กองทัพเรือ ร่วมกับ กองทุนเพื่อเพื่อน จัดกิจกรรมโครงการแด่น้องผู้มีความหวัง

ข่าวทั่วไป Friday March 12, 2004 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ร่วมกับ กองทุนเพื่อเพื่อน พร้อมภาครัฐ และเอกชน จะจัดกิจกรรมโครงการแด่น้องผู้มีความหวัง ณ กองพันทหารราบที่ ๗ กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จังหวัดระยอง (ค่ายมหาสุรสิงหนาท) ระหว่างวันที่ ๒๐ - ๒๒ มีนาคม ๒๕๔๗ พิธีเปิดในวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๓.๐๐ น. โดยมี พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พันเอก หญิง ทรรศนีย์ ปัจจุสานนท์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธาน
การจัดโครงการแด่น้องผู้มีความหวังในครั้งนี้ เป็นปีที่ ๑๔ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ได้รับการพัฒนาทั้งทางร่างกายและจิตใจ ให้ความรู้และประสบการณ์ ทำให้มีความรู้สึกว่าได้รับความเมตตา กรุณา และความอบอุ่นจากสังคมรอบข้าง ก่อให้เกิดแนวคิดที่จะอยู่ในสังคมอย่างมีความหวังที่ดี อีกทั้งเพื่อให้บุคคลทั่วไปได้มีโอกาสใกล้ชิด รับรู้ และเรียนรู้ปัญหาเด็ก และเยาวชนด้อยโอกาส เพื่อขยายผลในการช่วยเหลือในโอกาสต่อไป
ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสจากบ้านเด็กพิการ ซ้ำซ้อน เด็กเร่ร่อน เด็กกำพร้า เด็กในชุมชนแออัด เด็กและเยาวชนจากโรงเรียนหมู่บ้าน เด็กกาญจนบุรี จากสถานสงเคราะห์จังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ลำปาง และกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเด็กด้อยโอกาสจากประเทศในกลุ่มเอเชียนและญี่ปุ่น พร้อมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร รวมทั้งสิ้นกว่า ๕๐๐ คน ลักษณะโครงการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมใน กิจกรรมสัมพันธ์ และกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ อาทิ
๑. การเล่นน้ำทะเลอย่างปลอดภัย โดยทหารเรือจะยืนจับมือเป็นรูปครึ่งวงกลมในทะเล เพื่อป้องกันคลื่นและดูแลอย่างใกล้ชิด
๒. การแสดงกิจกรรมทางทหาร
๓. การแสดงของเด็กจากองค์กรและสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ
๔. การเยี่ยมเรือและอากาศยานของกองทัพเรือ
๕. การเล่นเกมส์ชายหาด กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ การบริหารร่างกาย การสาธิตการเล่นดนตรีไทย
๖. การฟังธรรม--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ