สิทธิการรักษาพยาบาลของกำลังพลกองทัพเรือและครอบครัว ตามพระราชบัญญัติประกันสังคมและผู้ประสบภัยจากรถ

ข่าวทั่วไป Thursday March 11, 2004 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กรมแพทย์ทหารเรือ เสนอแนวทางการใช้สิทธิการรักษาพยาบาลของกำลังพลสังกัดกองทัพเรือ ตลอดจนครอบครัวที่มีสิทธิการรักษาพยาบาล ตามพระราชกฤษฎีกาเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล พุทธศักราช ๒๕๒๓ พร้อมกับมีสิทธิการรักษาพยาบาล ตามพระราชบัญญัติประกันสังคมและพระราชบัญญัติผู้ประสบภัยจากรถ ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในการใช้บริการของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า และโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ดังนี้
- กรณีที่ประสบอุบัติเหตุจากรถ เมื่อเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพเรือ ต้องใช้สิทธิการรักษาพยาบาล ตามพระราชบัญญัติผู้ประสบภัยจากรถก่อนแล้วแต่กรณี (เบื้องต้น ๑๕,๐๐๐ บาท) หลังจากนั้นจึงจะมีสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาล ตามพระราชกฤษฎีกาเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลต่อไป
- สำหรับกำลังพลสังกัดกองทัพเรือและครอบครัวที่ทำงานพิเศษนอกเหนือจากงานราชการและงานพิเศษนั้น เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พุทธศักราช ๒๕๓๓ เมื่อมีความประสงค์จะใช้สิทธิรับการรักษาพยาบาล จะต้องไปรับบริการ ณ สถานพยาบาลที่กำหนดไว้ในบัตรประกันสังคมก่อนเท่านั้น ไม่สามารถใช้สิทธิการรักษาพยาบาล ตามพระราชกฤษฎีกาเงินสวัสดิการเกี่ยวกับ การรักษาพยาบาลก่อน
- หากผู้ที่มีสิทธิการรักษาพยาบาลตามพระราชบัญญัติประกันสังคม มีความประสงค์จะใช้บริการโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพเรือ เป็นสถานพยาบาลในสิทธิประกันสังคม หรือจะเปลี่ยนสถานพยาบาล เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้บริการ ทาง สำนักงานประกันสังคม อนุญาตให้ ผู้ประกันตนสามารถเปลี่ยนสิทธิในการเลือกสถานพยาบาลได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๔๗
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคม โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๒๗๒๒ หรือ ศูนย์สิทธิการรักษาพยาบาล โรงพยาบาลสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ หมายเลขโทรศัพท์ภายในกองทัพเรือ ๐๖๙ ๓๓๓๓--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ