ไปรษณีย์ไทยจัดสร้างแสตมป์ที่ระลึก 100 ปี สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 10, 2004 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ไปรษณีย์ไทย
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดสร้างแสตมป์ที่ระลึก 100 ปี สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ขึ้น เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสครบรอบ 100 ปี แห่งการก่อตั้งสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ เริ่มจำหน่ายวันที่ 10 มีนาคม 2547 ราคาชุดละ 3 บาท
นายพงษ์ศักดิ์ พูลศรี ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด ปณท เปิดเผยว่า แสตมป์ชุดนี้ได้ออกแบบเป็นภาพเรือนคำเที่ยงพร้อมประติมากรรมนูนสูง ภาพหัวช้างตราสัญลักษณ์สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์
เรือนคำเที่ยง เป็นเรือนแบบไทยที่สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ได้อนุรักษ์ไว้ สร้างแบบสถาปัตยกรรมแบบล้านนาไทย จัดให้เป็นพิพิธภัณฑ์ทางชาติพันธุ์วิทยา โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะอนุรักษ์วัฒนธรรมในท้องถิ่นที่มีลักษณะเฉพาะไว้ให้คนในท้องถิ่นได้ชื่นชม ก่อให้เกิดความเข้มแข็ง และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคม
ส่วนภาพหัวช้าง เป็นตราสัญลักษณ์ของสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ ตราสัญลักษณ์นี้เป็น ตราที่สมเด็จเจ้าฟ้ากรม พระยานริศรานุวัดติวงศ์ทรงออกแบบ
ปณท เชิญชวนสะสมแสตมป์และร่วมอนุรักษ์สถาปัตยกรรมของไทยให้คงอยู่สืบต่อไป ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถซื้อแสตมป์ที่ระลึก ชุด 100 ปี สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ได้ ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม เป็นต้นไป ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ