โรงงานยาสูบจัดโครงการ “เปิดสวนความคิด แต้มฝันลงในสวนฯ” ลุ้นรับแผ่นภาพทองคำพระบรมสาทิสลักษณ์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 23, 2004 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--เบรนทรี
โรงงานยาสูบเร่งสร้าง “สวนสาธารณะเบญจกิติ” ร่วมเฉลิมฉลอง 6 รอบพระชนมพรรษา พร้อมจัดโครงการ “เปิดสวนความคิด แต้มฝันลงในสวนฯ” ลุ้นรับแผ่นภาพทองคำพระบรมสาทิสลักษณ์
โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง เร่งสร้างสวนเบญจกิติ สวนสาธารณะแห่งใหม่ ขนาดใหญ่ถึง 430 ไร่ ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมจัดโครงการ “เปิดสวนความคิด แต้มฝันลงในสวนสาธารณะ” เปิดโอกาสให้เยาวชน และประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นต่อสวนสาธารณะ ร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงมีพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ
นายสุชน วัฒนพงษ์วานิช ผู้อำนวยการยาสูบ เปิดเผยว่า โรงงานยาสูบได้น้อมเกล้าฯ ถวายที่ดินของโรงงานยาสูบในปัจจุบัน จำนวน 430 ไร่ แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ ขนาดใหญ่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร เนื่องในวโรกาสที่ทรงมีพระชนมายุครบ 72 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2547 เพื่อสาธารณประโยชน์ ทั้งนี้ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานชื่อสวนสาธารณะแห่งนี้ว่า “เบญจกิติ” โดยการก่อสร้างสวนส่วนแรกเนื้อที่ 130 ไร่ วงเงิน 311 ล้านบาท จะแล้วเสร็จภายในกรกฎาคมนี้ ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วเกือบ 80%
พร้อมกันนี้ โรงงานยาสูบจัดให้มีโครงการ “เปิดสวนความคิด แต้มฝันลงในสวนสาธารณะ” เปิดกว้างสำหรับเยาวชน และประชาชนทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสวนสาธารณะในแง่มุมต่างๆ อย่างสุภาพ และสร้างสรรค์
ผู้โชคดีประจำเดือนจากการร่วมโครงการจะได้รับแผ่นภาพทองคำพระบรมสาทิสลักษณ์พระบ าทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ/หรือพระบรมราชินีนาถ ในกรอบสวยหรู บรรจุในกล่อง ขนาด 8x10 นิ้ว เป็นที่ระลึกและเป็นสิริมงคล ท่านละ 1 รางวัล โดยจะคัดเลือกผู้โชคดีประจำเดือนๆ ละ 5 ท่าน เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงกรกฎาคมนี้ รวมจำนวนรางวัลในโครงการทั้งสิ้น 25 รางวัล
สำหรับเดือนมีนาคมนี้ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจทุกท่านส่งความเห็นในหัวข้อ “อยากให้มีต้นไม้ชนิดใดมากที่สุดในสวนสาธารณะ เพราะเหตุใด” โดยเขียนส่งมาทางจดหมาย หรือไปรษณียบัตรเท่านั้น พร้อมระบุชื่อที่อยู่ผู้ส่งอย่างชัดเจน ไปที่ “ตู้ปณ. 12 ปณจ. จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 (โครงการเปิดสวนความคิด แต้มฝันลงในสวนสาธารณะ)“ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 31 มีนาคม 2547 นี้” ผู้อำนวยการยาสูบกล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท เบรนทรี จำกัดโทร. 02-953-8903(คุณอรพรรณ)--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ