"Phillip Funds SuperMart" ทางเลือกใหม่ซื้อขายกองทุนรวมผ่านออนไลน์

ข่าวทั่วไป Monday March 15, 2004 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)
บล.ฟิลลิป ยุคดิจิตอล เอาใจนักลงทุน เปิดบริการ "Phillip Funds SuperMart" แหล่งรวมซื้อขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมผ่านอินเตอร์เน็ตรายแรกในไทย ประเดิมขายหน่วยลงทุนให้ 6 บลจ.ใหญ่ กว่า 50 กองทุน มั่นใจเป็นอีกช่องทางสะดวกซื้อ 24 ชม. ช่วยนักลงทุนจัดสำรับการลงทุนด้วยตนเองเพียงปลายนิ้ว
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (บล.ฟิลลิป) เปิดเผยว่า บล.ฟิลลิป เป็นบริษัทหลักทรัพย์ผู้นำรายแรกในประเทศไทย ที่นำบริการการซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ www.poems.in.th (POEMS ; Phillip's Online Electronic Marts System) มาให้บริการแก่นักลงทุนกว่า 4 ปีแล้ว และในปัจจุบัน บล.ฟิลลิป ได้เปิดบริการ "Phillip Funds SuperMart " ธุระกรรมการซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมผ่านอินเตอร์เน็ต ภายใต้เว็บไซต์ POEMS ขึ้นอีกหนึ่งบริการ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมให้แก่นักลงทุนตลอด 24 ชั่วโมง
"นักลงทุนสามารถเข้าสู่หน้าการซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนที่เรียกว่า "Phillip Funds SuperMart " ได้โดยผ่านเว็บไซต์ของ POEMS ซึ่งบริษัทฯ เป็นตัวแทนสนับสนุนการจำหน่ายหน่วยลงทุนของกองทุนรวม 53 กองทุน ครอบคลุมทั้งกองทุนรวมและกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพที่บริหารจัดการโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนชั้นนำจำนวน 6 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมกสิกรไทย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมไทยพาณิชย์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม อเบอร์ดีน จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ก่อนที่นักลงทุนจะทำการซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านบริการนี้ได้นั้น จะต้องเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับ POEMS ก่อน จึงจะได้รับการอนุมัติ password ให้เข้าไปดำเนินธุระกรรมซื้อขายหน่วยลงทุนได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยการซื้อขายจะมีผลภายในเวลา 11.00 นาฬิกาของแต่ละวันทำการ" นายสุชายเผย
นายสุชาย กล่าวต่อว่า ภายใน Phillip Funds SuperMart นักลงทุนสามารถค้นหารายละเอียดของแต่ละกองทุนได้ อาทิ หนังสือชี้ชวนของกองทุน รายละเอียดโครงการ มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรายวัน (NAV) ตลอดจนกราฟตารางราคาซื้อขายย้อนหลัง นอกจากนี้ นักลงทุนยังสามารถใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ตัดสินใจ การลงทุนที่มีไว้ให้บริการภายในเว็บไซต์ ช่วยในการพิจารณา จัดลำดับ และเลือกลงทุนในกองทุนตามหลักเกณฑ์การลงทุนที่ต้องการได้อีกด้วยประโยชน์สำคัญที่นักลงทุนจะได้รับจาก Phillip Funds SuperMart ก็คือ ความสะดวกสบายและมีความหลากหลายของกองทุนให้เลือก โดยเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ประเภทบัญชีที่ไม่เปิดเผยรายชื่อ (Omnibus Account) เพียงบัญชีเดียวกับบล.ฟิลลิป ก็สามารถเลือกลงทุนในกองทุนใดๆ ก็ได้ แม้ว่ากองทุนดังกล่าวจะบริหารจัดการโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนที่แตกต่างกัน
"การซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมผ่านบริการ Phillip Funds SuperMart ถือว่าเป็นการให้บริการแบบครบวงจรสำหรับการซื้อขายหน่วยลงทุนในแหล่งเดียว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อหรือขายผ่านบริษัทจัดการโดยตรง และยังสามารถช่วยประหยัดเวลาอีกทั้งอำนวยความสะดวกให้นักลงทุน ตัดปัญหาการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์หลายๆ บัญชีแยกไปตามบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนแต่ละบริษัทที่ลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะช่วยให้ผู้ลงทุนบริหารจัดการพอร์ตการซื้อขายกองทุนได้ด้วยตนเอง และสามารถสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนระหว่างกองทุนที่บริหารจัดการโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนหลายๆบริษัทเป็นระยะๆได้ตามที่ต้องการด้วยเช่นกัน รวมทั้งสามารถส่งคำสั่งซื้อหรือขายหน่วยลงทุน หรือแม้กระทั่งชำระราคาการซื้อขายดังกล่าวได้ด้วย ซึ่งทั้งหมดล้วนจัดการได้จากที่บ้านหรือที่ทำงานของตัวผู้ลงทุนเอง บริษัทฯ คาดว่าจะมีนักลงทุนจะให้ความสนใจซื้อขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมผ่านบริการ Phillip Funds SuperMart เพิ่มมากขึ้น เพราะความสะดวกที่ได้รับนั่นเอง" นายสุชาย กล่าว
สำหรับนักลงทุนที่ต้องการคำแนะนำการลงทุนส่วนตัว บริษัทฯ ยังได้จัดให้มีผู้ขายหน่วยลงทุนที่ได้รับการอนุมัติคุณสมบัติจากกลต. (คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) ให้บริการให้คำปรึกษานักลงทุน ในการเลือกลงทุนในกองทุนที่เหมาะสมตามความต้องการของนักลงทุนแต่ละราย โดยสามารถหารายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ www.poems.in.th หรือโทร 0-2635-1718
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์
โทร. 0-1944-1972--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ