สสวท.จัดงาน 20 ปี พสวท."คลื่นลูกใหม่วิทยาศาสตร์ไทย กลไกพัฒนาชาติ" เลื่อนเป็นวันที่ 1-2 เมษายน 2547

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 16, 2004 17:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--สสวท.
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธาน ในงาน"คลื่นลูกใหม่วิทยาศาสตร์ไทย กลไกพัฒนาชาติ" วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2547 เวลา 10.30 น. ณ Hall 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)แจ้งว่า สสวท.ได้เลื่อนการจัดงาน"คลื่นลูกใหม่วิทยาศาสตร์ไทย กลไกพัฒนาชาติ" ในโอกาสครบรอบ 20 ปี พสวท.จากวันที่ 13-14 มีนาคม 2547 เป็นวันที่ 1-2 เมษายน 2547 เพื่อเสนอผลการดำเนินโครงการในภาพรวมและผลงานในระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เยาวชนสนใจเป็นนักวิทยาศาสตร์และเพื่อให้เยาวชน นักวิจัย/นักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ และรุ่นอาวุโสได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ศึกษาวิจัยและองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างหลากหลาย
ภายในงานจะได้พบกับการบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิ เวทีเสวนาการพัฒนาเครือข่ายผู้มีความสามารถพิเศษ 5 ด้าน และบรรยายทางวิชาการ ผลงานวิจัยและการประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเยาวชนและคนรุ่นใหม่กว่าสี่ร้อยผลงาน คลีนิกวัดแววความสามารถพิเศษของเยาวชน ละครวิทยาศาสตร์แสนสนุก การประกวดเรื่องสั้นวิทยาศาสตร์ และพบกับนักเขียนดัง เช่น ชัยคุปต์ ดร.ป๊อป การตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ ตื่นเต้นเร้าใจไปก้บ Science Show การแข่งขันเครื่องบินเล็ก และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีการแจกแนวข้อสอบคัดเลือกเข้าโครงการ พสวท. และสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์อีกมากมายฟรี!
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เริ่มดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ ทบวงมหาวิทยาลัย (สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา) และกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม (กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) โดยให้ทุนศึกษาต่อตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษา จนถึงปริญญาเอกและส่งเสริมการทำวิจัยหลังปริญญาเอก เพื่อผลิตผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำหรับศึกษา วิจัย ประดิษฐ์ คิดค้น และเผยแพร่ผลงานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ โดยมีเป้าหมายในการผลิตนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัย ที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในสาขาวิชาที่ขาดแคลนและเป็นความต้องการเร่งด่วนของประเทศปีละ 120 คน 20 ปีที่ผ่านมา โครงการ พสวท.มีนักเรียนทุนที่กำลังศึกษาอยู่จำนวน 1,073 คน และมีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอกจำนวน 379 คน ปฏิบัติงานวิจัยและงานด้านการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานต้นสังกัด
ผู้สนใจสามารถเข้าชมงาน "คลื่นลูกใหม่วิทยาศาสตร์ไทย กลไกพัฒนาชาติ" ในโอกาสครบรอบ 20 ปี พสวท.ได้ฟรี สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 0-2392-4021 ต่อ 2308-2318 หรือ www.ipst.ac.th/dpst--จบ--
-ลจ/ดพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ