เปิดตัวฟรีแลนเดอร์ใหม่ สะท้อนความเป็นรถหรูสำหรับคนเมือง ด้วยการยกเครื่องพัฒนาสมรรถนะเป็นเลิศกว่า 700 รายการ

ข่าวทั่วไป Thursday March 18, 2004 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เปิดตัวฟรีแลนเดอร์ใหม่ สะท้อนความเป็นรถหรูสำหรับคนเมืองด้วยการยกเครื่องพัฒนาสมรรถนะเป็นเลิศกว่า 700 รายการ การเปิดตัวยานยนต์ใหม่สร้างกระแสไปทั่ววงการอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการสร้างสนามออฟโรด 7 สถานีบนแพริมน้ำเพื่อทดลองขับโชว์
แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ สร้างกระแสไปทั่ววงการอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการจัดงานเปิดตัวฟรีแลนเดอร์ใหม่อย่างเป็นทางการวันนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยที่มีการสร้างสนามออฟโรด 7 สถานีบนแพริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสยลโฉมคอมแพ็คเอสยูวีที่ได้รับการพัฒนาให้มีขีดความสามารถสูงสุดอย่างใกล้ชิด
ฟรีแลนเดอร์ได้รับการยอมรับในหมู่คนรุ่นใหม่ผู้รักเอสยูวีทั่วโลก และมียอดขายเพิ่มขึ้นทุกปี นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1988 ฟรีแลนเดอร์ใหม่ เครื่องยนต์ Td4 HSE ถือเป็นรถที่โดดเด่นที่สุดประจำรุ่น
นายริชาร์ด เฮกห์ ประธานแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า ฟรีแลนเดอร์เป็นคอมแพ็คเอสยูวีของแลนด์โรเวอร์ที่ได้รับรางวัลมากมายและกลายเป็นตัวเลือกที่ผู้บริโภคระดับบนนึกถึงก่อน ซึ่งสร้างความภาคภูมิให้กับแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์เป็นอย่างมาก ฟรีแลนเดอร์เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนปี 2544 และเป็นแบรนด์ที่มีเครื่องยนต์ทั้งเบนซิน และดีเซล ทั้งนี้ฟรีแลนเดอร์เป็นคอมแพ็คเอสยูวีระดับพรีเมียมรุ่นเดียวที่มีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ฟรีแลนเดอร์ใหม่ ที่ใช้งบประมาณลงทุนสร้างสรรค์มากกว่า 36 ล้านดอลลาร์ เสริมสถานภาพของยานยนต์ในระดับพรีเมี่ยมของเอสยูวีรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี
ริชาร์ดกล่าวเสริมว่า "แลนด์โรเวอร์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการในแต่ละวันของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ฟรีแลนเดอร์ใหม่เป็นเอสยูวีที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะที่ท้าทายรถเก๋งระดับพรีเมี่ยม สามารถตอบสนองต่อการขับขี่บนเส้นทางในเมืองทั้งบนทางด่วนและเส้นทางสัญจรรอบเมืองได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่ลืมที่จะเสริมสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดระดับสุดยอดที่โดดเด่นเป็นตำนานของแลนด์โรเวอร์ ฟรีแลนเดอร์ Td4 HSE commonrail ใหม่จะสร้างมิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตในทุกวันด้วยความสบายและความหรูหราที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งความสามารถพิเศษที่จะช่วยพาให้ผู้ขับขี่ไปพบกับประสบการณ์ในการพักผ่อนนอกเมืองในวันหยุดในแบบที่รถเก๋งธรรมดาไม่สามารถให้ได้"
ฟรีแลนเดอร์ใหม่ มีพัฒนาการสำคัญหลายรูปแบบทั้งด้านในและด้านนอก รวมทั้งการตกแต่งภายในและการปรับโฉมภายนอกให้โดดเด่นมีสไตล์ ในการสร้างสรรค์ฟรีแลนเดอร์ใหม่ ทีมงานต้องรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อให้สามารถพัฒนาทั้งรูปแบบและโครงสร้างที่จะตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น พัฒนาการที่สำคัญๆ ได้แก่:
กันชนหน้า ไฟหน้าและกระจังได้รับการปรับแต่งใหม่หมดโดยได้รับแรงบันดาลใจจากรูปโฉมใหม่ที่นำไปปรับใช้ได้อย่างลงตัวเป็นครั้งแรกกับเรนจ์ โรเวอร์ใหม่
ไฟหน้าคู่แบบเรนจ์ โรเวอร์ ที่ประกอบขึ้นด้วยเลนส์ชัดไม่เพียงแต่มีความสวยงามโดดเด่นเท่านั้น แต่ยังออกแบบเพื่อให้เป็นไฟที่มีกำลังส่องสูงและสามารถกระจายความสว่างได้กว้างขึ้น
กันชนหน้าและกันชนหลังได้รับการจัดแต่งใหม่และปรับให้มีสีเดียวกับตัวถัง
ไฟท้ายปรับตำแหน่งให้อยู่สูงขึ้นจากกันชนท้าย ทำให้มีทัศนวิสัยที่เยี่ยมกว่าเดิมและช่วยลดภาวะการเกิดฝุ่นเกาะซึ่งทำให้มองเห็นได้ไม่ชัด
ขณะที่ผู้ซื้อยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมคาดหวังจะได้ห้องโดยสารภายในระดับพรีเมี่ยมเช่นกัน โครงสร้างภายในของฟรีแลนเดอร์ใหม่ ได้รับการออกแบบให้เป็นห้องโดยสารที่มีความคลาสสิกที่สุดในตลาดยานยนต์คอมแพ็คเอสยูวี โดยเพิ่มความสบายให้มากขึ้น เบาะที่นั่งใหม่เพิ่มความสบายและรองรับน้ำหนักตัวได้ดีกว่าเดิม
ลักษณะเด่นอื่นๆ เช่น แผงคอนโซลกลางและที่วางแก้วขนาดใหญ่ขึ้นปรับยกขึ้นตรงกลางแท่นหน้าปัด ได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้คล่องตัวขึ้น
ระบบควบคุมความบันเทิงภายในห้องโดยสารได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นพร้อมช่องใส่ซีดี 1 ช่อง และเครื่องเล่นซีดีที่ใส่แผ่นได้ 6 แผ่น
มีการปรับปรุงระบบกำลังเครื่องยนต์ ระบบกันสะเทือนและความแข็งแกร่งของโครงเพื่อให้มีการส่งกำลังเครื่องยนต์ที่เรียบกว่าเดิมและทำให้ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล
"ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นตลอดทั้งคัน ผมมั่นใจว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะต้องถูกใจฟรีแลนเดอร์ใหม่อย่างแน่นอน" ริชาร์ดกล่าวฟรีแลนเดอร์ใหม่ยังคงความเป็นผู้นำตลาดด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบถาวรและระบบอิเล็คทรอนิกส์ไฮเทคต่างๆ และยังคงความเป็นเจ้าแห่งออฟโรดเช่นเดิม ระบบเบรคแบบป้องกันการล็อค พวงมาลัยไฟฟ้าและระบบควบคุมแบบอิเล็คทรอนิสก์ล้วนได้มาตรฐานสูงแบบแลนด์โรเวอร์เบรคได้รับการปรับให้เหมาะสำหรับการใช้งานด้วยระบบอีดีบี (electronic brakeforce distribution) ซึ่งเป็นระบบควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ รับประกันว่าผู้ขับสามารถใช้เบรคได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยอัตโนมัติ ช่วยย่นระยะทางในการหยุดและเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของฟรีแลนเดอร์ทำงานตลอดเวลา ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูงตลอดเวลา
นางสาวสุดาพร เอื้อมพรวนิช รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาด กล่าวว่าฟรีแลนเดอร์ใหม่เป็นรถคอมแพ็คซิตี้เอสยูวีระดับพรีเมี่ยมที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์จะจัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด การเน้นความทันสมัยเหมาะสำหรับชีวิตในเมืองเป็นกลยุทธ์ใหม่สำหรับฟรีแลนเดอร์ ซึ่งสะท้อนมิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายซึ่งอยู่ในเมืองในวันทำงานและพักผ่อนเต็มที่ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด การเปิดตัวครั้งแรกต่อสาธารณชนจะมีขึ้นที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 25 ที่กรุงเทพฯ และตามด้วยงานมอเตอร์ โชว์ในจังหวัดหลักๆ เช่นเชียงใหม่ นครราชสีมาและภูเก็ต
กำหนดการการตลาดฟรีแลนเดอร์ใหม่มีดังนี้
- 18 มี.ค. งานแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ
- 19 มี.ค.เป็นต้นไป การเผยแพร่สื่อโฆษณา Direct Mail และ E-Marketing
- 19 -22 มี.ค. งานคาราวานรอบถนนสายสำคัญในกรุงเทพฯ เพื่อเผยโฉมรถฟรีแลนเดอร์ก่อนงานมหกรรมยานยนต์ โดยตกแต่งเป็นรูปสัตว์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในโฆษณารถรุ่นนี้
- 20-27 มี.ค. งานแถลงข่าวที่โชว์รูมแลนด์โรเวอร์ในต่างจังหวัด
- 26 มี.ค.- 11 เม.ย. จัดแสดงฟรีแลนเดอร์ใหม่ที่งานมหกรรมยานยนต์ที่ กทม.และต่างจังหวัด
- 24 เม.ย.- พ.ค. การทดสอบรถสำหรับผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และโชว์รูมในต่างจังหวัดโดยจัดเป็นสนามออฟโรดเคลื่อนที่ 7 สถานี
- มิถุนายนเป็นต้นไป กิจกรรมนำรถออกโชว์ตามสถานที่ชั้นนำพร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับสินค้าแบรนด์ดังๆ ในกรุงเทพฯ
วันนี้แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ เปิดตัวฟรีแลนเดอร์รุ่นใหม่ให้ชมก่อนงานมหกรรมยานยนต์ในงานแถลงข่าวรูปแบบใหม่ งานดังกล่าวจัดเป็นสองช่วง ช่วงแรกเป็นการเปิดตัวแนะนำรายละเอียดของฟรีแลนเดอร์ใหม่ที่สะท้อนรูปแบบการใช้ชีวิตสมัยใหม่ ตามด้วยการจัดแสดงตัวรถที่แปลกแหวกแนวบนแพกลางแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมการแสดงเจ็ตสกีน่าตื่นตาตื่นใจ
นอกจากนี้ มนตรี วัดละเอียด ศิลปินช่างแต่งหน้าชื่อดัง ยังจัดแสดงศิลปะงานเพนท์ตัวเป็นรูปสัตว์ห้าประเภทซึ่งเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ของยานยนต์รุ่นใหม่ สัตว์ห้าประเภทได้แก่ บุชเบบี้ ตุ๊กแก ผึ้ง แมลงปอ และอมาดิลโล จะเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในโฆษณาของฟรีแลนเดอร์ใหม่
ในช่วงงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 25 และงานมอเตอร์โชว์ตามพื้นที่ของตัวแทนในต่างจังหวัด ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 มีนาคม - 11เมษายนนี้ สื่อมวลชนและลูกค้าที่สนใจสามารถทดลองขับฟรีแลนเดอร์ใหม่เพื่อทดสอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่น่าประทับใจได้ ณ สนามทดสอบ 7 สถานีทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้
นางสาวสุดาพรกล่าวสรุปว่า "เพื่อเป็นการเสริมสถานะภาพของฟรีแลนเดอร์ในฐานะตัวเลือกระดับพรีเมียมอย่างแท้จริง เราจะร่วมมือกับสินค้าแบรนด์ดังๆ จัดกิจกรรมโปรโมชั่นมากมาย"
"ฟรีแลนเดอร์เป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของเราและสามารถครองใจตลาดจนกลายเป็นผู้นำในกลุ่มคอมแพ็คพรีเมียมเอสยูวีทั่วโลก แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนมั่นใจว่าฟรีแลนเดอร์ใหม่จะช่วยเสริมสถานภาพของรถรุ่นนี้ในตลาดให้แข็งแกร่งในฐานะทางเลือกที่น่าพอใจที่แตกต่างจากรถเก๋งระดับคอมแพ็คพรีเมี่ยมทั่วไป และจะผลักดันให้แบรนด์แลนด์โรเวอร์เป็นหนึ่งในห้าแบรนด์ชั้นนำสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทย"
แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2544 และจำหน่ายรถพรีเมี่ยมเอสยูวี 3 รุ่นได้แก่ Discovery, Freelander, Range Rover โดยมีตัวแทนจำหน่ายทั่วปรเทศ ในเชียงราย เชียงใหม่ ภูเก็ต และ นครราชสีมา รวมทั้งอีกสามแห่งในกรุงเทพฯ
เสนอข่าวในนาม : แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติม : จิราวัฒน์ ภุมรินทร์ (jpoomari@landrover.com)
โทร. 0-2719-9940-2 ต่อ 107
รื่นฤดี ทวีผล (ruanduedee.taweepol@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7
วันที่ : 18 มีนาคม 2547--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ