MPIO เปิดตัวเครื่องเล่น MP3 ใหม่ล่าสุด 3 รุ่นลุยตลาดบน

ข่าวทั่วไป Thursday April 28, 2005 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
MPIO (www.mpio.com) ผู้ผลิตเครื่องเสียงแบบพกพาชั้นนำของโลก เปิดตัวเครื่องเล่น MP3 ใหม่ล่าสุดพร้อมกันถึง 3 รุ่น ชูจุดขายดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมสุดยอดความสะดวกในการพกพา ตอบสนองไลฟสไตล์แฟนเพลงคนไทยที่ต้องการความคล่องตัว FL350 แบบคล้องคอเก๋ไก๋พร้อมสติ๊กเกอร์ตกแต่งตามต้องการ FY500 ขนาดเล็กกว่าแท่งลิปสติกพร้อมฟังก์ชั่นครบ และ MPIO-one เครื่อง PMP ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก
มร. เจเค วู ประธานและซีอีโอของ MPIO กล่าวว่า “MPIO เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเสียงแบบพกพาชั้นนำของโลก เครื่องเล่น MP3 ของ MPIO ซึ่งมีทั้งเครื่องเล่นวีดีโอและเครื่องเสียงแบบพกพาและยังเป็นเสมือนเครื่องประดับแฟชั่นดิจิตอลอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสามรุ่นนี้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด”
FL350 เป็นเครื่องเล่น MP3 ที่มีแบตเตอรี่ในตัวที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก มาพร้อมกับฟังก์ชั่น FM และ USB 2.0 ซึ่งให้ความเร็วเพิ่มขึ้น FY 500 มีขนาดเล็กกว่าแท่งลิปสติก มีให้เลือก 5 สี และขนาดเบาเพียง 30 กรัม MPIO-one เครื่องเล่น PMP (Portable Media Player) ขนาดเล็กที่สุดในโลก ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์วีดิโอมาตรฐาน รูปแบบภาพและเสียงทุกประเภท
FL 350
MPIO FL350 เป็นรุ่นที่อัพเกรดจากรุ่น FL300, ซึ่งได้รับรางวัลเครื่องเล่น MP3 ประเภทคล้องคอ FL 350 ให้มีเสน่ห์ลูกเล่นเหมือน รุ่น FL 300 แต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่พิเศษเพิ่มขึ้น คือ วิทยุและ USB 2.0 ตัวเครื่องมีขนาด 30 มิลลิเมตร x 50 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเบาเพียง 28 กรัมเมื่อใส่ปลอก FL350 เป็นรุ่นที่ต้องมีไว้เป็นเจ้าของสำหรับผู้ที่ต้องการนำแฟชั่นในเรื่องอุปกรณ์เครื่องเล่น MP3 ที่สวยล้ำนำสมัย คุณสมบัติที่พัฒนาให้แตกต่างจากรุ่นเดิมโดยฟังก์ชั่นวิทยุ FL350 นั้นมาพร้อมกับ FM Tuner เหมือนมีสถานี FM ติดตัวอยู่รอบคอ ใช้งานง่ายด้วยปุ่มออโต้พรีเซท ออโตสแกน และปุ่มฟังก์ชั่นตั้งสถานีที่ชื่นชอบ นอกจากนั้น ยังมีอุปกรณ์ USB 2.0 interface ซึ่งทำให้รุ่น FL350 มีความเร็วกว่าเป็นสองเท่าของสินค้ารุ่น FL300 เดิมซึ่งใช้ USB 1.1 interface ด้วยอุปกรณ์ USB 2.0 ทำให้การดาวน์โหลดเพลงใช้เวลาเพียงแค่ 2.6 วินาทีต่อหนึ่งเพลง(4 MB)
MPIO FL350 มีให้เลือก 3 สี คือ แดง น้ำเงิน และม่วง นอกจากนั้นแล้ว ยังให้คุณสามารถออกแบบเครื่องเล่น MP3 ของคุณเองด้วยสติ๊กเกอร์เปลี่ยนลาย 20 แบบเพื่อตกแต่งและเปลี่ยนสีสันของเครื่องเล่นด้วยตัวเอง โดยสติ๊กเกอร์มีให้เลือกหลากหลายเช่น ลายดอกไม้ ลายขวาง ลายทหาร ลายรูปสัตว์ หรือลายพิมพ์โลโก้ เพื่อแปะตกแต่งส่วนหน้าของเครื่องเล่นเพื่อสร้างสรรค์รูปแบบเครื่องเล่น MP3 ได้ตามต้องการ
MPIO FL350 มีให้เลือกตั้งแต่ขนาดความจุ 128MB 256MB 512MB และ 1GB มาพร้อมกับแบตเตอรี่ชาร์ตในตัวแบบลิเที่ยม โพลีเมอร์ ผู้ใช้สามารถชาร์ตแบตเตอรี่เครื่องเล่นได้อย่างง่ายดายโดยใช้สาย USB พอร์ต และสามารถเล่นเพลงได้นานถึง 10 ชั่วโมงภายหลังการชาร์ตแบตเตอรี่เพียงหนึ่งชั่วโมง
FY 500
มีให้เลือก 5 โทนสีอ่อนคือ สีชมพู สีฟ้า สีเงิน สีดำน้ำเงิน และเทาเข้ม เครื่องเล่น MP3 ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าแท่งลิปสติกนี้มีน้ำหนักเพียงแค่ 30 กรัม (ไม่รวมแบตเตอรี่) มีขนาดเหมาะมือด้วยรูปทรงแบบครึ่งวงกลมและเส้นลายฟันปลา ด้วยการออกแบบที่เน้นความเรียบหรู MPIO ปุ่มอุปกรณ์ทุกอย่างได้รวมไว้ในปุ่มเดียวซึ่งทำให้ เครื่องเล่นมีความเรียบสวยสมบูรณ์แบบ
MPIO FY500 ใช้งานได้นานถึง 14 ชั่วโมง โดยใช้ถ่าน AAA เพียงก้อนเดียว คุณสมบัติเป็นเครื่องเล่น MP3 วิทยุ เครื่องบันทึกเสียงและเก็บข้อมูล พร้อมปุ่มควบคุมอุปกรณ์ซึ่งใช้งานง่ายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานด้วยปุ่มเดียว พร้อมเมนู 5 ภาษาคือ เกาหลี ญึ่ปุ่น จีนกวางตุ้งและจีนกลาง
FY500 มาพร้อมกับอุปกรณ์หูฟังไฮเทค ซึ่งอุปกรณ์หูฟังของ MPIO นี้เป็นอุปกรณ์เดียวกับที่ใช้ใน Sehnnheiser MX-400 ระบบ 3D ซาวน์เอฟเฟค 7 band EQ (6 พรีเซ็ต และ one user set) สร้างคุณภาพเสียงชั้นเยี่ยมของ MPIO FY500
MPIO-one
MPIO-one เป็นอุปกรณ์ PMP ที่เล็กที่สุดในโลกและเป็นสินค้าประเภท PMP (Portable Media Player)อันแรกของ MPIO ซึ่งมีดีไซน์ทันสมัย พร้อมกับ 65K color OLED LCD ซึ่งใช้ร่วมกับอุปกรณ์วีดิโอมาตรฐานและออดิโอฟอร์แมททุกชนิด เพื่อชมภาพยนตร์ ฟังเพลง ดูภาพ ค้นหาสถานี FM ที่ชื่นชอบและใช้ฟังก์ชั่นการบันทึกเสียง
ด้วยอุปกรณ์คอนเวิร์ทเตอร์ที่มากับ MPIO-one ผู้ใช้สามารถแปลงไฟล์ MPEG4, AVI และ WMVให้เป็น MP4 ไฟล์ ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าทำให้สามารถเก็บ MPEG4 มิวสิควิดีโอ ความยาว 3 นาที (ประมาณ 45MB) ได้ในขนาด 4.5MB MPIO-one มีให้เลือกทั้งขนาด 256MB 512MB และ 1GB และสนับสนุนไฟล์ดนตรีประเภท MP3 ASF WMA และ OGG และไฟล์รูปภาพแบบ JPG BMP และ GIF
MPIO-one เป็นเครื่องเล่น MP3 ซึ่งใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ใช้ระยะเวลาดาวน์โหลดในอัตราเพียง 70M ต่อวินาที พร้อมปุ่มการใช้งานที่ควบคุมได้ง่ายด้วยปุ่ม all-in-one และเมนู 8 ภาษา ทั้งเกาหลี อังกฤษ ญี่ปุ่น จีนกลาง จีนกวางตุ้ง เยอรมัน ฝรั่งเศสและสเปน พร้อมระบบ 10 band EQ (9 preset and 1 user set) ฟังก์ชั่นวิทยุ พร้อมระบบบันทึกเสียง สามารถเก็บข้อมูล นอกจากนั้นแล้วยังมีฟังก์ชั่นสำหรับเกมส์และนาฬิกาปลุก พร้อมหูฟังของรุ่น FY500 เทียบได้กับเทคโนโลยี Sehnnheiser MX-400
MPIO-one ใช้แบตเตอรี่ Li-Polymer ทำให้สามารถใช้งานได้นานถึง 15 ชั่วโมงในการฟังเพลงและ 2 ชั่วโมงในการเล่นมิวสิควิดีโอ MPIO-one มีให้เลือก 6 สี คือ สีเงิน สีทอง สีแดง สีเทา สีน้ำเงิน และ สีดำ
ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการของ MPIO คือ บริษัท โฟร์ ซิสเตมจำกัด โทร. 0-2791-2100
About MPIO
MPIO (ออกเสียงว่า เอ็มพีโอ) เป็นผู้ผลิตเครื่องเสียงแบบพกพาชั้นนำของโลก ซึ่งมีจำหน่ายใน 55 ประเทศทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวสินค้ารุ่นแรกสู่ตลาดในปี 2541 MPIO ได้แนะนำอุปกรณ์เครื่องเล่น MP3 มาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 40 รุ่น ทั้งแบบ Flash/CD/HDD สู่ตลาดโลก โดยเข้ามาแทนที่อุปกรณ์เครื่องเล่น CDs และ MDs สำหรับตลาดเครื่องเสียงแบบพกพาขณะนี้ MPIO ถือเป็นผู้นำตลาดด้วยคุณภาพสินค้าชั้นเยี่ยมและนวัตกรรมการออกแบบชั้นยอด MPIO ผสมผสานเทคโนโลยีและแฟชั่นเพื่อให้ได้อุปกรณ์ตกแต่งแฟชั่นดิจิตอลและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ต้องการนำแฟชั่น และดึงดูดกลุ่ม "Net People" หรือซึ่งเรียกกลุ่มผู้นิยม Internet และเน็ทเวิร์ค ซึ่งเป็นกรอบความคิดแห่งศตวรรษที่ 21
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.mpio.com
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
ชนัตถ์ (0-9512-7030) พัชรวรรณ (0-1855-5489)
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653- 2717-9
แฟกซ์ 0-2653-2720
อีเมล์: tum@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ