ซินเน็คจับมือพันธมิตรฉลองครบ 1 ปี “บีทีโอ โน้ตบุ๊ก” เปิดตัวโลโก้ พร้อมเผยโฉมสินค้าใหม่ 6 รุ่นรวด เดินหน้าจัดโปรโมชั่นอย่างเข้มข้น เตรียมปล่อยหมัดเด็ดในงาน COMMART

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 22, 2005 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
ซินเน็ค (ประเทศไทย) ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร นำโดยอินเทล คิงส์ตัน ซีเกท และไมโครซอฟท์ ร่วมสร้างศักยภาพอันแข็งแกร่งให้แก่ตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กประกอบตามสั่ง ฉลองครบรอบ 1 ปีด้วยเสียงตอบรับของตลาดที่ดีเกินคาด เปิดตัวโลโก้เพื่อสร้างความโดดเด่นในแก่ผลิตภัณฑ์ พร้อมเผยโฉมบีทีโอ โน้ตบุ๊กใหม่ 6 รุ่นรวด มั่นใจสิ้นปียอดทะลุ 10,000 เครื่อง เตรียมอัดฉีดโปรโมชั่นอย่างจุใจภายในงานคอมมาร์ต คอมเทค ที่จะมีขึ้นระหว่าง 24-27 พฤศจิกายน ศกนี้
นายพุฒิพันธ์ เตยะราชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำ เปิดเผยถึงความสำเร็จภายหลังการเปิดตัวคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กประกอบตามสั่ง หรือ บีทีโอ โน้ตบุ๊ก (Build-To-Order-Notebook) ว่า สินค้าได้รับการยอมรับจากลูกค้าในเมืองไทยเป็นอย่างดี และมีกลุ่มผู้บริโภคหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าภาคราชการ สถาบันการศึกษา หรือผู้ใช้ทั่วไป โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัดถือว่าบีทีโอ โน้ตบุ๊กได้รับเสียงตอบรับที่ดี เมื่อสิ้นไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ยอดขายบีทีโอ โน้ตบุ๊กในตลาดต่างจังหวัดมีสัดส่วนมากถึง 60% เทียบจากยอดจำหน่ายรวมทั่วประเทศประมาณ 5,000 เครื่อง
“ลูกค้าในตลาดต่างจังหวัดจะมีพฤติกรรมการซื้อที่แตกต่างจากกลุ่มลูกค้าในกรุงเทพฯ เนื่องจากการตัดสินใจซื้อสินค้าของคนต่างจังหวัดจะใช้เงินอย่างคุ้มค่า และไม่ได้ซื้อโน้ตบุ๊กเพียงแค่การพิจารณาเรื่องแบรนด์เนมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากดีลเลอร์หรือร้านค้าที่พวกเขาเชื่อใจและมั่นใจในเรื่องการให้บริการหลังการขายด้วย” นายพุฒิพันธ์กล่าวเพิ่มเติม
ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้หลากหลายและสามารถสนองตอบผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ซินเน็คจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์บีทีโอ โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่จำนวน 6 รุ่น ภายใต้การออกแบบที่ทันสมัยและเพิ่มคุณสมบัติการทำงานในส่วนฟีเจอร์สำคัญๆ ซึ่งสามารถเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้ตั้งแต่กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป กลุ่มผู้หญิงทำงาน จนถึงผู้ใช้งานด้านกราฟฟิกและผู้ทำงานในองค์กรต่างๆ
ผลิตภัณฑ์บีทีโอ โน้ตบุ๊ก 6 รุ่นใหม่ ประกอบด้วยรุ่น BTO-M03, BTO-M04, BTO-H03, BTO-SH01, BTO-SH02 และ BTO-SH03 ประกอบด้วยแพลตฟอร์มล่าสุดของอินเทล? เซนทริโน? โมบายล์ เทคโนโลยี เมนบอร์ดชิปเซ็ต อินเทล? 915GM หน่วยความจำคิงส์ตันที่สามารถขยายเพิ่มได้สูงสุดถึง 2 กิกะไบต์ และฮาร์ดดิสก์ซีเกทที่สามารถขยายความจุได้ถึง 100 กิกะไบต์ โดยคุณสมบัติเด่นๆ ของบีทีโอ โน้ตบุ๊กตระกูลใหม่ โดยเฉพาะรุ่น BTO-SH01 จะมาพร้อมด้วยชิปกราฟิกประสิทธิภาพสูงของ ATI X600 พร้อมหน่วยความจำขนาด 128 MB และรุ่น SH02-03 มีชิปกราฟิกจาก nVIDIA Geforce Go 6400 ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ 64 MB และ 32 MB เหมาะสำหรับผู้ที่มีความต้องการใช้งานด้านกราฟฟิก โดยมีสนนราคาจำหน่ายตั้งแต่เครื่องละ 25,000 ไปจนถึง 60,000 บาท
นายพุฒิพันธ์กล่าวถึงกิจกรรมด้านการตลาดในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้ว่า บริษัทได้ร่วมมือกับดีลเลอร์ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ในทุกภูมิภาคจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์บีทีโอ โน้ตบุ๊กในรูปแบบของกิจกรรมเคลื่อนที่ (Road Show) ภายใต้ชื่อโครงการ “University Road Show” นอกจากนี้ ยังสร้าง Brand Awareness ด้วยการเป็นสปอนเซอร์มอบบีทีโอ โน้ตบุ๊กจำนวน 2 เครื่องมูลค่า 100,000 บาทให้แก่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปแจกรางวัลให้แก่ผู้โชคดีที่ส่งหางบัตรทางด่วนเข้าชิงโชค
ในโอกาสครบรอบ 1 ปีของบีทีโอ โน้ตบุ๊ก ซินเน็คและพันธมิตรได้จัดโปรโมชั่นคืนกำไรให้แก่ผู้บริโภค โดยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์บีทีโอ โน้ตบุ๊กในขณะนี้ สามารถลอกสติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่บนตัวเครื่องเพื่อรับของรางวัลต่างๆ ได้จากร้านค้าผู้จำหน่าย อาทิ Smart Phone O2 , Apple iPod Nano, อุปกรณ์ Wireless Access Point และหน่วยความจำคิงส์ตัน นอกจากนี้ ภายในงาน “คอมมาร์ต คอมเทค 05” ระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน ศกนี้ จะมีการนำบีทีโอ โน้ตบุ๊กออกจัดแสดงและจำหน่ายในราคาพิเศษพร้อมของแถมอีกมากมาย นอกจากนี้ ซินเน็คและพันธมิตรได้จัดโปรแกรมส่งเสริมการขาย “BTO Notebook Decoration Contest” โดยเชิญชวนร้านค้าของดีลเลอร์เข้าร่วมแข่งขันตกแต่งหน้าร้านด้วยอุปกรณ์ตกแต่งและผลิตภัณฑ์บีทีโอ โน้ตบุ๊ก ดีลเลอร์ที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลเป็นบีทีโอ โน้ตบุ๊กจำนวน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 50,000 บาท
“ด้วยกิจกรรมด้านการตลาดที่เราร่วมมือกับดีลเลอร์และรายการส่งเสริมการขายต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เราคาดว่าจะสามารถทำยอดจำหน่ายบีโอโอ โน้ตบุ๊กได้ทะลุเป้า 10,000 เครื่องภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน” นายพุฒิพันธ์กล่าว
เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมของตลาดเมืองไทยที่มีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กประกอบตามสั่ง นับเป็นผลสำเร็จจากความร่วมมือระหว่างซินเน็ค (ประเทศไทย) และบรรดาพันธมิตรทางธุรกิจ นำโดยบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็ก
ทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด และ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ จำกัด กล่าวว่า “อินเทลทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตอนที่เราเปิดตัวอินเทล? เซนทริโน? โมบายล์ เทคโนโลยี เมื่อสองปีที่แล้ว อินเทลได้เปลี่ยนรูปโฉมการทำงานของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยี ที่ทำให้โน้ตบุ๊กมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้น เชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายได้ง่าย มีสมรรถนะการทำงานที่เยี่ยมยอด และมีดีไซน์ที่สวยงามบางเบา คุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ได้ก่อให้เกิดประสบการณ์ในการใช้คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่แบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนทั้งในกลุ่มธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไป”
นายกมล โคตรภูชัย ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท คิงสตัน เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยความร่วมมือที่เหนียวแน่นจะเป็นตัวผลักดันให้โน้ตบุ๊กประกอบตามสั่งเติบโตและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ด้วยความหลากหลายของตัวสินค้าและบริการหลังการขายที่รวดเร็วและครอบคลุม ทั้งจากซินเน็คและบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคยอมรับสินค้าบีทีโอ โน้ตบุ๊ก
นายวิชญวงศ์ จิรพิพัฒนสุข ผู้จัดการฝ่ายช่องทางธุรกิจประจำประเทศไทย บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในส่วนผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กประกอบตามสั่งว่า ซีเกทได้ร่วมมือกับอินเทลและซินเน็คในหลายๆ ด้าน อาทิ การเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงานคอมมาร์ต และการจัดโรดโชว์ตามจังหวัดใหญ่ ๆ รวมทั้งร่วมมือส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ขณะเดียวกัน ซีเกทยังได้ร่วมมือกับซินเน็คในการจัดชุดสินค้าเพื่อให้ตรงตามความต้องการของตลาด และยังได้ร่วมจัดอบรมสัมมนาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
“ในอนาคตเราจะมีความร่วมมือกันมากขึ้นในด้านอื่นๆ เพื่อพัฒนาตลาด สร้างการรับรู้ และทำให้ผู้บริโภคยอมรับโน้ตบุ๊กประกอบตามสั่งมากขึ้น ที่สำคัญเราจะร่วมมือกันผลักดันให้บีทีโอ โน้ตบุ๊กมียอดขายและส่วนแบ่งตลาดสูงเป็นอันดับหนึ่งของเมืองไทย” นายวิชญวงศ์ กล่าวเพิ่มเติม
ด้านนายฐิตกร อุษยาพร ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและพันธมิตรคู่ค้า
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ข้อได้เปรียบและจุดขายของ BTO Notebook อยู่ที่ความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนสเปคตามความต้องการอันหลากหลายของลูกค้า ผนวกกับความเชื่อมั่นในคุณภาพจากผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น อินเทล ซีเกท คิงส์ตัน หรือไมโครซอฟท์ ทำให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กไม่ยึดติดกับแบรนด์ของสินค้า”
ไมโครซอฟท์ได้ร่วมมือกับซินเน็คในหลายๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่การให้ความรู้ผู้จัดจำหน่ายและลูกค้าเกี่ยวกับการเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก รวมทั้งการเลือกระบบปฏิบัติการที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าประเภทต่างๆ โดยเราเน้นในเรื่องประโยชน์ของการใช้ซอฟท์แวร์ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ (Windows Genuine Advantage) และยังให้การสนับสนุนดีลเลอร์ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ” นายฐิตกรกล่าวเสริม
ภายหลังการเปิดตัวบีทีโอ โน้ตบุ๊กในเมืองไทยครั้งแรกเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีการเปิดตัวโลโก้ของบีทีโอ โน้ตบุ๊กอย่างเป็นทางการ เพื่อให้เป็นสัญญลักษณ์พิเศษที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กโดยทั่วไปในตลาด และยังเป็นการสร้างการรับรู้และเพิ่มการยอมรับในตัวผลิตภัณฑ์บีทีโอ โน้ตบุ๊กให้มีความโดดเด่นและชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งการเปิดเว็บไซต์ www.btonotebook.in.th เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บีทีโอ โน้ตบุ๊ก ร้านค้าที่จัดจำหน่าย และศูนย์บริการ
*************************************************
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุภาณี ลักษณะ พิมพ์รัชฎา ศูภสิทธิโชติ
Marketing Communications Department บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-972 6100
โทร 02-533 8888 ต่อ 7511 แฟกซ์ 02- 972 7415
E-mail: suphanee_l@synnex.co.th E-mail: pim@prplus2.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ