ควอลคอมม์เปิดตัวโซลูชั่นระบบบริหารจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอล

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 15, 2004 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ควอลคอมม์เปิดตัวโซลูชั่นระบบบริหารจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอลโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับชิพเซ็ท WCDMA (UMTS) ในงาน 3GSM World Congress
บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นนาสแด๊ก คือ QCOM) ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระบบ Code Division Multiple Access (CDMA) ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นระบบบริหารจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอล (Digital Rights Management : DRM) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับใช้กับชุดโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย SecureMSMTM ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการและนักพัฒนาข้อมูลสามารถปกป้องลิขสิทธิ์บริการข้อมูลดิจิตอลบนเครือข่ายการสื่อสารไร้สาย โซลูชั่น SecureMSMTM นี้จะฝังอยู่ในชิพเซ็ท Mobile Station ModemTM (MSMTM) อย่างสมบูรณ์แบบ และจะเปิดตัวออกสู่ตลาดวายแบนด์ซีดีเอ็มเอ (WCDMA หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า UMTS) โดยเริ่มจากชิพเซ็ทรุ่น MSM6250TM ของควอลคอมม์ ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของโซลูชั่น SecureMSMTM นี้ ควอลคอมม์สามารถรองรับการทำงานได้ทั้ง 3 รูปแบบ ได้แก่ Open Mobile AllianceTM (OMA) DRM เวอร์ชั่น 1 รวมทั้งระบบการทำงานแบบเปิดของ DRM อื่นๆ จะช่วยทำให้แพลตฟอร์มแบบเปิดเข้ามามีบทบาทในการสร้างธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้มากยิ่งขึ้น
โซลูชั่น DRM สำหรับชุดระบบรักษาความปลอดภัย SecureMSMTM จะมีจำหน่ายในกลางปี 2547
มร. ลูอิส พิเนดา รองประธานด้านผลิตภัณฑ์และการตลาด ฝ่ายเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอ บริษัท ควอลคอมม์ กล่าวว่า "ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของโซลูชั่น SecureMSMTM นี้ ควอลคอมม์จะใช้ DRM เพื่อรองรับการทำงานแบบเปิดของ DRM ในลักษณะต่างๆ รวมทั้งการทำงานทั้ง 3 รูปแบบของ Open Mobile AllianceTM (OMA) DRM เวอร์ชั่น 1 โซลูชั่น DRM ที่ได้พัฒนาขึ้นสำหรับระบบการสื่อสารไร้สายนี้จะช่วยเปิดโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับผู้ให้บริการและนักพัฒนา ในขณะเดียวกันผู้บริโภคที่ต้องการใช้อุปกรณ์ไร้สายเพื่อรองรับข้อมูลที่เป็นสาระและความบันเทิงต่างๆ ก็จะได้ประสบการณ์ในรูปแบบใหม่"
โซลูชั่น SecureMSMTM ทำงานร่วมกับ BREWTM API ของควอลคอมม์ช่วยให้การบริหารจัดการลิขสิทธิ์เพื่อคุ้มครองสื่อดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์ ตั้งแต่ข้อมูลระดับพรีเมี่ยมไปจนถึงข้อมูลทั่วไป ซึ่งนับเป็นการสร้างรูปแบบทางธุรกิจใหม่ที่ให้ความมั่นคงและเปิดโอกาสในการสร้างรายได้สำหรับนักพัฒนาข้อมูลและผู้ให้บริการ ด้วยโซลูชั่น SecureMSMTM นี้ ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสามารถผลิตและจัดส่งสินค้าที่รองรับระบบ DRM ได้ตามข้อกำหนดมาตรฐานของผู้ให้บริการ
โซลูชั่น SecureMSMTMได้ใช้สุดยอดเทคโนโลยีระบบ BREWTM APIของควอลคอมม์เพื่อให้มั่นใจได้ว่า แอพพลิ-เคชั่นที่ใช้ DRM จะสามารถทำงานร่วมกันได้บนแพลตฟอร์ม MSM ในอนาคต อีกทั้งช่วยทำให้มีการออกแบบเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่และผลักดันให้เข้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้น แอพพลิเคชั่นการสื่อสารไร้สายที่เขียนขึ้นบนแพลตฟอร์ม BREWTMสามารถรองรับทุกมาตรฐานแบบเปิด นอกจากนี้ ชุดโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัย SecureMSMTM ยังได้มีไว้สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ใช้กับจาวาด้วย โดยซอฟท์แวร์ SecureMSMTM ได้รวมอยู่ในชุดโซลูชั่นชิพเซ็ท MSM ของควอลคอมม์ที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นคุณสมบัติพิเศษหลักของชุดโซลูชั่น LaunchpadTM ของควอลคอมม์
คุณสมบัติที่สำคัญของโซลูชั่น SecureMSM DRM ได้แก่
- สนับสนุนการทำงานแบบเปิดของ DRM รวมทั้งการทำงานทั้ง 3 รูปแบบของ OMA DRM เวอร์ชั่น 1คือ
- ฟอร์เวิร์ดล็อค (Forward Lock)
- การส่งแบบรวม (Combined Delivery)
- การส่งแบบแยก (Separate Delivery)
- การอนุมัติคำสั่งในการใช้ข้อมูล และการควบคุมการเข้าถึงแอพพลิเคชั่น (Fine granularity of permissions on executable content and API access control)
- ระบบแฟ้มข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูงขึ้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจสำหรับข้อมูลสำคัญ
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการสื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมีสัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดแนสแด็กคือ QCOM
ข้อมูลที่กล่าวถึงในจดหมายข่าวฉบับนี้นอกจากจะประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของบริษัทฯแล้ว ยังมีข้อมูลที่เป็น การประเมิน สถานการณ์ในอนาคต ซึ่งคำนึงถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ รวมถึงปัจจัยทางด้านการพัฒนา ออกแบบและผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ ระบบซีดีเอ็มเอ ในปริมาณมากได้ตรงตามเวลา และการสร้างผลกำไร รวมทั้งความรวดเร็วในการยอมรับและนำเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอมาใช้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในตลาดที่บริษัทดำเนินการ และความเสี่ยงภัยอื่นๆ ได้รับการบันทึกไว้อย่างละเอียดในรายงานของบริษัท ที่ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission : SEC) และในรายงาน 10-K ณ วันที่ 28 กันยายน 2546 และรายงาน 10-Q ฉบับล่าสุด
ควอลคอมม์ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด สำหรับ SecureMSM, MSM6250, Mobile Station Modem, MSM, Launchpad และ BREW เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด และสำหรับ Java เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ Open Mobile Alliance เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Open Mobile Alliance Ltd. สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ--จบ--
-นท-

แท็ก ตลาดหุ้น   access   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ