ดีแทคนำบริการบุกตลาดหลักทรัพย์ ร่วมมือเซ็ตเทรดให้บริการหุ้นผ่านมือถือครบวงจร ผ่าน SMS, WAP และ GPRS ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 10, 2004 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--แทค
ดีแทคนำบริการบุกตลาดหลักทรัพย์ ร่วมมือเซ็ตเทรดให้บริการหุ้นผ่านมือถือครบวงจร ผ่าน SMS, WAP และ GPRS ทั่วประเทศ ใช้บริการได้ทั้งแบบจดทะเบียนและเติมเงิน
บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม นายวิชัย เบญจรงคกุล ร่วมกับเซ็ตเทรด บริษัทในเครือของตลาดหลักทรัพย์ ประสานศักยภาพการให้บริการหุ้นผ่านโทรศัพท์มือถือดีแทคอย่างครบวงจรทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์แบบจดทะเบียนหรือแบบเติมเงิน ภายใต้ชื่อบริการโมบายสต็อคโซลูชั่น (Mobile Stock Solution) ที่ให้บริการผ่าน SMS, WAP และ GPRS ให้นักลงทุนทราบความเคลื่อนไหวของตลาดและสามารถซื้อขายหุ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งนี้ ในเบื้องต้นบริการดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก 14 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ
นายวิชัยกล่าวว่ากลุ่มลูกค้าที่เป็นนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์นับเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่มีศักยภาพและส่งเสริมให้บริการ non-voice ของดีแทค ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องด้วยมูลค่าเฉลี่ยเกิน 100% ต่อปี ดังนั้นดีแทคและเซ็ตเทรดจะทำการประชาสัมพันธ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการหุ้นผ่านมือถือมากขึ้น อันจะส่งผลดีต่อทั้งตลาดหลักทรัพย์ในการขยายฐานนักลงทุนให้เพิ่มมากขึ้น และต่อลูกค้าดีแทคที่เป็นนักลงทุน ให้ได้รับความสะดวกสบายในการเรียกดูข้อมูลและการซื้อขายหลักทรัพย์ได้ทันท่วงที
จากข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปัจจุบันมีจำนวนนักลงทุนที่จดทะเบียนผ่านโบรกเกอร์ (Traditional Investor) ถึง 287,526 ราย แต่เป็นผู้ที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง (Active traditional investor) เพียง 126,411 ราย ส่วนนักลงทุนที่ลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตมีจำนวนประมาณ 45,000 ราย ขณะที่นักลงทุนที่ใช้บริการหุ้นผ่านมือถือ โดยทาง SMS และ WAP มีประมาณ 84,000 ราย คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายประมาณ 200 ล้านบาทต่อเดือน (ข้อมูล ณ เดือนมกราคม 2547) ซึ่งนับว่ามีปริมาณไม่มากนักหากเทียบกับมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด หรือเมื่อเทียบกับจำนวนของนักลงทุน ซึ่งเกือบทุกคนคือผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่บริการหุ้นผ่านมือถือจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นหากได้รับการประชาสัมพันธ์ให้นักลงทุนทราบอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าด้วยข้อเสนอที่ดีแทคและเซ็ตเทรดมอบให้ในครั้งนี้ จะทำให้อัตราการใช้บริการหุ้นผ่านมือถือมีมูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว และมีจำนวนผู้ใช้บริการหุ้นผ่านมือถือเพิ่มขึ้นมากกว่า 20%
บริการภายใต้ Mobile Stock Solution ประกอบด้วย
1. SMS 1922999 บริการเรียกดูราคาหุ้นหรือภาวะตลาดหุ้นผ่าน SMS ของโทรศัพท์มือถือดีแทค โดยส่ง SMS ชื่อย่อของหุ้นหรือรหัสข้อมูลที่ต้องการไปที่เบอร์ 1922999
2. บริการเรียกดูข้อมูลหุ้นผ่าน เมนู Settrade บน djuice WAP Portal โดยแบ่งเป็น 6 เมนู ได้แก่ ข้อมูลทั่วไปของตลาด ข่าวสารของตลาดหลักทรัพย์ ดาวน์โหลดโปรแกรม นักลงทุนสามารถใช้บริการจาก 3 เมนูนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับเมนูข้อมูลราคาหุ้นแบบ Real time ข้อมูลพื้นฐานของหุ้นแต่ละตัว และข้อมูลวิเคราะห์ย้อนหลัง จะเสียค่าใช้จ่ายเพียง 4 บาทต่อเมนูเท่านั้น
3. MobiSET โปรแกรมเคลื่อนที่อัจฉริยะเรียกดูข้อมูลหุ้นผ่าน WAP/GPRS ให้ลูกค้าสามารถเรียกดูราคาหุ้นที่สนใจ ภาวะตลาดหุ้น ข้อมูลปัจจัยพื้นฐาน การวิเคราะห์ทางเทคนิค ตลอดจนการจำลองพอร์ตการเล่นหุ้นและดูปฏิทินหุ้นได้ ค่าบริการเหมาจ่าย 450 บาทต่อ 30 วัน
เมื่อลูกค้าทำการวิเคราะห์ข้อมูลภาวะของหุ้นแล้ว ลูกค้าสามารถทำการซื้อ-ขายหุ้นผ่านมือถือจากโปรแกรม Daytrade WE ซึ่งเป็นโปรแกรมซื้อขายหุ้นผ่าน WAP/GPRS ที่นักลงทุนสามารถเช็คราคาหุ้นเรียลไทม์ (Stock Quote) ส่งคำสั่งซื้อขายได้ทันที พร้อมดูสถานะคำสั่ง (Order Status) ดูพอร์ตการลงทุน (Portfolio) ได้จากมือถือ จึงเสมือนมีห้องค้าส่วนตัวอยู่ในมือ ซึ่งนอกจากความสะดวกสบาย สิ่งที่ลูกค้าได้รับยังรวมถึง
* ความปลอดภัย ด้วยการเข้ารหัสแบบ End-to-end Encryption ผ่าน JAVA
* สามารถใช้ username และ password เดียวกันกับบัญชีซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตของโบรกเกอร์เซ็ตเทรด
* ใช้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้โปรแกรม
นักลงทุนที่สนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ DTAC Call Center โทร. 02-202-7000 หรือ www.dtac.co.th และ Settrade Call Center โทร. 02-229-2222 หรือ SETCallCenter@set.or.th
บริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ในปัจจุบัน ได้แก่ บล.กรุงศรีอยุธยา บล.เกียรตินาคิน บล.โกลเบล็กซ์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) บล.ซิกโก้ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) บล.ทรินีตี้ บล.ทิสโก้ บล.ธนชาติ บล.บีฟิท บล.บีที บล.พัฒนสิน บล.ยูไนเต็ด บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) และ บล.อินเทล วิชั่น
หมายเหตุ
* ลูกค้าต้องติดต่อโบรกเกอร์เพื่อขอใช้บริการ Daytrade WE
* ต้องเปิดการใช้บริการ DTAC GPRS ให้เรียบร้อยก่อนใช้บริการ
* เสียค่านายหน้าในอัตราเดียวกับระบบอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง.
รายละเอียดเพิ่มเติม
:: สื่อมวลชน ::
พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
ฝ่าย Media Relations
สำนัก Corporate Communications
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 202 8000 #31887
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
e-mail: ponnanaa@dtac.co.th
:: ลูกค้า ::
DTAC Call Center โทรศัพท์ 02 202 7000 หรือ 1800 จากโทรศัพท์มือถือ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ