การฝึกกองทัพเรือแบบบูรณาการ ประจำปี ๒๕๔๗

ข่าวทั่วไป Tuesday March 23, 2004 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ทำการฝึกแบบบูรณาการ ประจำปี ๒๕๔๗ ระหว่างวันที่ ๑๕ มีนาคม ถึงวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๔๗ ณ บริเวณพื้นที่การฝึกจังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี และอ่าวไทย โดยมีขั้นตอนการฝึกได้แก่ การประชุมวางแผนขั้นสุดท้าย การฝึกและเปลี่ยนและ ปรับมาตรฐาน การฝึกปัญหาที่บังคับ การฝึกภาคสนาม/ทะเล และสัมมนาสรุปบทเรียนหลังการฝึก สำหรับการฝึกภาคสนามและทะเล จะทำการฝึกระหว่างวันที่ ๒๒ ถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๔๗ โดยทำการฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถี ฯ ในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๔๗
การฝึกกองทัพเรือแบบบูรณาการ เป็นการปฏิบัติตามนโยบายและแนวทางการปฏิบัติตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๔๗ ให้ "ทำการฝึกเสริมสร้างความพร้อมรบ โดยบูรณาการการฝึกของ กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เพื่อให้มีความพร้อมองค์รวมของกองทัพเรือ ในระดับ พ.๓ ปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุได้อย่างแท้จริง" โดยได้จัดการฝึกให้สอดคล้องกับแนวทางการปฏิบัติของกองทัพเรือ และสนับสนุนต่อการบรรลุแนวความคิดทางยุทธศาสตร์การต่อสู้เบ็ดเสร็จ ดำเนินการฝึกภายในขอบเขตที่ได้ประชุมตกลงวางแผนร่วมกันระหว่างหน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือ โดย กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยรับผิดชอบจัดการฝึกกองทัพเรือแบบบูรณาการ ประจำปี ๒๕๔๗
แนวความคิดในการฝึก จะนำขีดความสามารถที่ต้องการตามยุทธศาสตร์ป้องกันประเทศของกระทรวงกลาโหม การประเมินยุทธศาสตร์กองทัพเรือ สถานการณ์ ขีดความสามารถของภัยคุกคามและมากำหนดเป็นกรอบ วัตถุประสงค์ และผลการฝึกที่ต้องการ รวมถึงการนำขีดความสามารถที่ต้องการฝึกในระดับดังกล่าว มากำหนดหัวข้อการฝึกที่ต้องการทดสอบ ซึ่งจะได้นำการฝึกของหน่วยฝึกรองที่ต้องการประสานการฝึก หรือต้องขอรับการสนับสนุนการฝึกจาก กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนนาวิกโยธิน และ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง มาบูรณาการการฝึกร่วมกันภายใต้สถานการณ์ฝึกเดียวกันในห้วงเวลาเดียวกัน และใช้ทรัพยากรร่วมกัน โดยจะมีการประเมินผลการฝึกในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับยุทธศาสตร์ ยุทธการ และยุทธวิธี และกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติในการฝึกที่ครบวงจร--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ