ทริสเรทติ้งเตรียมประกาศสถานะอันดับเครดิต "บรรษัทฯ" และ "ธ. ทหารไทย" หลังควบรวมกิจการกับ "ธ. ดีบีเอส ไทยทนุ"

ข่าวทั่วไป Thursday March 11, 2004 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--ทริสเรทติ้ง
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด รายงานวันนี้ว่า ทริสเรทติ้งจะประกาศสถานะอันดับเครดิตของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ให้สาธารณชนรับทราบ เมื่อกระบวนการการควบรวมกิจการของหน่วยงานทั้งสองและธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ จำกัด (มหาชน) แล้วเสร็จ
ทริสเรทติ้งกล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2547 ธนาคารทหารไทย บรรษัทฯ และธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกันเพื่อการควบรวมกิจการของทั้ง 3 หน่วยงาน ทั้งนี้ การควบรวมกิจการดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของแต่ละหน่วยงานก่อน จากนั้นก็จะต้องมีการเสนอซื้อหุ้นคืนจากบรรรษัทฯ และธนาคารไทยทนุในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน 2547 โดยหลังจากการควบรวมกิจการแล้วเสร็จซึ่งคาดว่าจะเป็นภายในเดือนมิถุนายน 2547 ทริสเรทติ้งจะประกาศยกเลิกอันดับเครดิตของบรรษัทฯ ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งจะทำการทบทวนอันดับเครดิตองค์กรและตราสารหนี้ของธนาคารทหารไทยอีกครั้งโดยพิจารณาตามสถานภาพทางการเงินของธนาคารภายหลังจากการควบรวมกิจการแล้ว
อันดับเครดิตองค์กรของธนาคารทหารไทย ณ ปัจจุบันอยู่ในระดับ "BBB-" ในขณะที่อันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิไม่มีประกันมูลค่า 6,000 ล้านบาทของธนาคารอยู่ในระดับ "BB+" ส่วนบรรษัทฯ นั้นมีอันดับเครดิตองค์กรในระดับ "A+" ทริสเรทติ้งกล่าว--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ