สำนักอนามัยจัดหน่วยบริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าวันหยุด

ข่าวทั่วไป Thursday March 11, 2004 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--กทม.
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จัดหน่วยเคลื่อนที่ลงชุมชนให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัข จรจัด ในวันเสาร์ที่ 13 มี.ค.47 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ สำนักงานเขตหลักสี่
นพ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย เปิดเผยว่า กทม.ได้ดำเนินการรณรงค์แก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด และโรคพิษสุนัขบ้า ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยดำเนินการผ่าตัดทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขจรจัดแล้วปล่อยกลับที่เดิมอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่เขตทั่วกรุงเทพฯ เพื่อควบคุมจำนวนสุนัขจรจัดและลดการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าซึ่งการรณรงค์ครั้งต่อไป กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มี.ค.47 เวลา 08.00-16.00 น. ณ สำนักงานเขตหลักสี่ สำหรับประชาชนที่เลี้ยงสุนัข หากต้องการให้สุนัขในความดูแลได้รับการฉีดวัคซีนและทำหมัน สามารถมาใช้บริการได้ในวันและเวลาดังกล่าว ที่สำคัญหากต้องการทำหมันสุนัขของท่าน ต้องงดให้น้ำและอาหารสุนัขก่อนผ่าตัดทำหมันอย่างน้อย 12 ช.ม.
ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด และโรคพิษสุนัขบ้าจะไม่สัมฤทธิ์ผล หากไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนชาวกทม. ช่วยกันสร้างจิตสำนึกที่ดีในการเลี้ยงสัตว์อย่างจริงจังจนสิ้นอายุขัยของสัตว์เลี้ยง รวมทั้งแจ้งเบาะแสและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการจับสุนัขจรจัดไปรับการผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ก่อนที่สุนัขจรจัดเหล่านั้นจะเป็นพาหะแพร่โรคพิษสุนัขบ้าสู่ประชาชน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ