โค้กจูงใจวัยรุ่นสร้างสมดุลให้ตัวเอง ส่งเสริมการเรียนเล่นเต็มที่ปิดเทอมนี้

ข่าวทั่วไป Friday March 19, 2004 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โค้กจูงใจวัยรุ่นสร้างสมดุลให้ตัวเอง ส่งเสริมการเรียนเล่นเต็มที่ปิดเทอมนี้ ชูกิจกรรม "ซอร์บ" สุดฮอตครั้งแรกในไทย กระตุ้นวัยรุ่นให้คิดสร้างสรรค์
โค้กเปิดตัวกิจกรรมล่าสุด ภายใต้แคมเปญ "ทางของเรา...โค้กของเรา" ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายปี 2546 ที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมให้วัยรุ่นไทยเรียนรู้ในสิ่งที่สร้างสรรค์ และใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า ควบคู่ไปกับการรู้จักรับผิดชอบหน้าที่ของตนต่อสังคม กิจกรรมใหม่ล่าสุดโค้กได้นำ "ซอร์บ" เอ็กซ์สตรีมสปอร์ตจากนิวซีแลนด์ที่แหวกแนว และกลายเป็นกีฬาท็อปฮิตล่าสุดของโลก มาเป็นไฮไลต์ครั้งแรกในไทย โดย "ซอร์บ" เป็นลูกบอลใสขนาดยักษ์ 2 ชั้น ที่ผู้เล่นเข้าไปอยู่ข้างในเพื่อบังคับการเคลื่อนไหว โดยลูกซอร์บนั้นมีชั้นกันกระแทกอัดลมหนาถึง 700 มิลลิเมตร ทั้งนี้ โค้กจะเผยแพร่กิจกรรมดังกล่าวผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุด "ซอร์บ" ซึ่งเริ่มออกอากาศในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อต้อนรับช่วงปิดเทอมในหน้าร้อนนี้ ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ นำเสนอภาพของวัยรุ่นที่ตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีวิถีทางแปลกใหม่ ในการสร้างความสนุกสนานให้กับตัวเองในช่วงปิดเทอม โดยวันรุ่นที่เป็นวัยเรียนส่วนใหญ่มักรู้สึกว่า ในช่วงปิดเทอมนี้ น่าจะเริ่มค้นหาอะไรสนุกๆ ทำ และยังเป็นการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง ด้วยการทำสิ่งแหวกแนวสุดเร้าใจ เช่น การเหวี่ยงสุดซ่าในการบังคับ "ซอร์บ" ให้เคลื่อนไหวไปอย่าง ที่ต้องการ
"โฆษณาชุดนี้ตอกย้ำแนวคิด "ทางของเรา...โค้กของเรา" ที่ส่งเสริมให้วัยรุ่นกล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่ตัวเอง ต้องการ โดยไม่ละทิ้งความผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองที่มีต่อครอบครัว และสังคม" นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว พร้อมเสริมว่า "หลังจากคร่ำเคร่งกับการเรียนการสอบตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นักเรียนจะได้ผ่อนคลายด้วยการไปเที่ยวตามย่านวัยรุ่น พร้อมปลดปล่อยจินตนาการอย่างเต็มที่ พร้อมที่จะกลับไปเรียนในโรงเรียน ในช่วงเปิดเทอมด้วยความรู้สึกที่ปลอดโปร่งและสดชื่นอีกครั้ง"
แคมเปญ "ทางของเรา...โค้กของเรา" ได้ออกแบบมา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นไทยกล้าคิดและนึกถึงอนาคต และสิ่งที่พวกเขาต้องการ อีกทั้งส่งเสริมให้วัยรุ่นใช้ชีวิตตามใจอยาก และค้นหาตัวเอง โดยไม่ละทิ้งความรับผิดชอบของตัวเองต่อครอบครัวและสังคม "เราตัดสินใจนำกิจกรรม "ซอร์บ" แบบครบวงจร มาสร้างสีสันให้กับกิจกรรมการตลาดในช่วงหน้าร้อนนี้ เนื่องจากเป็นเกมที่ตื่นเต้นเร้าใจ สะท้อนถึง "ความซ่า" พร้อมทั้งความสนุกอย่างสร้างสรรค์ที่โค้กมอบให้วัยรุ่นไทยมาโดยตลอด ทั้งนี้ เราได้นำความตื่นเต้นเร้าใจของซอร์บในหนังโฆษณามาให้วัยรุ่นได้สัมผัสของจริง และได้ปลดปล่อยจากชีวิตประจำที่จำเจ นั่น คือ เหตุลที่เรานำประสบการณ์น่าตื่นเต้นและโดนใจวัยรุ่นมาสู่เมืองไทยเป็นครั้งแรก" นางชื่นหทัย กล่าว
นอกจากภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์แล้ว โค้กยังมีสื่อสนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ ป้ายโฆษณาในกรุงเทพฯ นครสวรรค์ และเชียงใหม่ รวมทั้งสปอตวิทยุ อีกด้วย นับเป็นกิจกรรมอินโนเวทีฟสุดจ๊าบอีกอันหนึ่ง ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำการตลาดแบบแหวกแนวของโค้ก ด้วยการนำ "ซอร์บ" จำนวน 2 ใบมาสู่เมืองไทย เพื่อให้วัยรุ่นได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยสามารถทดลองความสนุกซ่าสะใจจากซอร์บได้ในงานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล ระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคมนี้ โดยจะเริ่มเปิดให้เล่นซอร์บตั้งแต่หกโมงเย็นยันเที่ยงคืน ที่บริเวณด้านข้างเวทีเขียว (แนวเพลงอินดี้และฮิปฮอป) ซึ่งเป็นแหล่งสุดจี๊ดของงานมหกรรมดนตรีครั้งนี้
นอกจากนี้ จะมีการนำซอร์บไปสร้างสีสันความสนุกของเทศกาลสงกรานต์ในแหล่งสำคัญต่างๆ ทั่วประเทศช่วงเมษายนนี้ โดยจะสาดน้ำส่งความสุขแบบใหม่ในการเล่นซอร์บ..ที่เย็นสดชื่น..มันส์..สนุกสนานยิ่งขึ้น "ซอร์บ ตอกย้ำถึงแนวคิดหลักของแคมเปญ "ทางของเรา...โค้กของเรา" ซึ่งส่งเสริมให้วัยรุ่นเป็นตัวของตัวเอง และใช้ชีวิตอย่างที่ใจต้องการ ทั้งแสดงให้เห็นว่า วัยรุ่นสามารถพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ด้วยการเรียนอย่างหนักในช่วงเปิดเทอม และเล่นอย่างเต็มที่ในช่วงปิดเทอม การสร้างสมดุลดังกล่าวจะหนุนเสริมให้วัยรุ่นไทยมีอนาคตที่สดใสทั้งในด้านการงานและครอบครัว" นางชื่นหทัยกล่าวทิ้งท้าย
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทย เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มครบวงจรชั้นนำของไทย ทำการผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมแบรนด์ยอดนิยมระดับโลกมากมาย ได้แก่ โค้ก แฟนต้า สไปรท์ ชเวปส์ เอแอนด์ดับบลิว ตลอดจนเครื่องดื่มไม่อัดลม เช่น น้ำรสผลไม้เสริมวิตามินและแคลเซียมคู และน้ำดื่มน้ำทิพย์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
กรอบแก้ว ปันยารชุน สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ กษมา ทองพิทักษ์
โคคา-โคลา อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2955 0777 ต่อ 476 โทร. 0 2252 9871
อีเมล์ pkrobkeaw@apac.ko.com อีเมล์ s_satida@th.bm.co--จบ--
-นท-

แท็ก โค้ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ