ท็อปส์ ขานรับนโยบาย สธ. รับมอบป้ายทองประกันคุณภาพ "อาหารปลอดภัย" เป็นรายแรก

ข่าวทั่วไป Thursday March 11, 2004 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ขานรับนโยบาย โครงการอาหารปลอดภัย หรือ Food Safety รับมอบป้ายทอง การันตีความปลอดภัยด้านอาหารสด ของศูนย์กระจายสินค้าอาหารสดท็อปส์ (FDC) และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาในกรุงเทพฯ รวมทั้งสิ้น 35 ป้าย พร้อมรับมอบประกาศนียบัตรรับรองการผลิตอาหารตามหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข (GMP. FDA)
คุณสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุข กล่าวในระหว่างพิธีเปิดว่า "ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต นับเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก ที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี ซึ่งแสดงให้เห็นจากความทุ่มเท เอาใจใส่ และจริงจังกับการดำเนินธุรกิจด้านอาหารทุกขั้นตอน เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและปลอดภัย ในราคาที่เหมาะสม"
"หลังจากการตรวจสอบตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ในท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต กระทรวงฯ มีความยินดีที่จะมอบประกาศนียบัตร "ป้ายทองอาหารปลอดภัย" ให้กับ ศูนย์กระจายสินค้าอาหารสดของท็อปส์ (FDC) และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต จำนวนทั้งสิ้น 35 ป้าย ซึ่งนับว่าเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรกที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงฯ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2546 เพื่อรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารให้ผู้บริโภค" นางสุดารัตน์ กล่าว
คุณจิรนันท์ ผู้พัฒน์ รองประธานบริหาร จัดซื้อ และการตลาด ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต กล่าวว่า "จากนโยบายของภาครัฐที่กำหนดให้ปีนี้เป็นปีแห่งอาหารปลอดภัย บริษัทฯ ในฐานะที่เป็นตัวแทนของลูกค้า ในการคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพและความปลอดภัย รวมทั้งการเข้าไปมีส่วนร่วมกับผู้ร่วมค้าทุกราย และหน่วยงานของภาครัฐ เพื่อพัฒนาห่วงโซ่การเกษตร ตั้งแต่การวางแผน และพัฒนาการผลิต การใช้สารเคมีที่ปลอดภัย วางแผนการเก็บเกี่ยวสินค้า และส่งเสริมการขาย รวมทั้งกระจายสินค้า ที่มีความสดใหม่และปลอดภัยมาสู่ผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ ในราคาที่เหมาะสม" "ความตั้งใจและทุ่มเทในการทำงานในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้รับการยอมรับจากภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะการที่สาขาของท็อปส์ในกรุงเทพฯ 34 สาขา และศูนย์กระจายสินค้าอาหารสดท็อปส์ (FDC) ได้รับการรับรองด้วยประกาศนียบัตรป้ายทองอาหารปลอดภัย และประกาศนียบัตรรับรองการผลิตอาหารตามหลักเกณฑ์วิธีการที่ดี (GMP FDA) ของกระทรวงสาธารณสุข หลังจากที่ศูนย์กระจายสินค้าอาหารสดของท็อปส์ ได้ผ่านการรับรองหลักเกณฑ์ที่ดีในการผลิตอาหาร หรือ GMP จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ว่าด้วยหลักเกณฑ์วิธีที่ดีในการผลิตอาหาร หรือ GMP รวมถึงการรับรองระบบ HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) จากสถาบัน TQCSI (Thailand) (Total Quality Certification System International) ตั้งแต่ปี 2544 ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับการยอมรับ และใช้กันในอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก เพื่อใช้ในการควบคุมความปลอดภัยของอาหาร"
"ป้ายทองอาหารปลอดภัย ที่บริษัทฯ ได้รับในครั้งนี้ เปรียบเสมือนเครื่องยืนยันจากภาครัฐให้ผู้บริโภคมั่นใจยิ่งขึ้นในเรื่อง คุณภาพความปลอดภัยของสินค้าอาหารสด ที่เราได้ทำการคัดสรร เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความพึงพอใจ 100% นอกเหนือจากการรับประกันความสด (freshness guarantee) การรับประกันราคาถูกต้อง (scanright guarantee) และการรับประกันสินค้าโปรโมชั่นไม่ขาดสต็อก (promotion stock guarantee) ที่บริษัทฯ ได้ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอกับลูกค้า" คุณจิรนันท์ กล่าว
เกี่ยวกับ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต
ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ และ ซิตี้ มาร์เก็ต บาย ท็อปส์ ดำเนินงานโดย บริษัท ซีอาร์ซี เอโฮลด์ จำกัด บริษัทในเครือ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต มีสาขา 47 แห่งที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน มีพื้นที่ตั้งแต่ 1,500-5,000 ตารางเมตร และมีบางสาขาของท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตตั้งอยู่อย่างอิสระ ซึ่งมีพื้นที่ตั้งแต่ 800 - 4,000 ตารางเมตร ท็อปส์ เป็น ซูเปอร์มาร์เก็ต ครบวงจรซึ่งมีสินค่าหลากหลายชนิด อาทิ ผักสด ผลไม้ เนื้อสัตว์ ปลา อาหารทะเล สินค้าทั่วไป ผลิตภัณฑ์นม เนย เบเกอร์รี่ รวมทั้งสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ และสินค้าตราท็อปส์ ที่คุ้มค่า...ประหยัดกว่า ไว้คอยบริการลูกค้าอย่างครบครัน
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
กรรณิกา สายพันธุ์ (ส้ม), จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน)
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9
มือถือ : 0-6329-3823
Email: som@spark.co.th, rin@spark.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ