ไอดีซีชี้อีเอ็มซีรั้งแชมป์ผู้นำตลาดซอฟต์แวร์สตอเรจไตรมาสที่ผ่านมา

ข่าวทั่วไป Friday March 26, 2004 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ไอดีซีชี้อีเอ็มซีรั้งแชมป์ผู้นำตลาดซอฟต์แวร์สตอเรจไตรมาสที่ผ่านมาตัวเลขผลประกอบการด้านซอฟแวร์หลักๆของอีเอ็มซีขยับตัวสูงขึ้น
ไอดีซีชี้อีเอ็มซี เฉือนเอาชนะคู่แข่งโดยสามารถรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดซอฟต์แวร์การจัดเก็บข้อมูลอันดับ1 ในไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมา ด้วยตัวเลขส่วนแบ่งตลาดถึง 31.7 % นอกจากนี้อีเอ็มซียังคงเดินหน้ายืนหยัดในฐานะผู้นำตลาดซอฟต์แวร์ระบบจัดเก็บข้อมูลด้านการจัดการทรัพยากร (SRM) และการจัดเก็บข้อมูลด้าน เรพลิเคชั่นในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาด้วย นอกจากนี้อีเอ็มซียังมียอดจำหน่ายในส่วนของซอฟต์แวร์ด้านสำรองข้อมูลและซอฟต์แวร์สำหรับข้อมูลที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในอัตราที่สูงที่สุดในไตรมาสที่ผ่านมาเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งหลักๆ 4 รายอีกด้วย
ตลอดปีที่ผ่านมาอีเอ็มซีเป็นผู้นำในตลาดซอฟแวร์การจัดเก็บข้อมูลมาโดยตลอด โดยมีอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายกว่าสองเท่าครึ่งจากอัตราเฉลี่ยโดยทั่วไปของตลาดดังกล่าว ทั้งนี้ อีเอ็มซียังเป็นผู้นำตลาดในระบบสตอเรจในส่วนซอฟต์แวร์ด้านการจัดการทรัพยากรเพียงรายเดียวจากจำนวน 9 รายที่มีอัตราการขยายตัวถึงแปดจุดกระทั่งมีส่วนแบ่งตลาดในปัจจุบันมากถึง 49.3% จากมูลค่าตลาดทั้งหมด
มร. โฮเวิร์ด เอเรียส รองประธานอาวุโส ด้านการตลาด และเทคโนโลยี อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า "อีเอ็มซีสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูลอย่างมั่นคงมาโดยตลอดในปีที่ผ่านมา โดยการให้บริการช่วยเหลือลูกค้าในการติดตั้งระบบ และให้ความรู้ด้านการนำประโยชน์จากการบริหารจัดการวงจรการใช้ข้อมูล (ILM) มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กร กล่าวได้ว่าอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายของอีเอ็มซีในไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมาเป็นผลมาจากความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าผ่านโซลูชั่นอันหลากหลายแบบครบวงจรภายใต้คอนเซ็ปต์ ILM นั่นเอง"
"อัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายในส่วนซอฟต์แวร์ เลกาโต้ ของอีเอ็มซีเป็นไปมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา และทิ้งห่างคู่แข่งหลักโดยมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มราว 1,400 ราย โดยในไตรมาส 4 ที่ผ่านมาเลกาโต้เป็นผู้นำในเทคโนโลยีด้านการสำรอง และการกู้คืนข้อมูลทั้งยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการให้บริการด้านการผนวกรวมระบบป้องกันและกู้คืนข้อมูลซึ่งทำงานภายใต้เครื่องสตอเรจในระดับชั้นต่างๆ ของอีเอ็มซี" มร.เอเรียส กล่าวเพิ่มเติม
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
ข้อมูลเกี่ยวกับเลกาโต้ : แผนกซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซี
เลกาโต้ ซอฟต์แวร์ เป็นหนึ่งในแผนกธุรกิจของอีเอ็มซี ทำหน้าที่จัดหาโซลูชั่นซอฟต์แวร์ระดับองค์กรบนมาตรฐานเปิด รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการข้อมูล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการและควบคุมดูแลข้อมูล รวมถึงความต่อเนื่องทางธุรกิจและการปฏิบัติตามข้อบังคับ โดยเสียค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบน้อยที่สุด โซลูชั่นด้านการจัดการข้อมูล ความพร้อมใช้งานอัตโนมัติ และการจัดการระบบข้อความและคอนเทนต์ของเลกาโต้ นำเสนอผ่านเครือข่ายคู่ค้าและพันธมิตรทั่วโลก รวมทั้งผ่านช่องทางการขายตรง สำนักงานใหญ่ของเลกาโต้ตั้งอยู่ที่ 2350 West El Camino Real, Mountain View, CA 94040; โทรศัพท์: (650) 210-7000; โทรสาร: (650) 210-7032; เว็บไซต์: www.legato.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Khoo Yin
Senior Marcom
Specialist
EMC South AsiaTel:
+65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878E
mail: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711
โทรสาร : 0-2521-9030
Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ