อีเอ็มซีเผยโฉม แอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ CenteraR ลำดับที่ 100 ตอกย้ำผู้นำในตลาดแพลตฟอร์มระบบจัดเก็บข้อมูลถาวร

ข่าวทั่วไป Monday March 15, 2004 08:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีผู้นำระดับโลกในด้านระบบการบริหารและจัดเก็บข้อมูลเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดระบบการจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ถาวร (content-addressed storage (CAS ) ที่มีแนวโน้มของตลาดเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ ล่าสุดอีเอ็มซีเผยโฉม แอพพลิเคชั่นซอฟแวร์ลำดับที่ 100 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ คอนโทล-ดี ของบริษัท บีเอ็มซี (BMC ) ซึ่งทำงานได้เป็นอย่างดีบนเครื่องในตระกูล Centera ในระบบจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ถาวรแบบ content-addressed storage (CAS)
มร. ทอม เฮเซอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ Centera อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ตั้งแต่บริษัทได้เปิดตัวแพลตฟอร์มระบบจัดเก็บข้อมูลในระบบเปิดซึ่งเป็นการผนวกรวมระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออนไลน์ถาวร CAS (Content Addressed Storage) ด้วยการทำงานภายใต้ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Centera ของอีเอ็มซีเข้ากับ Control-D ของบีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ โดยนับเป็นแอพพลิเคชั่นลำดับที่ 100 ซึ่งได้รับการผนวกรวมเข้ากับ Centera และทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืนเข้ากับซลูชั่นการจัดการเอาต์พุตสำหรับองค์กร ของบีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ กระจายสู่ตลาดทั่วโลกผ่านพันธมิตรธุรกิจกว่า 300 ราย
"ตั้งแต่เริ่มแรก อีเอ็มซีได้ออกแบบให้ Centera เป็นแพลตฟอร์มสตอเรจแบบเปิดที่สามารถรองรับข้อมูลดิจิตอลแบบถาวรจำนวนมหาศาล ซึ่งลูกค้ามักจะประสบปัญหาในการจัดเก็บและดูแลข้อมูลประเภทนี้ การผนวกรวมระบบ Centera เข้ากับแอพพลิเคชั่นของบีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นคู่ค้าซอฟต์แวร์ที่มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับอีเอ็มซี นับเป็นอีกก้าวย่างหนึ่งที่มีความสำคัญยิ่ง" รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์ Centera กล่าวเพิ่มเติม
ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างบีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ และอีเอ็มซี จะครอบคลุมตั้งแต่เทคโนโลยีสำหรับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายไปจนถึงการการตลาดและการจัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด โดยการผนวกรวม Centera เข้ากับ CONTROL-D ดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถมุ่งเน้นการดำเนินงานในส่วนหลักๆ ด้วยความมั่นใจว่าข้อมูลที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจจะยังคงถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี และยังคงสามารถอยู่ในสถานะที่พร้อมใช้งานตลอดเวลาเมื่อต้องการเรียกใช้
ทั้งนี้ มร.เฮเซอร์ กล่าวว่านับตั้งแต่การริเริ่มจัดทำโครงการพันธมิตรธุรกิจสำหรับ Centera ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับจากบริษัทต่างๆ ทั่วโลกกว่า 300 รายซึ่งได้สมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าว นอกจากนั้นแอพพลิเคชั่นกว่า 100 ตัวได้ถูกผนวกรวมเข้ากับระบบอย่างสมบูรณ์ และมีวางจำหน่ายในตลาดทั่วโลกภายใต้เครือข่ายคู่ค้าของอีเอ็มซีเพิ่มเติมอีก 140 รายซึ่งเข้าร่วมในกระบวนการผนวกรวมระบบในปัจจุบัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการใช้มาตรฐาน application programming interface (API) ในระบบเปิดของ Centera นั่นเอง
สำหรับคู่ค้าซอฟต์แวร์และพันธมิตรธุรกิจรายสำคัญๆ ของ Centera ได้แก่ ผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นชั้นนำของโลก และตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ เช่น Agfa Healthcare, Kodak Health Imaging, Connected, Documentum, FileNet, IXOS, Fujitsu Siemens, GE Medical Systems, KVS, LEGATO, Mobius, Unisys และอื่นๆ อีกมากมาย
การปรับใช้เทคโนโลยีของ Centera อย่างกว้างขวาง นับเป็นเครื่องตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของ Centera ในฐานะแพลตฟอร์มสตอเรจที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของอีเอ็มซี และเน้นย้ำถึงบทบาทของ Centera ในฐานะที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในกลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM) ของอีเอ็มซี ในปัจจุบันลูกค้ากว่า 500 รายได้ติดตั้งแพลตฟอร์ม Centera เพื่อขยายขีดความสามารถในการคุ้มครองข้อมูล การดูแลรักษาระบบโดยอัตโนมัติ และการเก็บถาวรในระยะยาว
อนึ่ง CONTROL-D ของ BMC Software เป็นโซลูชั่นการจัดการเอาต์พุตสำหรับองค์กร ทำหน้าที่จัดการกระบวนการรายงานโดยอัตโนมัติ ตั้งแต่การสร้างรายงาน ไปจนถึงการเก็บถาวร และการเรียกดูรายงานบนระบบออนไลน์ การจัดการเอาต์พุตทั่วทั้งองค์กรในแบบอัตโนมัติและครบวงจรเช่นนี้จะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร ทั้งยังสามารถเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า คู่ค้า และซัพพลายเออร์ ด้วยการจัดหาระบบควบคุมที่ครอบคลุมการประมวลผล การเผยแพร่ การเก็บถาวร และการเรียกดูรายงาน รูปภาพ ใบแจ้งหนี้ และเอกสารอื่นๆ ที่มีจำนวนมหาศาล ขณะที่ Centera เป็นฮาร์ดแวร์ที่นำเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลที่ดีเยี่ยม สามารถรองรับการบริหารจัดการและการเก็บถาวรรายงานที่ผ่านการประมวลผลจาก CONTROL-D ทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลถาวรดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ข้อมูลเกี่ยวกับ Centera ของอีเอ็มซี
Centera นับเป็นโซลูชั่น CAS ตัวแรกของโลก และเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับเมนเฟรมของอีเอ็มซีที่มีอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายสูงสุด และยังเป็นผู้นำระดับโลกในส่วนของอุปกรณ์สตอเรจสำหรับการเก็บถาวรแบบออนไลน์ Centera ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสำหรับการระบุแอดเดรสของข้อมูล ช่วยให้องค์กรสามารถจัดเก็บข้อมูลถาวรในแบบออนไลน์ และลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ โดยพนักงานประจำเพียงคนเดียวก็สามารถจัดการดูแลข้อมูลถาวรได้มากถึง 350 เทราไบต์
นอกจากนั้น ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านการดูแลรักษาระบบอัตโนมัติและการตรวจสอบความถูกต้อง ยังทำให้ Centera ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมในฐานะอุปกรณ์สตอเรจแบบ WORM (write once, read many) ที่ใช้ดิสก์ และเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับระบบสตอเรจขององค์กรที่อยู่ภายใต้กฎระเบียบ เช่น FTC และ SEC และข้อบังคับต่างๆ เช่น HIPAA
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878E
mail: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711
โทรสาร : 0-2521-9030E
mail : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ