ททท. ชวนหลบร้อนเดือนเมษาไปชิมผลไม้อร่อยจากสวนแม่กลองพร้อมสรงน้ำไหว้พระขอพรจากหลวงพ่อบ้านแหลมในงาน“ส้มโอดี ลิ้นจี่หวาน” 7-16 เมษายน นี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday March 25, 2004 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ททท.
ททท. ชวนหลบร้อนเดือนเมษา ไปชิมผลไม้อร่อยจากสวนแม่กลอง พร้อมสรงน้ำไหว้พระขอพรจากหลวงพ่อบ้านแหลม ในงาน “ส้มโอดี ลิ้นจี่หวาน” 7-16 เมษายน นี้
รายงานข่าวจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคกลางเขต 1 เปิดเผยว่า “ลิ้นจี่” นับเป็นผลไม้ที่สำคัญ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางของจังหวัดสมุทรสงครามดังคำขวัญของจังหวัดที่ว่า “ดอนหอยหลอด ยอดลิ้นจี่ มีอุทยาน ร.2 แม่กลองไหลผ่าน นมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม” สำหรับในปี 2547 นี้ ผลผลิตลิ้นจี่ของจังหวัดสมุทรสงครามมีปริมาณมากพอที่จะจำหน่ายให้กับประชาชน ทั้งภายในจังหวัดและนอกจังหวัด โดยจะเริ่มทยอยออกสู่ตลาดได้ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ ทางจังหวัดสมุทรสงคราม จึงร่วมกับกลุ่มไม้ผลจังหวัดสมุทรสงคราม และองค์กรภาคเอกชนในจังหวัด จัดงาน “ส้มโอดี ลิ้นจี่หวาน จังหวัดสมุทรสงคราม” ขึ้นระหว่างวันที่ 7-16 เมษายน 2547 นี้ ณ บริเวณรอบศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อเป็นการเผยแพร่ลิ้นจี่และส้มโอคุณภาพดีสู่ผู้บริโภคโดยตรง และให้เกษตรกรชาวสวนจำหน่ายผลผลิตของตนได้ในราคาที่เป็นธรรม
สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการจำหน่ายลิ้นจี่ ส้มโอ และ ผลไม้ขึ้นชื่ออื่น ๆ ของจังหวัด การจำหน่ายอาหารอร่อยระดับคัดสรรของจังหวัด การจัดนิทรรศการด้านวิชาการทางการเกษตร การประกวดผลลิ้นจี่พันธุ์ค่อม และส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ การประกวดธิดาชาวสวนชิงรางวัลเงินสด ถ้วยเกียรติยศ พร้อมสายสะพายในงานราตรีผ้าไทย การจำหน่ายอาหารทะเลสด อาหารทะเลแปรรูป และสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ระดับ 3-5 ดาว ของจังหวัด พร้อมกิจกรรมการแสดงบนเวทีที่น่าสนใจมากมายตลอดงาน และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค ทางจังหวัดยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวสอบควบคุมคุณภาพของผลผลิตที่นำมาจำหน่ายภายในงาน ให้มีคุณภาพและราคาที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงการควบคุมดูแลไม่ให้มีลิ้นจี่จากที่อื่นเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม โดยอาศัยหรือแอบอ้างชื่อเสียงของลิ้นจี่แม่กลอง การตรวจสอบสารปนเปื้อนหรือตกค้างจากยาฆ่าแมลงในผลไม้ การติดป้ายแสดงราคาสินค้าที่ชัดเจน และการตรวจสอบเครื่องชั่งของร้านค้าทุกร้านที่เข้ามาจำหน่ายภายในบริเวณงาน
นอกจากนี้ในช่วงระยะเวลาการจัดงาน ซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดของเทศกาลสงกรานต์หลายวัน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงาน ยังสามารถแวะไปสรงน้ำและนมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแม่กลอง หรือท่องเที่ยวต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ของจังหวัด อาทิ อุทยาน ร.2 ดอนหอยหลอด และตลาดน้ำท่าคาได้อีกด้วย ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงานได้ที่ สำนักงานจังหวัดสมุทรสงคราม โทรศัพท์ (034) 711997 และที่สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม โทรศัพท์ (034) 711711--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ