"โรบินสัน" เผยกลยุทธ์ปลายปี "มาย วิช มาย กิ๊ฟท์ 2006" คัดสรรสินค้าชิ้นพิเศษ ส่งตรงจากต่างประเทศ เอ็กซ์คลูซีฟที่โรบินสันแห่งเดียว

ข่าวทั่วไป Monday November 21, 2005 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--โพลีพลัส พีอาร์
"ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน" เดินหน้ากลยุทธ์ทิ้งท้ายปลายปี ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ส่งแคมเปญ "มาย วิช มาย กิ๊ฟท์ 2006" (my Wish My Git 2006) คัดสรรสินค้าของขวัญชิ้นพิเศษทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถูกใจผู้ให้และผู้รับ โดยเน้นแบรนด์คุณภาพและราคามาขายที่โรบินสัน พร้อมแผนจัดงานยิ่งใหญ่ ชูโรง สาขารัชดาเป็นแลนด์มาร์ค เพิ่มสีสันด้วย "ต้นคริสมาสต์อิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกในประเทศไทย"
นางนาถยา (จิราธิวัฒน์) เตชะไกรศรี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้าทั่วไป บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กล่าวถึงที่มาและรายละเอียดการคัดสรรสินค้าสำหรับแคมเปญ "มาย วิช มาย กิฟท์ 2006" (My Wish My Gift 2006) ว่า "ด้วยจุดประสงค์หลักของโรบินสัน ที่มีความมุ่งมั่นในการคัดสรรสินค้าที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความหลากหลายให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดมานั้น โรบินสันจึงได้เลือกหาสินค้าที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายมาวางขายให้เลือกซื้อเป็นจำนวนมาก เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง สินค้าที่นำมาขายในช่วงแคมเปญ "My Wish My Gift 2006" จึงแตกต่างจากปีที่ผ่านมา ในปีนี้โรบินสันเน้นคอนเซปท์ "ของขวัญกับการให้" เป็นหลัก แนวสินค้าที่เลือกสรรมาจึงแปลกตาออกไป มีความทันสมัย เหมาะสำหรับเป็นของขวัญมอบให้กับคนพิเศษจริงๆ โดยครอบคลุมทุกประเภทสินค้าที่ อาทิ กิ๊ฟท์ช็อป เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เครื่องแต่งกาย ของเล่น ฯลฯ ซึ่งสินค้าที่นำมานั้นมีเฉพาะที่ "โรบินสัน" เพียงแห่งเดียวเท่านั้น
"เราเตรียมการคัดสรรสินค้า ให้ตรงใจตรงกลุ่มลูกค้า ล่วงหน้าตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 48 โดยทำการศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้า ว่าชอบสินค้าประเภทไหนลักษณะพิเศษอย่างไร แล้วนำมาวิเคราะห์ประกอบการตัดสินใจในการเลือกสรรสินค้า เพื่อให้ได้สินค้าที่ถูกใจลูกค้า และเกิดความพึงพอใจกับการเลือกของขวัญให้กับคนพิเศษมากที่สุด และเพื่อเพิ่มบรรยากาศในการช้อปปิ้งให้สนุกสนานร่าเริง บันเทิงใจ สมกับเป็นเทศกาลปีใหม่ที่ต้องการส่งความสุขอย่างแท้จริง ทางโรบินสัน ได้นำรูปแบบการจัดสโตร์ธีม ในคอนเซ็ปท์ "ปาร์ตี้ คาร์นิวัล" มาใช้ในปีนี้ โดยได้จัดส่งทีมดีสเพลย์ไปศึกษาเทรนด์การตกแต่งจากต่างประเทศ เพื่อมาเติมสีสันให้สอดคล้องกับสินค้าที่นำเข้ามาขาย และยังสร้างบรรยากาศในการซื้อสินค้าให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ ... โทนสีที่ใช้ตกแต่งทั่วไปนั้นจะค่อนข้างลึกลับ แฝงความสนุกสนาน มีเสน่ห์ แวววาวจับใจ ซึ่งเทรนด์นี้กำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งลูกค้าจะเข้าไปสัมผัสบรรยากาศความสุขเช่นนี้ได้ที่โรบินสันทั้ง 19 สาขาทั่วประเทศไทย"
สำหรับด้านแผนงานการตลาดนั้น นางสาวอุสรา ยงปิยะกุล รองผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ.ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน กล่าวต่อว่า "ช่วงเทศกาลแห่งการส่งมอบความสุขนั้น พฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคนั้นเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โรบินสันเล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้ทำการขายสินค้าคอลเลคชั่นปีใหม่ในรูปแบบไดเร็คเซลล์ขึ้น เน้นการขายตรงกับบริษัท ห้างร้าน หน่วยงานราชการ ที่กำลังมองหาสินค้าของที่ระลึกเพื่อขอบคุณลูกค้าซึ่งการขายเช่นนี้ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มียอดขายกว่า 40 ล้าน ซึ่งโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 40% และต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน ก็เป็นช่วงของการที่ลูกค้าเริ่มหาของขวัญมอบให้คนพิเศษกันแล้ว โรบินสันจึงได้จัดแคมเปญ "My Wish My Gift 2006" ขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเลือกสรรสินค้าอย่างเต็มที่ พร้อมกับมอบส่วนลดเคาน์เตอร์ปกติ 10-50% และโปรโมชั่นสุดพิเศา "ยิ่งช้อปมาก ยิ่งได้โบนัสคืนมาก" ช้อปครบทุก 800 บาท รับคูปองส่วนลด 100 บาท เพื่อใช้แทนเงินสดในการช้อปครั้งต่อไปได้ทันที ซึ่งคาดว่าจะสามารถดันยอดขายให้สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน โดยแคมเปญนี้ใช้งบประมาณการตลาด สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ มากกว่า 20 ล้านบาท ทั้ง ทางไดเร็คเมลล์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร อินเตอร์เน็ต ใบปลิว พร้อมทั้งจัดการส่งเสริมการขาย จัดกิจกรรม และลูกค้าสัมพันธ์ ตลอดช่วงแคมเปญนี้อีกด้วย"
"นอกจากกิจกรรมการตลาด-ส่งเสริมการขายแล้ว เพื่อเป็นการส่งท้ายปลายปีและตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของ "โรบินสัน" ทางทีมงานจึงได้วางแผนจัดงาน "My Wish My Gift 2006" ขึ้น โดยเตรียมความอลังการของต้นคริสต์มาสอิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกของประเทศไทย เพื่อสร้างสีสันบนถนนรัชดา สร้างความจดจำให้ "โรบินสัน" เป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพ โดยวันที่ 15 ธันวาคมนี้ จะมีงานพิธีเปิดต้นคริสต์มาสอิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกของประเทศไทย รวมไปถึง กิจกรรมต่างๆ ส่งมอบความบันเทิงมากมาย ในช่วงปีใหม่นี้ โดยโรบินสันได้จับมือกับรายการวิทยุ อสมท.ซีทเอ็ฟเอ็ม 97.5 (Seed FM 97.5) จัดปาร์ตี้คอนเสิร์ตคนวัยมันส์ รวมพลบรรดาศิลปิน-นักร้อง ทั้งป๊อป ร็อค อินดี้ ฮิปฮอป มาร่วมฉลองส่งความสุขในวันที่ 24 ธ.ค.48, ส่วนวันที่ 25 ธ.ค.48 ได้ร่วมกับคริสจักรโปรเตสแตนต์แห่งประเทศไทย ร่วมแบ่งปันความสุขด้วยจัดกิจกรรมบนเวทีที่ให้ความบันเทิงกับเด็กๆ มากมาย เพื่อสร้างสีสันให้กับน้องๆ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงต่างๆ, การแจกของขวัญ ฯลฯ สำหรับสาขาอื่น ทางโรบินสันได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลนี้อย่างเต็มที่ โดยได้รับเกียรติจากคริสต์จักรต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มาร่วมร้องเพลงคริสต์มาส และการแสดงต่างๆ เพิ่มบรรยากาศในห้างสรรพสินค้า และตอกย้ำคอนเซปท์หลักของแคมเปญฯ คือ ของขวัญกับการให้" นางสาวอุสรากล่าวทิ้งท้าย
แคมเปญ "My Wish My Gift 2006" ต้อนรับเทศกาลการส่งความสุขในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ ที่คัดสรรพิเศษสำหรับเทศกาลฯ มอบส่วนลด 10-50% สำหรับเคาน์เตอร์ปกติ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ..."ยิ่งช้อปมาก ยิ่งได้รับโบนัสคืนมาก" ช้อปครบทุก 800 บาท รับคูปองส่วนลด 100 บาท ใช้ช้อปแทนเงินสดได้ทันที!!! ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2548 ถึง วันที่ 15 มกราคม 2549 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทุกสาขา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน : 0-2248-2626 ต่อ 445/428 คุณสมฤทัย (เอ๋) 0-1430-5909
บจ.โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด 0-2572-4444 ต่อ 352/361 คุณปอรนุช (อร) 0-1916-2631 / คุณพรรณทิมา (นุ้ย) 0-1075-0111--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ