวัลดีเด่นด้านการปรับโครงสร้างหนี้ รางวัลดีเด่นด้านพันธบัตร (Sub-Investment Grade Bond) จากเอเชียมันนี่ รางวัลดีเด่นด้านการออกพันธบัตรสกุลเงินท้องถิ่น (Best Local Currency Bond) รางวัลดีเด่นด้านการให้คำปรึกษาเรื่องการควบรวมกิจการในฟิลิปปินส์ จาก ยูโรมันนี่ รางวัลดีเด่นด้านการออกพันธบัตรสกุลเงินรูเปียะของอินโดนีเซีย จากยูโรวีค (Best Indonesian Rupiah Bond) รางวัลดีเด่นด้านสินเชื่อในเอเชีย (Asian Leveraged Financing) จาก ยูโรวีค รางวัลดีเด่นด้านพันธบัตรที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดในเอเชีย (Best Asian High Yield Bond) จากยูโรวีค รางวัลดีเด่นด้านการออกพันธบัตรเงินสกุลท้องถิ่น (Best Local Currency Bond Deal) จากไฟแนนซ์เอเชีย รางวัลดีเด่นด้านการวิเคราะห์สินเชื่อที่ให้ผลตอบแทนที่สูง(Best Asian High Yield and Distressed Credit Research) จากไฟแนนซ์เอเชีย และรางวัลการเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนที่ดีที่สุดในอินโดนีเซียจากเดอะแอสเซ็ท
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สาวฟาง เอกลักษณ์รุจี
พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทร. 0-2651 8989 ต่อ 334
อีเมล์ saofang@prassociates.net--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ