เอ็นเนอร์ยี่ อินโนเวชั่น เปิดตัว สมาร์ท รีโมต ใช้ควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างในบ้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 23, 2004 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
เอ็นเนอร์ยี่ อินโนเวชั่น บริษัทคนไทย ผู้คิดค้น สมาร์ท รีโมต หรือ รีโมตอัจฉริยะ ตัวเดียว สามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับการควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดในบ้าน เน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่ต้องการความสะดวกสบาย
นายดำรงค์ เดชสกุลฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ อินโนเวชั่น จำกัด บริษัทคนไทย ผู้คิดค้น และ ผลิต สมาร์ท รีโมต เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่ใช้ รีโมตเป็นตัวควบคุมมีอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องรับโทรทัศน์ เครื่องเล่นวิทยุ เครื่องเล่นดีวีดี พัดลม เป็นต้น เรียกได้ว่าอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าในบ้านแทบจะทุกชนิด ล้วนใช้รีโมตเป็นตัวควบคุม สร้างความสับสน และ ความยุ่งยาก ในเวลาที่จะหามาใช้งาน ให้กับผู้ใช้พอสมควร บริษัทจึงได้คิดค้น สมาร์ท รีโมต เพื่อช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนี้ โดยรีโมตตัวนี้ สามารถรวมรีโมตทุกชนิดในบ้าน มาไว้ในตัวเองได้ ซึ่งมีความแม่นยำสูง สามารถจำรหัสของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่เป็นที่นิยมในท้องตลาดได้ ผู้ใช้เพียงใส่รหัสเข้าไปก็สามารถใช้งานได้ทันที ยิ่งกว่านั้นยังสามารถเรียนรู้คำสั่งการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆเพิ่มเติมได้อีกด้วย การควบคุมจะเป็นระบบอินฟราเรด ด้วยหน้าจอระบบสัมผัส
"สมาร์ท รีโมต เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่จะเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของคนไทยให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สามารถเชื่อมต่อตัวเองเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่าน ยูเอสบี พอร์ต เพื่อสร้างปุ่ม หรือ เปลี่ยนแปลงอินเตอร์เฟสได้ ในกรณีที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดก็สามารถนำรีโมต มาจูนกัน มันจะสามารถเรียนรู้ และ เข้าควบคุมได้ทันที ปัจจุบัน ได้รับความสนใจจากโครงการจัดสรรระดับบน นำเข้าไปติดตั้งไว้ในโครงการเพื่อเป็นจุดขาย ดึงดูดความสนใจของลูกค้าเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ยังไม่มีจำหน่ายตามโมเดิร์นเทรด หรือ ร้านค้าชั้นนำทั่วไป เนื่องจากเป็นสินค้าใหม่ล่าสุด ผู้สนใจสินค้าสามารถติดต่อได้โดยตรงที่บริษัทก่อน ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายที่เล็งไว้ คือร้านเครื่องเสียงชั้นนำทั่วไป ด้านราคาจำหน่ายบริษัทตั้งราคาสำหรับขายปลีกไว้ที่ 8,500 บาท " นายดำรงค์ กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก. โทร. 0-2956-5276-7--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ