ฟูจิฟิล์มพลิกกลยุทธ์รับเทคโนโลยียุคใหม่ในวงการถ่ายภาพ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาล่าสุด"ชูความเป็นผู้นำทุกเทคโนโลยีภาพ"

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 15, 2004 18:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม
บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ประกาศเกมรุกรับศักราชใหม่ของโลกธุรกิจการถ่ายภาพที่เปลี่ยนแปลงไป รับกับเทคโนโลยีที่หลากหลายขึ้น ประเดิมด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดภายใต้คอนเซ็ปต์ "ฟูจิฟิล์ม ผู้นำทุกเทคโนโลยีภาพ" สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ในการเป็นผู้นำทางด้านคอนเวนชั่นนอล และการเป็นผู้นำทางด้านดิจิตอล โดยอาศัยจุดแข็งของฟูจิ Total Connectivity ในการเชื่อมโยงระบบดิจิตอลอิมเมจจิ้งที่สมบูรณ์แบบ
ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้ชื่อว่า "Bags" หรือสลับกระเป๋า มีความยาว 45 วินาที นำเสนอเรื่องราว ผ่านชายหนุ่มหญิงสาวที่ทันสมัยในยุคปัจจุบัน ว่าไม่ว่าจะถ่ายภาพด้วยฟิล์มสี หรือ กล้องดิจิตอล ฟูจิ ฟิล์มก็สามารถทำให้ได้ภาพที่สวยเหมือนกัน ดังนั้นจึงเป็นที่มาของ"ฟูจิฟิล์ม ผู้นำทุกเทคโนโลยีภาพ"
แนวความคิดในการนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาฟูจิชุดนี้ ได้เปลี่ยน Brand Positioning จากเดิมที่ฟูจิได้เน้นตลาดคอนเวนชั่นนอล ที่สร้างการจดจำและครองใจกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นตลอดมานั้น ครั้งนี้ฟูจิได้ปรับ Brand Positioning ใหม่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการเป็นผู้นำทุกเทคโนโลยีภาพ ไม่ว่าจะเป็นระบบคอนเวนชั่นนอล หรือระบบดิจิตอล โดยเรื่องราวยังคงเจาะกลุ่มเป้าหมาย หนุ่มสาวที่เป็นคนรุ่นใหม่ ทันสมัย กระตือรือร้น แสวงหาความแปลกใหม่ ในโลกปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ยึดโทน สนุกสนาน การเดินทาง การเก็บภาพความประทับใจ ฯลฯ ซึ่งมีนักแสดงชายหญิงของเรื่องเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันนี้
นายมนัส กนกภัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "โดยภาพรวมของอุตสาหกรรมการถ่ายภาพในปีที่ผ่านมา ตลาดฟิล์มสีมีอัตราการเติบโตอย่างคงที่ ประมาณ 13 ล้านม้วน ในขณะที่ตลาดกล้องดิจิตอล มีอัตราการเติบโตถึง 66% หรือเป็นจำนวนกล้องดิจิตอล 230,000 ตัว สำหรับผลประกอบการของฟูจิฟิล์มในปีงบประมาณที่ผ่านมา (ปี 2003) มียอดขายรวม 2,770 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 12.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยตัวเลขของตลาดฟิล์มสีมีอัตราการเติบโต 1% แต่ทั้งนี้ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างสูงในสินค้ากลุ่มกล้องดิจิตอลซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 17% คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 70% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ตลอดจนการครองความเป็นผู้นำในตลาดดิจิตอลมินิแล็บ Frontier ซึ่งมีมากกว่า 260 แห่ง จากตลาดรวม 488 แห่ง นอกจากนั้น สินค้าในกลุ่มหลักๆ เช่น ฟิล์มภาพยนตร์ เติบโต 20%, กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม เติบโต 10% และในปีนี้ฟูจิฟิล์มวางเป้าหมายว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้นอีก 5% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยวางแผนการตลาดว่าจะขายกล้องดิจิตอล 65,000 ตัว และจะขยายศูนย์บริการดิจิตอล FDI STATION อีก 100 แห่ง ซึ่งจะให้งบประมาณในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทั้งสิ้น 250 ล้านบาท
และสำหรับปีนี้ฟูจิฟิล์มได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้คลอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้ง ฟูจิฟิล์มจึงได้ปรับ Brand Positioning ในเรื่องของภาพลักษณ์ในการเป็น ผู้นำทุกเทคโนโลยีภาพ ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นผู้นำเทคโนโลยีทางด้านฟิล์มสีคอนเวนชั่นนอล เท่านั้น เรายังเป็นผู้นำเทคโนโลยีทางด้านดิจิตอลอิมเมจจิ้งที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นกล้องดิจิตอลฟูจิ ที่มีเทคโนโลยีเฉพาะ Super CCD ซึ่งทำให้ภาพมีความละเอียดสูง หรือการมีจุดแข็งของฟูจิในเรื่อง ศูนย์บริการดิจิตอลมินิแล็บ FDI STATION กว่า 260 แห่งทั่วปรเทศ ที่สมารถรองรับระบบการอัดภาพทั้งระบบคอนเวนชั่นนอล และระบบดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้น แนวความคิดของภาพยนตร์โฆษณา Thematic ชุดนี้ ผมมั่นใจว่า จะสะท้อนภาพลักษณ์ ความเป็นผู้นำทุกเทคโนโลยีภาพ อย่างชัดเจน
สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม นี้เป็นต้นไป นอกจากนั้นยังได้จัดทำสื่อโฆษณา Print Ad. ใน Theme เดียวกัน ลงสื่อในหน้าหนังสือพิมพ์ต่างๆ อีกด้วย โดยได้ใช้งบประมาณการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา 5 ล้านบาท และงบประมาณการวางแผนสื่อโฆษณาอีก 40 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 45 ล้านบาท" นามมนัส กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ คุณช่อทิพย์ ง้าวพิทักษ์ธรรม
บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-2730029 ต่อ 491--จบ--
-สพ/ขธ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ