"บางไทร ฮอสปิเฮ้าส์" โครงการทีพักอาศัยสำหรับผู้มีปัญหาสุขภาพครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 23, 2004 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
บริษัท เวลเนส โฮม จำกัด เปิดตัวโครงการบ้านพักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "บางไทร ฮอสปิเฮ้าส์" ที่อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เน้นจุดขายที่บรรยากาศอบอุ่นเหมือนพักอยู่ที่บ้าน ให้ความปลอดภัยและอุ่นใจสูงสุดเท่ากับอยู่ในโรงพยาบาล
นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวลเนส โฮม จำกัด ผู้บริหารโครงการ บางไทร ฮอสปิเฮ้าส์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้สูงอายุจำนวนมากที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ มีโรคเรื้อรัง ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้บริการทางการแพทย์เป็นประจำ แต่ทว่าไม่ต้องการนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล คนกลุ่มนี้ต้องการให้มีบริการทางการแพทย์ในบ้านของตัวเองที่เท่าเทียมกับการไปนอนพักอยู่ในโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งจะได้ทั้งความสะดวก ประหยัดและได้ความรู้สึกที่ดีกว่าการไปนอนโรงพยาบาล ด้วยความเข้าใจในความต้องการของผู้สูงอายุกลุ่มนี้ ทำให้บริษัทฯ ริเริ่มสร้างโครงการบางไทร ฮอสปิเฮ้าส์ ขึ้น โดยได้ออกแบบบ้านและมีรูปแบบการให้บริการที่แตกต่างไปจากบ้านพักอาศัยทั่ไป
"บางไทร ฮอสปิเฮ้าส์ มีพื้นที่โครงการ 53 ไร่ จำนวน 200 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 240 ล้านบาทแบบบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวขนาด 60-100 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และที่จอดรถ 1 คัน พื้นภายในบ้านเป็นระดับเดียวกันหมด ไม่มีบันได หรือธรณีประตู มีเหลี่ยมมุมน้อยที่สุด เพื่อความสะดวกในการใช้รถเข็นผู้ป่วย (Wheel-chair) และช่วยลดอุบัติเหตุ อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกด้วยประตูหน้าต่างบานเลื่อนระบบอัตโนมัติ มีโทรศัพท์ภายในและสัญญาณเรียกฉุกเฉิน (Nurse Call) ที่ติดต่อกับศูนย์การแพทย์ภายในโครงการตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับห้องน้ำจะเน้นความสะดวกสบายและปลอดภัยมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นที่ที่ผู้ป่วยมักจะเกิดอันตรายได้มากที่สุด อ่างล้างหน้า โถปัสสาวะ ชักโครก ฝักบัว ออกแบบเป็นพิเศษ มีอ่างน้ำวนสำหรับนวดตัว มีราวสแตนเลสเกาะรอบผนังและอ่างอาบน้ำ พื้นห้องน้ำต้องไม่ลื่น แห้งเร็ว" นายแพทย์บุญชัย กล่าว
ในส่วนของคลับเฮ้าส์ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อฟื้นฟูสุขภาพอย่างครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำห้องออกกำลังกาย ห้องอาหาร ฯลฯ และยังมีศูนย์บริการทางการแพทย์ตลอด 24 ชม. ประกอบด้วย ห้องตรวจโรค ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน ห้องพยาบาล ห้องพักผู้ป่วย ห้องกายภาพบำบัด ห้องฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้ป่วย ห้องฝึกออกกำลังกาย และยังมีการรักษาด้วยแพทย์ทางเลือก (Alternative Medicine) เช่น รักษาด้วยอาหารพิเศษ วารีบำบัดและสปา การนวดกดจุด การฝึกสมาธิ โยคะ ฝังเข็ม ฯลฯ และยังมีโรงพยาบาลพันธมิตร คือ รพ.ราชธานี รพ.ศุภมิตรเสนา รพ.ภัทรธนบุรี รพ.ปิยะเวช รพ.รามคำแหง และรพ.ธนบุรี ที่สามารส่งต่อผู้ป่วยได้ตลอดเวลา ด้วยรถพยาบาลที่มีเครื่องมือพร้อมในการช่วยเหลือผู้ป่วย
"โครงการบางไทร ฮอสปิเฮ้าส์ มีราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท ซึ่งนับว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับทรัพย์สินและการบริจาคจากส่วนกลางที่จะได้รับ ในส่วนของค่าบริการทางการแพทย์และค่าห้องพักจะถูกกว่าการใช้บริการที่โรงพยาบาล ในกรณีที่ผู้พักอาศัยมีโรคประจำตัวเรื้อรังหลายโรค ค่ารักษาพยาบาลที่ลดลงไปเพียง 2-3 ปี ก็เท่ากับจำนวนเงินค่าซื้อบ้านที่จ่ายไป สำหรับผู้ซื้อที่ไม่ได้พักอาศัย บริษัทฯจะมีบริการนำบ้านมาให้ผู้สนใจเช่าต่อ นอกจากนี้ โครงการจะจัดให้มีการฝึกอบรมผู้ช่วยเหลือผู้ป่วย โดยบริษัทจะฝึกให้ฟรี 1 คน สำหรับผู้ซื้อบ้าน 1 หลัง ซึ่งจะมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังที่ต้องการคนดูแลประจำบ้าน ซึ่งความคุ้มค่าเหล่านี้ทำให้บริษัทฯมั่นใจว่าโครงการบางไทร ฮอสปิเฮ้าส์ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างรวดเร็วและขายหมดภายในเวลา 6 เดือน" นายแพทย์บุญชัย กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0-2247-4228 โทรสาร 0-2246-1481
Email: usanee@incom.co.th--จบ--
-ขธ/สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ