สมาคมเทปฯ และศิลปินหนุนรัฐบาลทำลายของกลาง พร้อมกระตุ้นรัฐนำเครื่องจักรเถื่อนออกขายทอดตลาด

ข่าวทั่วไป Monday March 22, 2004 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
สมาคมเทปฯ ร่วมภาครัฐทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ศิลปินดังอาร์. เอส.ฯ ร่วมใจนำขบวนทำลายของกลางซีดีเถื่อน และสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมกระตุ้นรัฐบาลนำเครื่องจักรเถื่อนออกขายทอดตลาด หวังนำเงินต่อยอดสำรองการปราบปรามของภาคเอกชน
นายเกรียงไกร เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการ บริษัท อาร์. เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) และนายกสมาคมเทปและแผ่นเสียง-ไทย เปิดเผยว่า "สมาคมเทปและแผ่นเสียง-ไทย ในฐานะผู้นำภาคเอกชนที่ได้ร่วมรณรงค์การป้องปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาร่วมกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ หน่วยงานภาครัฐที่รับผิดชอบงานโดยตรง ซึ่งในวันนี้ ทางกระทรวงพาณิชย์ได้มีการจัดพิธีทำลายของกลางในคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ณ โกดังเก็บสินค้าคลอง 4 จังหวัดปทุมธานี โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมช.พาณิชย์ มาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ ผช.ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานราชการ และเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งทางสมาคมเทปฯ และอาร์. เอส.ฯ ได้จัดส่งศิลปิน อาทิ ศิลปินกลุ่ม 001 (วิจิตรา-ละเอียด-แสงเดือน อัศนีวุฒิกร), ทรี พลัส วัน (พงศ์พันธ์ พูลพงศ์, เอกอมร เอี่ยมศิริรักษ์, กฤติศักดิ์ เกียรติสุรนนท์, พิธาน คณิวิชาภรณ์) และจักรพงษ์ ศรีบัวบาล เข้าร่วมเป็นแกนนำในการทำลายของกลางในวันนี้ เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ และให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้เข้าใจว่าประเทศไทยมีความจริงจังต่อการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะเห็นได้จากปริมาณที่มีการจับกุมได้ และนำมาทำลายในวันนี้ ประกอบกับช่วงที่มีการประชุม APEC ก็สามารถทำให้ปัญหาการละเมิดทุเลาลงได้ แต่การละเมิดก็ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบไปจากเมื่อก่อน ดังนั้น ในวันนี้เราต้องหายุทธวิธีใหม่ๆ เพื่อป้องปรามให้เกิดความสัมฤทธิ์ผลสูงสุดต่อไป"
นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่า "ในเรื่องของการสำรองเงินในการขนย้ายเครื่องจักรผลิตซีดีเถื่อนที่ทางเราให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลนั้น ในข้อตกลงเดิมที่กระทรวงพาณิชย์ ได้ขอร้องให้ภาคเอกชนร่วมสนับสนุนทุนสำรองล่วงหน้าเพื่อเป็นค่าขนส่งในการขนย้ายเครื่องจักรผลิตซีดีเถื่อน จนกระทั่งนำมาเก็บไว้ในสถานที่ราชการนี้ ทางสมาคมเทปฯ เห็นควรที่รัฐบาลน่าจะนำเครื่องจักรมาออกมาขายทอดตลาดโดยเร็ว เพื่อจะได้นำเงินสำรองล่วงหน้ามาให้ภาคเอกชนใช้ในการป้องปรามต่อไป"
สุดท้าย นายเกรียงไกร กล่าวขอความร่วมมือสำหรับเด็กและเยาวชนมิให้หลงเชื่อตกเป็นเครื่องมือของพ่อค้าเทปผีซีดีเถื่อน และเมื่อรับจ้างขายก็อาจมีความผิดฐานละเมิด พร้อมอาจทำให้เสียประวัติได้ ดังนั้น จึงขอเตือนบรรดาผู้ปกครอง นักเรียน และนักศึกษาในช่วงปิดเทอมนี้ก็ขอให้มีความเข้มงวดในการดูแลบุตรหลานให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ถูกต้อง
สำหรับ นางสาววิจิตรา อัศนีวุฒิกร หนึ่งในศิลปินกลุ่ม 001 เป็นตัวแทนศิลปินอาร์. เอส.ฯ ให้ความเห็นว่า "กุ๊กกิ๊กรู้สึกดีใจมากค่ะที่เห็นภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญากันอย่างแข็งขัน ซึ่งทำให้ปัญหาเทปผีซีดีเถื่อนทุเลาลงมากกว่าเดิม กุ๊กกิ๊ก และเพื่อนๆ อาร์. เอส.ฯ ก็ขอเป็นกำลังใจ และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของทางภาครัฐ และเอกชนในการป้องปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาตลอดไปค่ะ"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้
โทร 0-2511-0555 ต่อ 170, 156 หรือ 107
มล-นฤมล 0-1519-5290
แอปเปิ้ล-ธิดารัตน์ 0-1557-0430--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ