อปพร.กทม.ร่วมกับ 25 จังหวัด สวนสนามยิ่งใหญ่ในวัน “อปพร.”

ข่าวทั่วไป Tuesday March 23, 2004 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.47) เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร.(ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายประมวล รุจนเสรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานวัน “วันอปพร.” ประจำปี 2547 ซึ่งจัดขึ้นโดย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง และ 25 จังหวัดในภาคกลางและภาคตะวันออก โดยมี นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายฐิระวัตร กุลวาณิช รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และสมาชิก อปพร. จำนวน 15,000 คน ร่วมพิธี
สำหรับกิจกรรมในงาน “วันอปพร.” ในครั้งนี้ ได้จัดให้มีการประชุมชี้แจง มอบนโยบายและพิธีชุมนุมสวนสนามของสมาชิกอปพร. ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงถึงพลังที่เข้มแข็งและความพร้อมในการทำงานด้วยความเสียสละของสมาชิกอปพร.โดยยึดหลัก “เมตตา กล้าหาญ” โดยมีสมาชิกอปพร.จากกรุงเทพฯ จำนวน 5,000 คน และสมาชิกอปพร.จาก 25 จังหวัดในภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมจำนวน 3,000 คน ร่วมเดินสวนสนาม นอกจากนี้ยังมีการแสดงนิทรรศการ ผลงานของอปพร. การสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัย การนำเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัยเกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมาจัดแสดงให้ผู้ร่วมงานได้ชม และการบริจาคโลหิตและบริจาคอวัยวะของสมาชิก อปพร.
ในวันเดียวกันนี้ เวลา 15.45 น. ยังได้จัดให้มีพิธีมอบโล่ และเข็มเชิดชูเกียรติประจำปี 2547 ให้แก่สมาชิก อปพร. และศูนย์อปพร.ดีเด่น ระดับกรุงเทพมหานครและกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในจำนวนนี้มีอปพร.ของกทม.ได้รับการเชิดชูเกียรติ ดังนี้ ระดับกระทรวงมหาดไทย ประเภทบุคคลจากกรุงเทพมหานคร ได้แก่ นายสำราญ ปริดิพันธุ์ สังกัดศูนย์อปพร.เขตดุสิต ได้รับเข็มเชิดชูเกียรติ พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ประเภทหน่วยงานจากกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ศูนย์ อปพร.เขตดุสิต ได้รับโล่เชิดชูเกียรติจากศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง ระดับกรุงเทพมหานคร ประเภทบุคคล รางวัลที่ 1 ได้แก่ นายคงเจษฎ์ พุ่มม่วง สังกัดศูนย์อปพร.เขตสวนหลวง รางวัลที่ 2 ได้แก่ นายสมพงษ์ จวบแจ้ง สังกัดศูนย์อปพร.เขตบางแค รางวัลที่ 3 ได้แก่ นายประณต คงสามสี สังกัดศูนย์อปพร.เขตตลิ่งชัน โดย อปพร.ดีเด่น ลำดับที่ 1 — 3 จะได้รับเข็มทอง เข็มเงิน และเข็มทองแดง เชิดชูเกียรติ ตามลำดับ พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ส่วนรางวัลชมเชย จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ ประเภทหน่วยงาน รางวัลที่ 1 ได้แก่ ศูนย์อปพร.เขตจอมทอง รางวัลที่ 2 ได้แก่ ศูนย์ อปพร.เขตดอนเมือง รางวัลที่ 3 ได้แก่ ศูนย์ อปพร.เขตสายไหม โดยศูนย์อปพร.ดีเด่น ลำดับที่ 1—3 จะได้รับโล่ทอง โล่เงิน และโล่ทองแดง ตามลำดับ ส่วนรางวัลชมเชยจะได้รับโล่เชิดชูเกียรติ
โอกาสนี้ สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย ช่อง 11 และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ได้ถ่ายทอดสดการเดินสวนสนาม และพิธีมอบโล่และรางวัลเชิดชูเกียรติอปพร.ดีเด่น ระหว่างเวลา 15.00-16.15 น. เพื่อเป็นสื่อกลางในการจัดกิจกรรมวันอปพร. ซึ่งทุกภูมิภาค ทั่วประเทศได้จัดขึ้นพร้อมกันด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ