ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย ประกาศผลรางวัล Best Bond Awards 2003

ข่าวทั่วไป Thursday March 25, 2004 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย
งานประกาศรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมและผู้ประกอบการตราสารหนี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2546 ThaiBDC Best Bond Awards 2003 ที่จัดโดยศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย เมื่อค่ำวันที่ 24 มีนาคม 2547 ณ สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับความสนใจเป็นอย่างสูงจากผู้เข้าร่วมงานกว่า 250 ท่าน ซึ่งประกอบด้วย บริษัทผู้ออกตราสารหนี้ ผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้ ผู้ค้าตราสารหนี้ นักลงทุนสถาบัน สถาบันการเงิน องค์กรกำกับดูแลด้านตลาดทุนได้แก่ สำนักงาน กลต. ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง และสื่อมวลชนทุกแขนง
Best Bond Awards 2003 เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ตราสารหนี้และสถาบันการเงินที่ทำธุรกรรมในตลาดตราสารหนี้ เพื่อส่งเสริมความสร้างสรรค์ในมิติต่างๆของตราสารหนี้ และเสริมสร้างคุณภาพและความเป็นมืออาชีพของสถาบันที่ดำเนินธุรกรรมในตลาด โดยในปีนี้ได้มีการตัดสินและมอบรางวัลจำนวน 6 ประเภท ได้แก่
1. รางวัล Top Underwriter
เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้ (Underwriter) ที่มีมูลค่ารวมของการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ขึ้นทะเบียนในศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทยสูงสุดของปี
ผู้ได้รับรางวัลได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)
2. รางวัล Most Creative Issue
เป็นรางวัลสำหรับหุ้นกู้ที่มีความโดดเด่นในความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ทั้งในเรื่องคุณลักษณะและความพิเศษเฉพาะตัวของตราสาร เป็นที่ยอมรับของนักลงทุน และประสบความสำเร็จในการขาย
สำหรับในปีนี้ ไม่มีหุ้นกู้รายการใดผ่านเกณฑ์การตัดสินรางวัล
3. รางวัล Deal of the Year
เป็นรางวัลสำหรับหุ้นกู้ที่มีความเด่นชัดในทุกๆด้าน ทั้งด้านความสร้างสรรค์ ความโปร่งใสของข้อมูลที่เสนอแก่นักลงทุน ความสำเร็จและมูลค่าที่ออกเสนอขาย โดยมีหุ้นกู้ที่เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 3 บริษัท ได้แก่ หุ้นกู้ NTH086A ออกโดยบริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด, หุ้นกู้ PTTC10NA, PTTC13NA ออกโดย บมจ. ปตท. และ หุ้นกู้ TAC089A, TAC089B, TAC109A ออกโดยบมจ. โทเทิลแอคเซสคอมมิวนิเคชัน จำกัด
หุ้นกู้ที่ได้รับรางวัลคือ PTTC10NA, PTTC13NA ซึ่งออกโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นหุ้นกู้ไม่มีประกัน อายุ 7 ปี และ 10 ปี มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท และได้รับการจัดอันดับที่ AA+ โดยมีผู้จัดการการจำหน่ายคือ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด(มหาชน) และ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
4. รางวัล Best Market Contributor
เป็นรางวัลสำหรับสถาบันที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับหน่วยราชการและ ThaiBDC รวมถึงมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาตลาดตราสารหนี้โดยรวม สถาบันการเงินที่เข้ารอบสุดท้าย 3 ราย ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคาร HSBC และธนาคารกสิกรไทย
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัลได้แก่ ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด(มหาชน)
5. รางวัล Dealer of the Year
เป็นรางวัลดีเด่นของสถาบันการเงินผู้ค้าตราสารหนี้ (Dealer) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในความสามารถของการบริการลูกค้า และความมีจรรยาบรรณในการปฏิบัติงาน สถาบันการเงินที่เข้ารอบสุดท้าย 3 ราย ได้แก่ ธนาคาร HSBC ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัล ได้แก่ ธนาคาร HSBC
6. รางวัล Best Bond House
เป็นรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับสถาบันการเงินที่ทำธุรกิจตราสารหนี้ครบวงจร มีความเป็นเลิศในทุกๆประเภทของธุรกรรมทั้งในตลาดแรกและตลาดรอง ประสิทธิภาพในการบริการและการมีธรรมาภิบาลที่ดีขององค์กร โดยสถาบันการเงินที่เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 3 ราย ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคาร Standard Chartered
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัล ได้แก่ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทยขอแสดงความยินดีแก่ทุกท่านที่ได้รับรางวัลและขอขอบคุณคณะอนุกรรมการพิจารณาตัดสินรางวัลฯ บริษัทสมาชิกศูนย์ซื้อขายฯ สถาบันการเงิน นักลงทุนสถาบัน หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุน สื่อมวลชนทุกท่าน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ซื้อขายฯ จนงานดังกล่าวสำเร็จลุล่วงด้วยดี
คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาการกำหนดเกณฑ์ และการตัดสินรางวัลยอดเยี่ยม Best Bond Awards 2003
1. ดร.วรภัทร โตธนะเกษม บริษัท ทริสเรทติ้ง (ประธานอนุกรรมการ)
2. คุณสมฤดี รังสิยาภรณ์รัตน์ ธนาคารแห่งประเทศไทย
3. คุณสุวิจิตร มุขวิโลก สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.
4. คุณศิริมาศ วัฒนะโชติ สมาคมธนาคารไทย
5. คุณประถมาภรณ์ สวัสดิชูโต สมาคมธนาคารต่างชาติ
6. คุณมนตรี ศรไพศาล สมาคมบริษัทหลักทรัพย์
7. คุณวีรโชติ จิรบวรพงศา สมาคมบริษัทจัดการลงทุน
8. คุณชุมพร รัตมงคล ธนาคารออมสิน
9. คุณสิงหะ นิกรพันธุ์ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ
10. คุณอนุชา เหล่าขวัญสถิตย์ บริษัทอเมริกันอินเตอร์เนชันแนล จำกัด
11. ศ.ดร. อัญญา ขันธวิทย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
12. คุณณัฐพล ชวลิตชีวิน ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย
ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย ชั้น 21 อาคารวานิสสา 29 ซอยชิดลม ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร. 0-2252-3336 โทรสาร 0-2252-2763
21st Floor Vanissa Building, 29 Soi Chidlom, Ploenchit Rd., Bangkok 10330
Tel. (662) 252-3336 Fax. (662) 252-2763
http://www.thaibdc.or.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ