พม.เชิญชวนน้อง ๆ ส่งแถบบันทึกเสียงคำบรรยายเข้าประกวด ภายใต้หัวข้อ “เรื่องเล่าจากท้องถิ่น”

ข่าวทั่วไป Thursday March 11, 2004 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เชิญชวนน้อง ๆ อายุระหว่าง 10 - 15 ปี ส่งแถบบันทึกเสียงคำบรรยายเข้าร่วมประกวด ภายใต้หัวข้อ “เรื่องเล่าจากท้องถิ่น” ชิงรางวัลเงินสด พร้อมโล่และเกียรติบัตร จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในโครงการเด็กไทยภูมิใจถิ่นเกิด ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 เมษายน ศกนี้
นางมยุรา มนะสิการ โฆษกประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า การส่งเสริมศักยภาพ คุ้มครอง พิทักษ์สิทธิเด็กและเยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ เป็นภารกิจหลักในด้านการสร้างความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ (สท.) สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับผิดชอบการดำเนินงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาและมุ่งหวังให้เด็กๆ ได้รับการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน ทั้งทางด้านสติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์ การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนการฝึกฝนทักษะและความสามารถในการสื่อสารกับสังคมอย่างเป็นระบบ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จึงได้จัดทำโครงการเด็กไทยภูมิใจถิ่นเกิด เพื่อสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้เด็กมีความรัก ความผูกพันกับถิ่นกำเนิด มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และส่งเสริมให้เด็กได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น วัฒนธรรม และสิ่งที่ดีงามในท้องถิ่นของตน ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาท้องถิ่นบ้านเกิดอย่างยั่งยืน รวมทั้งให้เด็กได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทำให้ช่วยลดปัญหาต่างๆ ในสังคมได้อีกทางหนึ่ง
นางมยุรา มนะสิการ กล่าวต่อไปอีกว่า การจัดทำโครงการเด็กไทยภูมิใจถิ่นเกิดครั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ที่มีอายุ ระหว่าง 10 — 15 ปี เข้าร่วมกิจกรรม โดยการส่งแถบบันทึกเสียงคำบรรยายเข้าประกวด ภายใต้หัวข้อ “เรื่องเล่าจากท้องถิ่น” ผู้เข้าร่วมการประกวดจะต้องเล่าเรื่องราวความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตนเอง ประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม หรือภูมิปัญญาในท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ฯลฯ ความยาวไม่เกิน 10 นาที พร้อมบทบรรยาย (script) และใบสมัคร พร้อมคำรับรองของ ครู / อาจารย์ จากสถาบันการศึกษาของตนเอง ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2547
นางมยุรา กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับผลงานที่ส่งเข้าประกวด แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับที่ 1 อายุระหว่าง 10-12 ปี ระดับที่ 2 อายุระหว่าง 13-15 ปี โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินสด จำนวน 5,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศ จะได้รับเงินสด 3,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร และรางวัลชมเชย จะได้รับเงินสด 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ผู้สนใจสามารถส่งผลงาน ฯ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักส่งเสริมและพิทักษ์เด็ก เลขที่ 618/1 ถนนนิคมมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. 10400 โทร.0 -2255-5850 — 7 ต่อ 233, 237, 273 โทรสาร 0 — 2651 — 6851, 0 — 2651 — 7739--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ