ควอลคอมม์เปิดตัวชิพรุ่นใหม่หนุนการขยายตัวของตลาด WCDMA (UMTS)/GSM/GPRS

ข่าวทั่วไป Friday March 12, 2004 12:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ควอลคอมม์เปิดตัวชิพรุ่นใหม่หนุนการขยายตัวของตลาด WCDMA (UMTS)/GSM/GPRS ด้วยชิพเซ็ทรุ่น MSM6225 รองรับการทำงานทั้งเสียงและข้อมูล ในงาน 3GSM World Congress
บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดหุ้น Nasdaq: QCOM) ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระบบ Code Division Multiple Access (CDMA) ประกาศเปิดตัวชิพเซ็ทรุ่น MSM6225 (Mobile Station Modem (MSMTM) และซอฟท์แวร์ระบบ เพื่อรองรับด้านการใช้งานทั้งข้อมูลและการใช้งานขั้นพื้นฐานสำหรับโทรศัพท์มือถือในตลาดวายแบนด์ซีดีเอ็มเอ (WCDMA หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า UMTS) ที่กำลังจะเกิดขึ้น
การเปิดตัวระบบโซลูชั่น MSM6225 ของควอลคอมม์นับเป็นแรงสนับสนุนในการขยายฐานตลาดผลิตภัณฑ์ระบบ WCDMA (UMTS) ส่งผลให้พันธมิตรผู้ผลิตอุปกรณ์มีโอกาสสร้างรายได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากมีการแบ่งตลาดอย่างชัดเจน (market segmentation) และตลาด WCDMA(UMTS) มีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น โดยคาดว่าจะมีการส่งตัวอย่างชิพเซ็ทรุ่น MSM6225 ในช่วงกลางปี 2547
"เนื่องจากมีการเปิดให้บริการเครือข่ายระบบ WCDMA(UMTS) อย่างรวดเร็วทั่วโลก ทำให้ผู้ให้บริการต่างๆมีความต้องการโทรศัพท์มือถือ WCDMA เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดกลุ่มต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดยชิพเซ็ทรุ่น MSM6250 และรุ่น MSM6225 ใหม่ล่าสุด รวมทั้งซอฟต์แวร์ระบบของควอลคอมม์มีความสามารถรองรับความต้องการในตลาดได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับพันธมิตร OEM ของเรา ในขณะเดียวกันยังทำให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนพัฒนาแพล็ทฟอร์มระบบของ MSM6250 อีกด้วย" ดร. ซานเจ เค. จาห์ ประธานบริษัท ควอลคอมม์ ซีดีเอ็มเอ เทคโนโลยี่ส์ กล่าวและเสริมว่า
"ด้วยโซลูชั่นชิพเซ็ทรุ่น MSM6225 ใหม่ล่าสุดนี้จะช่วยให้พันธมิตรผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือของเราสามารถผลิตโทรศัพท์ที่รองรับการใช้งานทั้งส่วนของข้อมูลและเสียงในราคาประหยัดคุ้มค่า "
โดยโซลูชั่น MSM 6225 ของควอลคอมม์ สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์และซอฟท์แวร์แพล็ทฟอร์มเดียวกันกับชิพเซ็ทรุ่น MSM6250 ซึ่งนับเป็นการย่นระยะเวลาในทดสอบและพัฒนา จึงทำให้ผู้ประกอบการสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์สู่ตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งมีค่าใช้จ่ายลดลง
ด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างของชิพเซ็ทรุ่นใหม่นี้ ผู้ผลิตสามารถพัฒนาการออกแบบแพลทฟอร์มเดี่ยวและสร้างความแตกต่างของโทรศัพท์มือถือให้กับผู้ให้บริการที่ต้องการบริการทั้งแอพพลิเคชั่นข้อมูลขั้นพื้นฐาน หรือโทรศัพท์ที่มีความสามารถในการให้บริการมัลติมีเดียอย่างเต็มรูปแบบ โซลูชั่น MSM6225 แบบครบวงจรจะช่วยให้ผู้ผลิตสามารถผลิตอุปกรณ์สื่อสารไร้สายแบบล้ำยุครุ่นใหม่ๆในราคาที่ถูกลงเพราะสามารถเปิดตัวและขยายฐานผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในกลุ่ม WCDMA (UTMS) ได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น
โซลูชั่นระบบ MSM6225 สนับสนุนการทำงานได้แบบมัลติแบนด์ GSM และ WCDMA (UTMS) ซึ่งทำให้มีการโรมมิ่งผ่านเครือข่ายได้ทั้งระบบ WCDMA (UTMS) และ GSM ทั่วโลก ด้วยความสามารถด้านการโรมมิ่งของชิพเซ็ท MSM6225 อันชาญฉลาดนี้ทำให้ชิพเซ็ทรุ่นนี้เป็นโซลูชั่นเหมาะสำหรับผู้ผลิตพีดีเอและการ์ดข้อมูล ไร้สายที่ต้องการใช้โมเด็มไร้สายประสิทธิภาพสูงและมีราคาประหยัด เพื่อใช้ในการผลิตอุปกรณ์สำหรับลูกค้าระดับองค์กรในระบบ WCDMA (UTMS) ของผู้ผลิตแต่ละราย
ชิพเซ็ท MSM6225 ประสิทธิภาพเยี่ยมมีคุณสมบัติในการทำงานดังนี้
o WCDMA (UTMS)/GSM/GPRS แอร์ อินเตอร์เฟซ
o สถาปัตยกรรมโครงสร้าง radioOne TM RF แบบครบวงจร
o ใช้รหัสพิน(PIN) เดียวกันกับชิพเซ็ทรุ่น MSM6250TM ของควอลคอมม์
o ความเร็วในการเชื่อมต่อข้อมูลทั้งแบบอัพลิ้งค์และดาวน์ลิ้งค์ที่ 384 kbps
o รองรับการทำงานด้านเสียง ทั้งไฟล์ MIDI, MP3 และ AAC
o QtvTM สำหรับการดาวน์โหลดวิดีโอและวิดีโอสตรีมมิ่ง พร้อมทั้ง Qcamera TM สำหรับการใช้งานกล้องถ่ายรูปอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งหมดนี้ได้รวมอยู่ในชุดโซลูชั่น LaunchpadTM ของควอลคอมม์แล้ว
ชิพเซ็ท MSM6225 ประกอบด้วยระบบโซลูชั่น BREWTM ของควอลคอมม์ ซึ่งช่วยให้การพัฒนาแอพพลิเคชั่น ต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น จาวา เวอร์ชวล แมชชีน (JVMs) บริการส่งข้อความมัลติมีเดีย (MMS) เว็บเบราเซอร์และยูเซอร์ อินเตอร์เฟส (UI) ทำให้ผู้ให้บริการและ OEM ต่างๆสามารถผลิตสินค้าและสร้างความแตกต่างในการให้บริการเพื่อสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น ชิพเซ็ท MSM6225 ยังสามารถใช้ได้ในสภาพแวดล้อมของ Java‚ โดยโซลูชั่น J2METM สามารถสร้างขึ้นได้ทั้งหมดบนชิพเซ็ท MSM6225 เพิ่มเติมจากโซลูชั่นระบบ BREWTM
เกี่ยวกับควอลคอมม์
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการสื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมีสัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดแนสแด็กคือ QCOM
ข้อมูลที่กล่าวถึงในจดหมายข่าวฉบับนี้นอกจากจะประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของบริษัทฯแล้ว ยังมีข้อมูลที่เป็น การประเมินสถานการณ์ในอนาคต ซึ่งคำนึงถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ รวมถึงปัจจัยทางด้านการพัฒนา ออกแบบและผลิตชิ้นส่วน อุปกรณ์ระบบซีดีเอ็มเอ ในปริมาณมากได้ตรงตามเวลา และการสร้างผลกำไร รวมทั้งความรวดเร็วในการยอมรับและนำเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอมาใช้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในตลาดที่บริษัทดำเนินการ และความเสี่ยงภัยอื่นๆได้รับการบันทึกไว้อย่างละเอียดในรายงานของบริษัท ที่ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission : SEC) และในรายงาน 10-K ณ วันที่ 28 กันยายน 2545 และรายงาน 10-Q ฉบับล่าสุด
ควอลคอมม์ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด สำหรับ MSM6225,MSM6250, Mobile Station Modem, MSM, Launchpad, Qtv, Qcamera, BREW และ radioOne เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด และสำหรับ Java และ J2ME เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ