ยูคอม ขยายผลโครงการ Learn 2 gether จับมือ ม.รังสิตให้บริการการศึกษาออนไลน์แก่ SMEs

ข่าวทั่วไป Friday March 26, 2004 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) ("ยูคอม") ผู้นำธุรกิจสื่อสารและโทรคมนาคมของไทย ขยายผลโครงการ Learn2gether สนับสนุนการศึกษาแบบอี-เลิร์นนิ่ง ล่าสุดร่วมมือกับมหาวิทยาลัยรังสิต เปิดหลักสูตรการศึกษาออนไลน์ ช่วยเสริมศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)
นายประดิษฐ์ ภิญโญภาสกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "โครงการ Learn2gether เป็นความพยายามของยูคอมที่จะสนับสนุนการพัฒนาและเชื่อมโยงสังคม ด้วยการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนทั่วไป รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาความรู้ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริหารรุ่นใหม่ โดยใช้เครือข่ายการสื่อสารความเร็วสูงที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศของยูคอมให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคม โดยให้การสนับสนุนแก่สถาบันการศึกษาชั้นนำ เพื่อให้สามารถขยายบริการทางการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพได้อย่างทั่วถึงผ่านอินเทอร์เน็ต"
"สำหรับความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยรังสิตในครั้งนี้ จะมุ่งเน้นการส่งเสริมการพัฒนาความรู้ให้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ซึ่งจากการดำเนินโครงการ Learn2gether ที่ผ่านมา เราพบว่าผู้ประกอบธุรกิจ SMEs มีความตื่นตัวในการเพิ่มพูนความรู้ด้านการบริหารจัดการ อีกทั้งยังได้รับแรงสนับสนุนจากภาครัฐ ในการนำเอา ICT เข้ามาใช้ภายในธุรกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากผลการสำรวจของ IDC กลุ่ม ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs จะมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 30% จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่เรามุ่งเน้นการขยายหลักสูตรมาในทางนี้ และทางยูคอมจะร่วมพัฒนาหลักสูตรอื่นๆ กับทางมหาวิทยาลัยรังสิตเพิ่มขึ้นในลำดับต่อไป" นายประดิษฐ์ กล่าวเสริม
ในความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยรังสิต ยูคอมเป็นให้บริการระบบการจัดการการศึกษาออนไลน์ (Learning Management System) และระบบการสื่อสารที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายการสื่อสารความเร็วสูงที่ครอบคลุมทั่วประเทศของยูคอม รวมทั้งการผลิตสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ และฝึกอบรมการใช้งานให้แก่อาจารย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ส่วนมหาวิทยาลัยรังสิต จะเป็นผู้จัดทำหลักสูตร เนื้อหาวิชา รวมทั้งการประเมินผล
นายอรรจน์ สีหะอำไพ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ที่จะช่วยเพิ่มพูนความรู้ให้แก่บุคคลในสาขาอาชีพต่างๆ การจัดหลักสูตรจึงต้องคำนึงถึงความต้องการและความสะดวกของผู้เรียน "การเรียนในระบบอี-เลิร์นนิ่งให้ความสะดวกและอิสระสูงสุดแก่ผู้เรียน เนื่องจากผู้เรียนสามารถที่จะเลือกเรียนในเวลาที่เหมาะกับตนเองได้ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรวม ผู้เรียนสามารถที่จะศึกษาบทเรียนได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ และสำหรับมหาวิทยาลัยเองเราจะสามารถให้บริการโดยตรงต่อกลุ่มเป้าหมายหลักได้อย่างรวดเร็ว การร่วมมือกับโครงการ Learn2gether ของยูคอมซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ ความชำนาญด้านการผลิตสื่อ และความพร้อมในด้านเทคโนโลยีและบุคลากร จึงเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาโดยผ่านช่องทางใหม่ที่ตรงตามความต้องการของผู้เรียน ตลาด และมีประสิทธิภาพสูงสุด" นายอรรจน์กล่าว
หลักสูตรที่จะเปิดสอนในระยะแรกมี 2 หลักสูตรได้แก่ หลักสูตรการบริหารต้นทุนเชิงกลยุทธ์สำหรับ ผู้ประกอบการและผู้บริหารธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และหลักสูตรบัญชีการเงินสำหรับผู้ประกอบการและผู้บริหารธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และหลังจากจบการศึกษาแล้ว ผู้ที่เรียนจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากศูนย์การศึกษาต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยรังสิต
"สำหรับในระยะแรก หลักสูตรที่เปิดสอนจะเน้นสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพราะมีความสำคัญมากต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทย จากการศึกษาข้อมูลของเราพบว่า แม้ว่า ผู้ประกอบการเหล่านี้จะมีความสามารถและความเชี่ยวชาญในด้านการผลิต แต่ไม่สามารถใช้ข้อมูลทางการบัญชีและการคิดต้นทุนสินค้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ทำให้สูญเสียโอกาสทางธุรกิจและการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของตนเอง การให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง เป็นทางหนึ่งที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการ และสอดคล้องกับโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่รัฐบาลต้องการใช้เป็นกลยุทธ์หลักในการผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน" นายอรรจน์กล่าวเสริม
ปัจจุบัน Learn2gether มีหลักสูตรที่หลากหลาย เช่น หลักสูตรการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับ ผู้บริหาร หลักสูตรภาษาอังกฤษ English for Living หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงปฏิบัติ เป็นต้น โดยจะเพิ่มหลักสูตรขึ้นเป็น 20 หลักสูตรในปีนี้ และเป็น 35 หลักสูตรในปี 2548 โดยการจัดหลักสูตรต่างๆ นั้น ยูคอมได้ร่วมมือกับสถาบันและองค์กรต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ
ยูคอมได้ริเริ่มโครงการ Learn2gether มาตั้งแต่ปี 2546 โดยเริ่มจัดทำโครงการนำร่องร่วมกับวิทยาลัยนวัตกรรมอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้ขยายบริการไปยังหน่วยงานทั้งภาครัฐและ เอกชน หลายแห่ง อาทิ สำนักงานอัยการสูงสุด กรมราชทัณฑ์, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งได้นำหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงปฏิบัติไปใช้ในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศโดยผ่านระบบอี-เลิร์นนิ่ง
บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2523 โดยเป็นบริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคม บริการสื่อสารออนไลน์ ตลอดจนการพัฒนาและให้บริการด้านวิศวกรรมแก่องค์กรทั่วไป และการเพิ่มโอกาสทาง การศึกษาให้กับประชาชนทั่วไปในการขยายบริการทางการศึกษาผ่านระบบออนไลน์หรือระบบอี-เลิร์นนิ่ง ยูคอม มีบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท ยูไนเต็ด เทเลคอม เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด (UTEL) ผู้ให้บริการในการออกแบบ และ จัดจำหน่ายอุปกรณ์ของระบบสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) ผู้ให้บริการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง บริษัท ยูไนเต็ด ดิสทริบิวชั่น บิซซิเนส จำกัด (UD) บริหารการขาย และ การจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (TAC) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ของประเทศภายใต้เครือข่าย "ดีแทค"
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : โศภิน ช่วงพงศ์พันธ์ (Sopin_C@ucom.co.th)
อรอนงค์ จรัสมณีกุล (Ornanong_C@ucom.co.th)
บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2953-0818 ต่อ 23491
: อรุณี ชาติอุดมเดช (arunee.chatudomdet@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7
วันที่ : 25 มีนาคม 2547--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ