เทศกิจเขตคลองเตยเอาจริงจัดระเบียบหาบเร่- แผงลอย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 23, 2004 12:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--กทม.
นายธะนะกร คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายพงษ์ศักดิ์ เสมสันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ผู้บริหารสำนักเทศกิจ ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตคลองเตย โดยได้มอบนโยบายและให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดระเบียบการตั้งวางจำหน่ายสินค้าของผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย บริเวณหน้าตลาดปีนัง
สำนักงานเขตคลองเตย ได้สนองนโยบายพร้อมทั้งแก้ไขข้อบกพร่อง โดยบริเวณดังกล่าวมีผู้ค้าขายเครื่องดื่มหน้าทางเข้าที่จอดรถตลาดปีนัง ได้นำตู้แช่เครื่องดื่มมาตั้งวางกีดขวางทางเท้า เจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตคลองเตยจึงได้ให้ผู้ค้าเคลื่อนย้ายตู้แช่ให้พ้นจาก ทางเท้า และได้จัดระเบียบผู้ค้าบริเวณที่เสนอเป็นจุดผ่อนผันให้ทำการค้าในขอบเขตและช่วงเวลาที่กำหนดไว้ โดยให้ตั้งวางแผงค้าเพียงแนวเดียว รวมทั้งห้ามผู้ประกอบการค้าในอาคารนำสินค้ามาตั้งวางกีดขวางทางเดินเท้าภายนอกร้านตลอดแนว
ทั้งนี้ สำนักงานเขตคลองเตยได้กำชับให้ผู้ค้ายึดถือปฏิบัติให้เป็นระเบียบอย่างต่อเนื่อง หากกระทำการฝ่าฝืน จะดำเนินการพิจารณาโทษในขั้นสูง เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้ทางเท้ามากที่สุด พร้อมกันนี้สำนักงานเขตคลองเตยจะได้นำข้อแนะนำของรองปลัดกรุงเทพมหานครและผู้อำนวยการสำนักเทศกิจไปดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ -แผงลอยกับผู้ค้าจุดอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง ต่อไปเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และประชาชนผู้ใช้ทางเท้าจะได้รับความสะดวกอย่างทั่วถึงทั้งพื้นที่เขตมากยิ่งขึ้น--จบ--
-นห-

แท็ก คลองเตย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ