ธนาคารธนชาต ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ครบวงจร

ข่าวทั่วไป Monday March 15, 2004 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--ธนาชาต
ธนาคารธนชาต ใช้เวลาเพียง 2 ปี นับจากเปิดดำเนินการ รุกสู่ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ครบวงจรอีกขั้น หลังได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ให้เปิดดำเนินธุรกิจใหม่ถึง 2 ประเภท คือ ธุรกิจรับฝากเงินประเภทบัญชีกระแสรายวันโดยใช้เช็ค รวมถึงบริการสินเชื่อเงินเบิกเกินบัญชี (O/D) และธุรกิจปัจจัยชำระเงินต่างประเทศ ในคราวเดียวกัน
หลังจากเปิดดำเนินการมาได้เพียง 2 ปี ธนาคารธนชาต ประกาศพร้อมสู้ศึกธนาคารครบวงจร หลังได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ให้เปิดดำเนินธุรกิจใหม่พร้อมกันอีก 2 ประเภท ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสุดท้าย ที่ทำให้ธนาคารธนชาตมีขอบเขตการบริการทางการเงินเทียบเท่าธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งในประเทศไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นางสาวสุวรรณภา สุวรรณประทีป กรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารธนชาต เพิ่งได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้เปิดดำเนินธุรกิจใหม่พร้อมกัน อีก 2 ประเภท คือ ธุรกิจรับฝากเงินประเภทบัญชีกระแสรายวันโดยใช้เช็ค และบริการสินเชื่อเงินเบิกเกินบัญชี (O/D) ยิ่งกว่านั้น ธนาคารฯ ยังได้รับอนุญาตในคราวเดียวกันให้เปิดดำเนิน ธุรกิจปัจจัยชำระเงินต่างประเทศ ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Trade Finance เช่น L/C, T/R ฯลฯ ธุรกิจสินเชื่อเพื่อการนำเข้าและส่งออก และธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ (Forex) ซึ่งถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดใหม่ของธนาคารที่จะช่วยสร้างประสิทธิภาพในการแข่งขันและการขยายฐานลูกค้าทั้งลูกค้าธุรกิจและลูกค้าบุคคลได้เป็นอย่างมาก โดยธุรกิจใหม่ที่ได้รับอนุญาตเหล่านี้ ธนาคารจะทยอยเปิดดำเนินการภายในปี 2547 นี้ เป็นต้นไป
"นับจากนี้เป็นต้นไป ธนาคารธนชาต พร้อมแล้วที่จะเปิดเกมขยายตลาดในเชิงรุกอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากธนาคารฯ มีบริการทางการเงินที่ครบถ้วน มีบริการ E-Banking เช่น ATM, Telephone Banking และอื่นๆ มีจำนวนสาขาทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดที่เพิ่มจำนวนขึ้นตลอดเวลา ซึ่งถึงเวลาแล้วที่ธนาคารธนชาตจะเป็นสถาบันการเงินสมัยใหม่ที่ครบเครื่องและตรงใจลูกค้า" นางสาวสุวรรณภา กล่าว--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ