ไอบีเอ็มเผยโฉมเวิร์กสเตชั่นรุ่นใหม่ขับเคลื่อนด้วย AMD Opteron

ข่าวทั่วไป Thursday March 18, 2004 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
IBM ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron เปิดตัว IntelliStation A Pro
ไอบีเอ็มเผยโฉมเครื่องเวิร์กสเตชั่นตระกูลใหม่ล่าสุดขับเคลื่อน โพรเซสเซอร์ AMD Opteronƒ ขณะเดียวกัน AMD ระบุนับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือระหว่าง AMD และ IBM ในการนำเสนอระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงซึ่งสามารถรันซอฟต์แวร์ทั้งแบบ 32 บิตและ 64 บิตในเวลาเดียวกัน พร้อมชูจุดเด่นสามารถทำงานได้ดีบนแอพพลิเคชั่นระดับสูง รวมทั้งซอฟต์แวร์ด้านการออกแบบ CAD/CAE
มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป ส่วนธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ของ AMD เปิดเผยว่า ขณะนี้ไอบีเอ็ม ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลกได้เลือกโพรเซสเซอร์ AMD Opteronƒ เป็นตัวขับเคลื่อนหลักในเครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์กสเตชั่นตระกูลใหม่ IBM IntelliStation A Pro โดยผนวกรวมฟีเจอร์ที่ก้าวล้ำของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron เพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับแอพพลิเคชั่นขั้นสูง อาทิ การสร้างแบบจำลองด้านการเงิน การสร้างดิจิตอลคอนเทนต์ และระบบวิศวกรรมและการออกแบบโดยอาศัยคอมพิวเตอร์ (CAE และ CAD)
"AMD ยังคงมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นการใช้งานระบบประมวลผล 64 บิตบนมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง" มร. มาร์ตี้ เซเยอร์กล่าว และว่าไอบีเอ็มมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการปรับเปลี่ยนเข้าสู่ระบบ 64 บิตมาตั้งแต่ต้น และในวันนี้ไอบีเอ็มได้นำเสนอเครื่องเวิร์กสเตชั่น 64 บิตในตระกูล IntelliStation A Pro ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ระบบดังกล่าวจะช่วยให้ผู้พัฒนาดิจิตอลคอนเทนต์ขยายขีดความสามารถในการสร้างสรรค์งานศิลป์อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยการสร้างและแปลงไฟล์เสียง วิดีโอ และมัลติมีเดีย รวมถึงการควบคุม ตัดต่อ และเผยแพร่ไฟล์ดังกล่าว
ด้าน มร. บ๊อบ เลนาร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ IBM IntelliStation กล่าวว่าโพรเซสเซอร์ AMD Opteron จะช่วยให้ผู้ใช้เครื่อง IBM IntelliStation A Pro สามารถรันแอพพลิเคชั่นขั้นสูงหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น CAD, CAE, การสำรวจและขุดเจาะน้ำมัน, การค้นคว้าวิจัยยาชนิดใหม่, การสร้างดิจิตอลคอนเทนต์ หรือการวิเคราะห์ข้อมูลด้านการเงิน
"ด้วยเทคโนโลยี AMD64 ลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากความยืดหยุ่นของระบบประมวลผล 64 บิต กล่าวคือ ลูกค้าจะยังคงสามารถรันแอพพลิเคชั่น 32 บิตที่มีอยู่ได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุด" ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ IBM IntelliStation กล่าวย้ำ
สำหรับโพรเซสเซอร์ AMD Opteron นั้นได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อขับเคลื่อนระบบเซิร์ฟเวอร์ และเวิร์กสเตชั่นที่ใช้รองรับแอพพลิเคชั่นระดับองค์กร โดยมีผู้ผลิตเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นชั้นนำหลายรายที่เลือกใช้โพรเซสเซอร์ดังกล่าวเป็นส่วนประกอบ รวมทั้งเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นของ IBM โพรเซสเซอร์ AMD Opteron นับเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทำงานบนซอฟต์แวร์ในระดับเวิร์กสเตชั่น ไม่ว่าจะเป็น CAD, CAE, การออกแบบเครื่องจักรกล, การสร้างแบบจำลอง, การสร้างภาพ, การสร้างดิจิตอลคอนเทนต์, การพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือการจำลองสถานการณ์ด้านการเงิน ยิ่งกว่านั้น แอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะสามารถใช้ประโยชน์จากการประมวลผลตัวเลขทศนิยมด้วยความเร็วสูง และหน่วยความจำ 64 บิตขนาดใหญ่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโพรเซสเซอร์ AMD Opteron
ข้อมูลเกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ AMD Opteronƒ
โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ใช้สถาปัตยกรรม AMD64 และนับเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมที่มีการใช้เทคโนโลยี x86 แบบ 64 บิต โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ให้ประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และความปลอดภัยที่เหนือกว่า ทั้งยังสามารถปกป้องเงินลงทุนในระยะยาว ทั้งนี้ในปัจจุบันมีแต่เพียงโพรเซสเซอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรม AMD64 เท่านั้นที่สามารถรองรับการประมวลผล 32 บิต และในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ลูกค้าสามารถค่อยๆ ปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบ 64 บิตได้อย่างกลมกลืน นวัตกรรมหลักๆ ที่ปรากฏในโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ได้แก่ ตัวควบคุมหน่วยความจำที่ผนวกรวมไว้บนชิป ซึ่งช่วยลดการติดขัดเฉพาะจุดในการรับ-ส่งข้อมูลของหน่วยความจำ และเทคโนโลยี HyperTransportƒ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม ทั้งยังขจัดหรือลดการติดขัดเฉพาะจุดในส่วนของอินพุท/เอาท์พุท จึงช่วยเพิ่มแบนด์วิธและลดความล่าช้าในการรับ-ส่งข้อมูล
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE: AMD) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย AMD เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก 500 บริษัทตามการจัดอันดับของ Standard & Poor ผลิตภัณฑ์ของ AMD ได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และโซลูชั่นที่ใช้ซิลิคอน สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มิส ลิน ยอง
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (สายตรง): (65) 6559 9951
โทรสาร: (65) 6559 9900/01
เบอร์กลาง: (65) 6796 9888 ext. 39951
อีเมล์: lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: sudanart@pc-a.co.th
สามารถดูข่าว AMD เพิ่มเติมได้ที่
www.pc-a.co.th/newsreleases--จบ--
-นท-

แท็ก ไอบีเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ