นิโคล-แมว สวีทหวานใน GREEN TRIP # 43 "Sea Of Love" นำทีมชาวกรีนเวฟท่องโฮมสเตย์บนเกาะยาวน้อย

ข่าวทั่วไป Friday March 12, 2004 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--เอไทม์มีเดีย
ส่งท้ายเดือนแห่งความรักด้วยโครงการดีๆ ที่ กรีนเวฟ 106.5 FM เปิดโอกาสให้ คู่พี่น้อง-เพื่อนซี้-คู่รัก หรือคู่คุณพ่อ- คุณแม่ รวม 15 คู่ แพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปค้นหาประสบการณ์ครั้งใหม่ด้วยการร่วมใช้ชีวิตกับโฮมสเตย์บนเกาะยาวน้อย จ.พังงา ที่ได้รับรางวัลสุดยอดพิทักษ์มรดกโลก "Destination Stewardship Award" จากนิตยสารเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แทรเวลเลอร์ กรุงวอชิงตัน ในฐานะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ดีที่สุดในโลก พร้อม 4 ดี.เจ.ชื่อดัง อ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล, อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน, แบม พลาดิสัยสวัสดิ์, ตั้ม-ดนู สิงหเสนี และเหล่าศิลปิน อาทิ นิโคล เทริโอ, จีระศักดิ์ ปานพุ่ม, ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์, จั๊ก-ชวิน จิตรสมบูรณ์, อ้อม-พิยดา อัครเศรณี และเต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร
โปรแกรมการเดินทางวันแรกเริ่มต้นแต่เช้าตรู่เมื่อทุกคนพร้อมกันที่สนามบินดอนเมืองเพื่อมุ่งหน้าสู่ จ.ภูเก็ต ขึ้นรถบัสไปท่าเรืออ่าวปอเพื่อเดินทางไปยัง เกาะไข่ ระหว่างการเดินทางทุกคนชื่นชอบกับบรรยากาศสองฟากฝั่งทะเลที่มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความสมบูรณ์สวยงาม พักเที่ยงรับประทานอาหารบนเรือกับเมนูซีฟู้ดสดๆ ก็เดินทางมาถึงเกาะไข่เริ่มกิจกรรมแรกด้วยการพายเรือคยัครอบเกาะที่ "เต๊ะ" และ "ปิงปอง" จับคู่บัดดี้กันพายเรือนำคนฟังขึ้นเกาะก่อนได้อย่างไม่ยาก ต่อด้วยการดำน้ำสำรวจความงามของโลกใต้ทะเลซึ่งกิจกรรมนี้ถูกใจ 3 ดี.เจ. "อั๋น-แบม-ตั้ม" อย่างมากเพราะได้เห็นฝูงปลานกแก้วหลากสีสันและปลาเสือลายสวยงามจำนวนมากแหวกว่ายเข้ามาเล่นน้ำทักทายกัน ช่วงเย็นชาวกรีนเวฟก็เดินทางถึงเกาะยาวน้อยเข้าฟังการบรรยายสรุปเรื่องวิถีชีวิตและความเป็นมาของโฮมสเตย์บนเกาะยาวน้อยที่มีความยาวนานมาถึง 10 ปี โดยมีจุดประสงค์ที่จะเรียกร้องให้ผู้คนหันมาสนใจเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล จึงเปิดบ้านให้นักท่องเที่ยวและนักอนุรักษ์ได้มาพักอาศัยและใช้ชีวิตเหมือนเป็นคนในครอบครัวคนหนึ่งเพื่อซึมซับวิถีชีวิตและรับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นของชุมชน หลังจากนั้นแบ่งกลุ่มละ 4 คน เข้าพักกับโฮมสเตย์หนึ่งครอบครัว อาบน้ำพักผ่อนรับประทานอาหารมื้อเย็นฝีมือพ่อแม่บุญธรรมเรียบร้อยก็มาถึงกิจกรรมไฮไลท์ของวันแรกคือการออกเรือไปเรียนรู้วิถีการดำรงชีวิตแบบดั้งเดิมด้วยการตกปลาหมึกยามค่ำคืนกับครอบครัวโฮมสเตย์ซึ่งนอกจากจะได้ปลาหมึกเป็นรางวัลบ้านละหลายตัวแล้วยังได้รับความรู้เรื่องการสังเกตน้ำขึ้นน้ำลงที่มีผลต่อการจับปลา ปัญหาการทำประมงผิด กฏหมายที่ทำให้ระบบนิเวศวิทยาของทะเลเปลี่ยนไป ปิดท้ายเอาไว้ให้ทุกคนได้ขบคิดก่อนเข้านอน
เช้าวันที่สองของการเดินทางเริ่มต้นด้วยการออกเรือไปเก็บอวนกุ้งอวนปูกลางทะเล ซึ่งชาวกรีนทริปทุกคนตื่นเต้นกับปูปลาและกุ้งที่ติดอวนกลับมา หลังจากนั้นแวะพักรับประทานอาหารกลางวันที่เกาะนอกพร้อมอำลาพ่อแม่บุญธรรมของบ้านโฮมสเตย์ เดินทางกลับสู่ จ.ภูเก็ต เพื่อรับประทานอาหารค่ำและชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินร่วมทริปทั้ง นิโคล-จิระศักดิ์ ปานพุ่ม, ปิงปอง-ศิรศักดิ์ , เต๊ะ-ศตวรรษ และจั๊ก-ชวิน ที่นำบทเพลงไพเราะสไตล์อบอุ่นเหมาะกับชาวกรีนเวฟมาฝาก โดยเฉพาะศิลปินคู่ข้าวใหม่ปลามัน นิโคล-จิระศักดิ์ ปานพุ่ม ต่างรวมพลังกันโดย "กี้" เป็นฝ่ายร้องเพลง ส่วน "แมว" ขอเล่นกีตาร์โซโลเต็มที่ แถมมีซีนกุ๊กกิ๊กหยอกเหย้าท่องคำขวัญก่อนนอนโชว์ชาวกรีนทริปให้อมยิ้มเข้านอนฝันดีทุกคน
ส่งท้าย GREEN TRIP # 43 "Sea Of Love" ด้วยการเพ้นท์เสื้อบาติก สัญลักษณ์ประจำทริปตามแต่ใจจะจินตนาการ ซึ่ง "กี้" ได้กล่าวถึงความประทับใจในการเดินทางครั้งนี้ว่า "ครั้งนี้ถือว่าเป็นการมาฮันนีมูนครั้งแรกของเราทั้ง 2 คน ต้องขอบคุณกรีนเวฟมากที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ ทำให้กี้ได้มาเจอกับคู่อื่นๆ ทั้งคู่เพื่อน คู่คุณลูกกับคุณแม่ คู่รัก ทำให้ได้แลกเปลี่ยนทัศนคติเรื่องการครองรักให้ยั่งยืน ที่สำคัญได้มีโอกาสมาเที่ยวแบบอนุรักษ์ทำให้ได้เรียนรู้วิถีการดำเนินชีวิตของชาวบ้านบนเกาะยาวน้อย ประทับใจมากๆเลยค่ะ" ปิดท้ายความประทับใจด้วยการถ่ายภาพร่วมกันของชาวกรีนทริปพร้อมเหล่าศิลปินก่อนเดินทางสู่สนามบินภูเก็ตขึ้นเครื่องบินกับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2669-9515--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ