เทรนด์ ไมโคร อวดโฉมโซลูชั่นใหม่ด้านการรักษาความปลอดภัย เครือข่ายสำหรับบ้านในงานซีบิต 2004

ข่าวทั่วไป Tuesday March 16, 2004 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโคร อวดโฉมโซลูชั่นใหม่ด้านการรักษาความปลอดภัย เครือข่ายสำหรับบ้านในงานซีบิต 2004 ผู้นำด้านการป้องกันไวรัสของโลก นำเสนอเกตเวย์และเราเตอร์รุ่นใหม่สำหรับรักษาความปลอดภัยบ้านก่อนจำหน่ายจริง
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704, NASDAQ: TMIC) ผู้นำด้านการบริการและซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศว่า เทรนด์ ไมโครได้นำเสนอโซลูชั่นใหม่สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายบ้านในงาน ซีบิต ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคมชั้นนำของโลก
โซลูชั่นดังกล่าวอยู่บนพื้นฐานเทคโนโลยีของเทรนด์ ไมโครสำหรับระบบเครือข่ายบ้าน และสามารถทำงานร่วมกับผู้ขายฮาร์ดแวร์ประเภทรวมระบบ (Integrated hardware vendors:IHVs) ชั้นนำหลายแห่ง และผู้ให้บริการอุปกรณ์ด้านเครือข่าย จากรายงานการวิจัยสำหรับตลาดไฮเทคของ In-Stat/MDR ("Digital Domicile 2003: Home Networking Goes Hollywood", March 2003) ได้กล่าวว่า ระบบเครือข่ายตามบ้านจะมีกว่า 65 ล้านแห่งทั่วโลก เมื่อสิ้นสุดปี 2550
เครือข่ายบ้าน หมายถึงบ้านหนึ่งหลังมีคอมพิวเตอร์หลายเครื่องและหนึ่งเราเตอร์ที่มีการต่อเชื่อมแบบบรอดแบนด์ ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวมีความยุ่งยากและราคาแพงในการจัดการ โดยต้องทำงานผ่านเครื่องที่หลากหลาย ทำงานบนซอฟต์แวร์ด้านการรักษาความปลอดภัยที่หลากหลายและมีเวอร์ชั่นที่ต่างกัน และสามารถนำไวรัส, หนอนไวรัส, และแฮกเกอร์มายังผู้ใช้งาน เนื่องจากมีการเปิดใช้งานตลอดเวลา
นายโบ โรเบิร์ตส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ด้านผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ของเทรนด์ ไมโคร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า "การเพิ่มขึ้นของการใช้งานพีซีตามบ้าน บวกกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของบรอดแบนด์และระบบเครือข่ายตามบ้าน ทำให้เกิดสภาวะแวดล้อมที่ท้าทายให้กับลูกค้าที่ต้องการป้องกันตัวเองจากการคุกคามระบบรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตล่าสุด ด้วยการประสานความร่วมมือระหว่างความเชี่ยวชาญของเรากับผู้ขายฮาร์ดแวร์ด้านเครือข่ายสำหรับบ้าน เทรนด์ ไมโครจะสามารถเข้าถึงระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดการครือข่ายในบ้านของลูกค้าที่วิตกในเรื่องของความเรียบง่ายและราคาที่เหมาะสม"
เทคโนโลยีของเทรนด์ ไมโคร จะทำให้ผู้ขายฮาร์ดแวร์ประเภทรวมระบบสามารถสร้างเกทเวย์และเราเตอร์รุ่นใหม่เพื่อรักษาความปลอดภัยของบ้าน ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อป้องกันลูกค้าตามบ้านและสำนักงานขนาดเล็กจากไวรัส, แฮกเกอร์ และการคุกคามทางอินเทอร์เน็ตอื่นๆ ลูกค้าจะได้เครื่องมือที่จำเป็นเพื่อจัดการระบบรักษาความปลอดภัยของพีซีที่มีหลายเครื่องจากศูนย์กลาง เช่น การอนุญาตเข้าระบบในระดับต่างๆ สำหรับกลุ่มสมาชิกที่แตกต่างกัน โดยผ่านกระบวนการของสมาชิก การจัดซื้อของลูกค้า การติดตั้ง การลงทะเบียน การอัปเดตและการต่ออายุซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยที่สามารถบริหารจากจุดเดียว เพราะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับการติดตั้งและลงทะเบียนในการก็อปปี้ซอฟต์แวร์ต่างๆ ลูกค้าตามบ้านที่มีเด็กเล็กๆ สามารถจัดระบบให้อยู่ในความดูแลของผู้ปกครองได้ ช่วยทำให้อุ่นใจจากระบบที่สร้างขึ้น
เทรนด์ ไมโคร คาดว่า จะให้บริการเทคโนโลยีไปยังเราเตอร์และเกตเวย์บ้านผ่านบริษัทฯ ชั้นนำ คือ แอคตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (www.accton.com), อาคาดียัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (www.arcadyan.com), บิลเลียน อิเล็กทริก จำกัด (www.billion.com), ฮอน ไฮ พรีซิสชั่น อินดัสทรี จำกัด (Foxconn) (www.foxconn.com), และไซเซล คอมมูนิเคชั่น คอร์ปอเรชั่น (www.zyxel.com)
เทรนด์ ไมโคร ได้นำ เทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายสำหรับบ้านในงาน ซีบิตระหว่างวันที่ 18-24 มีนาคม 2547 ผลิตภัณฑ์สำหรับเกทเวย์และเราเตอร์สำหรับบ้าน คาดว่าจะออกจำหน่ายในไตรมาสสาม ของปี 2547
เกี่ยวกับเทรนด์ ไมโคร
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำการบริการและซอฟต์แวร์ด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการป้องกันรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่อยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่าและผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโคร ได้ที่ http://www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, the t-ball logo, Control Manager, Gatelock, NeatSuite, PC-cillin, TrendLabs, and VirusWall เป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนการค้าของบริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปเรท สำหรับบริษัทและชื่อผลิตภัณฑ์อื่นอาจเป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนการค้าของบริษัทนั้นๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439- 4600 ต่อ 8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ