ธนาคารไทยพาณิชย์ รับรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยม รวมถึงแผนงานด้านตลาดทุนของ SCB

ข่าวทั่วไป Friday March 26, 2004 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำผู้นำด้านตราสารหนี้อีกครั้ง รับรางวัลยอดเยี่ยมจากศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทยประจำปี 2546 3 รางวัล ได้แก่ รางวัล Best Bond House รางวัลยอดเยี่ยมสำหรับสถาบันการเงินที่ทำธุรกิจตราสารหนี้ดีเด่นครอบคลุมทุกบริการ รางวัล Top Underwriter รางวัลสถาบันการเงินที่มีมูลค่ารวมของการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ขึ้นทะเบียนสูงสุด และรางวัล Deal of the Year ร่วมกับ ปตท. รางวัลสำหรับหุ้นกู้ดีเด่น ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ ทำหน้าที่ผู้จัดการการจำหน่าย
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวถึงความสำเร็จ ในครั้งนี้ว่า นับเป็นการประกาศความเป็นผู้นำในด้านตราสารหนี้ของธนาคาร และสะท้อนศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ด้าน Investment Banking ของธนาคาร อันเนื่องจากการบูรณาการเครือข่ายธุรกิจที่มีอยู่ทั้งหมด จัดตั้งเป็นกลุ่มธุรกิจการเงินขนาดใหญ่ เพื่อให้บริการแบบครบวงจร หรือ Universal banking โดยล่าสุดได้รับรางวัลจากศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย 3 รางวัล ได้แก่ Best Bond House รางวัลยอดเยี่ยมสำหรับสถาบันการเงินที่ทำธุรกิจตราสารหนี้ครบวงจร โดยมีความเป็นเลิศในทุกๆ ประเภทของการทำธุรกรรมตราสารหนี้ทั้งในตลาดแรกและตลาดรอง รวมไปถึงประสิทธิภาพของการบริการและการมีธรรมาภิบาลที่ดีในองค์กร และ Top Underwriter รางวัลสถาบันการเงินที่มีมูลค่ารวมของการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ขึ้นทะเบียนสูงสุด ประจำปี 2546 จาก ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย นอกจากนี้ ธนาคารยังมีส่วนร่วมในการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ของ ปตท. ซึ่งได้รับรางวัล Deal of the Year ประจำปี 2546 โดยเป็นรางวัลสำหรับตราสารหนี้ดีเด่นที่มีความโดดเด่นในเรื่องของความสร้างสรรค์ ความโปร่งใส ความสำเร็จและมูลค่าที่เสนอขาย ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของไทยพาณิชย์และความพร้อมให้บริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า
นายสมชาย สัญลักษณ์ศิริ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมถึงภาพรวม การทำธุรกิจด้านตราสารหนี้ของธนาคารว่า ในปี 2546 แม้ว่าตลาดตราสารหนี้ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของ Yield Curve ที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ธนาคารประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการให้บริการผู้จัดการการจัดจำหน่าย หุ้นกู้ (Lead Underwriters) ให้กับบริษัทต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 19 รายการ ซึ่งนับว่าอยู่ในระดับสูงเมื่อพิจารณาสภาพความผันผวนของ Yield Curve ที่ปรับตัวสูงขึ้นในขณะนั้น โดยมีมูลค่าการจัดออกหุ้นกู้รวมประมาณ 76,900 ล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารได้รับความไว้วางใจจากบริษัทต่างๆ ที่หลากหลายและครอบคลุมทุก Sectors ให้ทำหน้าที่ที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ จากลูกค้าเก่าและลูกค้ารายใหม่ เช่น, ปูนซีเมนต์ไทย, ปตท., EXIM BANK ,สยามพาณิชย์ลีสซิ่ง ,เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ดีเวลลอปเม้นท์ โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น และเทเลคอมเอเชีย เป็นต้น
นอกจากนี้แผนงานด้านตลาดทุนของธนาคารในปี 2547 ธนาคารยังคงมุ่งเน้นการให้บริการตลาดทุนอย่างครบวงจร ครอบคลุมธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง ภายใต้หลักการ Full Range Services ทั้งในส่วนการให้บริการการจำหน่ายหุ้นกู้ (Underwriting Service) บริการผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ (Debentureholder's Representative Service) บริการนายทะเบียนหุ้นกู้ (Registrar Service) และการให้บริการผู้รับฝากสินทรัพย์ (Custodian) เพื่อรักษาความเป็นผู้นำทางด้านการตลาดของธนาคาร.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
ปานใจ หาญสมุทร์ โทร.02-544-4498--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ