ยูโนแคลช่วยผู้ประสบภัยฟื้นฟูคุณภาพชีวิต

ข่าวทั่วไป Wednesday January 12, 2005 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--ยูโนแคลไทยแลนด์
รายงานข่าวจากบริษัทยูโนแคลไทยแลนด์แจ้งว่าบริษัทยูโนแคลคอร์ปอเรชั่นได้จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนโครงการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกเป็นจำนวน 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 120 ล้านบาท โดยเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญจะนำมาให้ความช่วยเหลือในประเทศไทย 1.5 ล้านเหรียญให้ความช่วยเหลือในประเทศอินโดนีเซีย ส่วนที่เหลือจะใช้ให้ความช่วยเหลือในเรื่องที่จำเป็นอื่นๆ
มูลนิธิยูโนแคลจะเป็นผู้บริหารกองทุนและทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในประเทศที่ประสบภัยทั้งในประเทศไทยและอินโดนีเซียเพื่อดำเนินโครงการต่างๆ อาทิ โครงการด้านการศึกษา การก่อสร้างอาคารเรียน โครงการด้านสาธารณสุข และโครงการช่วยเหลือชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว
มิลนิธิยูโนแคลยังสนับสนุนให้พนักงานบริจาคเงินส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยทางมูลนิธิจะสมทบทุนเพิ่มให้อีกสองเท่าของยอดเงินที่บริจาคโดยพนักงาน
ยูโนแคลได้ให้การสนับสนุนในการบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์ไปแล้วในเบื้องต้นรวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 275,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 11 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ขนส่งผู้บาดเจ็บ การจัดส่งเวชภัณฑ์ ห้องเย็นที่ใช้บรรจุศพ และถุงบรรจุศพ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ในช่วงต้น
บริษัทยูโนแคลเข้ามาดำเนินธุรกิจใจประเทศไทยเป็นเวลานานกว่า 40 ปีแล้ว นอกเหนือจากการเป็นผู้จัดหาพลังงานจากแหล่งภายในประเทศเพื่อพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจแล้ว บริษัทฯ ภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือคนไทยอีกจำนวนมากที่ประสบภัยจากเหตุการคลื่นยักษ์สึนามิในครั้งนี้
NR 02/2005
Contact:: หทัยรัตน์ อติชาติ/ทัตตระวัน รามนัฏ
ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์
Tel: 662 545-5555 ext 5228, 5468
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทยูโนแคลไทยแลนด์
กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซด์ www.unocalthailand.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ