แฮปปี้ประสบความสำเร็จ CRM ครั้งแรกของพรีเพด บัญชีแฮปปี้สะสมสุขได้ลูกค้าครบ 1,234,567 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday December 15, 2005 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--ดีแทค
แฮปปี้ประสบความสำเร็จ CRM ครั้งแรกของพรีเพด บัญชีแฮปปี้สะสมสุขได้ลูกค้าครบ 1,234,567 รายสร้างฐานรับมือการแข่งขันปีหน้า วางตัวขุนพลดูแลการตลาดรอบด้าน
แฮปปี้จากดีแทค ตั้งเป้าเข้าถึงใจลูกค้าในปี 2549 ด้วยกลยุทธ์สร้าง ความสุขตามแบบฉบับเฉพาะ “ใจดี” และ “พอดี” เร่งเดินหน้าโครงการบัญชีแฮปปี้สะสมสุข (Happy Savings) ตอบแทนลูกค้าหลังจากประสบความสำเร็จเป็น CRM (Customer Relationship Management) ครั้งแรกของโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินที่ได้สมาชิกครบ 1,234,567 ราย ภายในเวลา 9 เดือนจากการตระเวนรับสมัครและจัดกิจกรรม เผยลูกค้าเห็นประโยชน์แท้จริงจากปากต่อปากทั้งที่ยังไม่โฆษณา พร้อมวางการตลาดแนวรุกควบคู่แนวรับสร้างรอยยิ้มกระจายสู่ลูกค้าทั่วประเทศ วางตัวมือดีการตลาดรายรอบแบรนด์แฮปปี้รับการแข่งขันที่เข้มข้นปีหน้า
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า ในปี 2549 แฮปปี้ยังมีแนวทางการตลาดที่ชัดเจนเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมาทั้งในเรื่องของใจดีและพอดี โดยเฉพาะปีหน้าเรามีความพร้อมทั้งในการบุกตลาดและรักษาลูกค้า การวางรากฐานระบบ CRM ของแฮปปี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี บัญชีแฮปปี้สะสมสุขมีลูกค้าในระบบที่เป็นสมาชิกกว่าล้านคนในเวลา 9 เดือนหลังจากเปิดให้บริการ ส่งผลให้อัตราการออกจากระบบ (Churn Rate) ของลูกค้ากลุ่มนี้ลดลงประมาณ 65% และมีอัตราการใช้งานเฉลี่ยต่อเลขหมาย (APRU) เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 40% จากปัจจุบันที่มีลูกค้าสมัครแล้ว 1,234,567 ราย คาดว่าภายในสิ้นปี 2549 ซึ่งมีการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในวงกว้างแฮปปี้จะได้จำนวนลูกค้าสมัครสมาชิกบัญชีแฮปปี้สะสมสุขครบ 3 ล้านรายตามเป้าหมาย
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า เพื่อให้การรักษาลูกค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้นบัญชีแฮปปี้สะสมสุขในปีต่อไปจะเพิ่มการบริการและรางวัลตอบแทนแก่กลุ่มลูกค้าที่มียอดการโทรสูงโดยแยกตามความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม นอกเหนือไปจากสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่ลูกค้าได้รับอยู่แล้ว ประกอบกับการทำภาพยนตร์โฆษณา โฆษณาสิ่งพิมพ์ และการจัดกิจกรรม Below the Line ซึ่งพิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วในปีนี้เราเชื่อมั่นว่า CRM จะเป็นกำลังสำคัญที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ของแฮปปี้ในปีต่อไป
นอกจากนี้ แฮปปี้ยังได้เตรียมพร้อมในการสร้างความดีใจให้ลูกค้าและผู้ขายอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจที่จะเป็นโทรศัพท์แบบเติมเงินขวัญใจมหาชนอย่างเต็มรูปแบบในปี 2549 โดยตั้งเป้าที่จะเป็นผู้ให้บริการที่มีลูกค้าและผู้ขายชื่นชอบมากที่สุด มีรายได้ต่อหัวสูงที่สุด มีนวัตกรรมที่เด่นที่สุดโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับบัตรเติมเงิน และมีส่วนแบ่งการตลาดใหม่ไม่เป็นรองใคร โดยกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดคือความพร้อมของบุคลากรหลักในด้านต่างๆ ที่เพียบพร้อมด้วยความรู้ความสามารถและอารมณ์สนุกสนานที่สามารถถ่ายทอดผ่านกลเม็ดทางการตลาดต่างๆ ในปีหน้า โดยขุนพลหลักทั้ง 7 คนจะเป็นหัวหอกสำคัญในการนำแฮปปี้สู่ขวัญใจมหาชนอย่างแท้จริง
ลูกค้าแฮปปี้สามารถสมัครสมาชิกบัญชีแฮปปี้สะสมสุข (Happy Savings) ได้โดยกด *1020 จากโทรศัพท์มือถือ และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่รับสาย ลูกค้าจะได้รับสมุดบัญชีแบบเดียวกับสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ดังนี้
* ทุก ๆ 3 เดือนแฮปปี้จะเติมเงินโทรฟรีให้ 100 บาท รวมปีละ 400 บาท ให้กับสมาชิกทุกท่าน
* สมาชิกทุกท่านจะได้รับสิทธิ SIM Guard — บริการออกซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิมได้ฟรีในกรณีที่ทำซิมหายหรือชำรุด
* ลูกค้าทุกท่านที่เป็นสมาชิกครบ 1 เดือนจะได้รับสิทธิ Birthday Bonus — เมื่อเติมเงินในวันเกิดจะได้รับรับโบนัสโทรฟรีเท่าจำนวนเงินที่เติมครั้งแรกในวันเกิด และยังได้รับการ์ดอวยพรวันเกิด
* สมาชิก 1 ล้านท่านแรกจะได้รับสิทธิ ส่ง SMS ฟรี ในช่วงโปรโมชั่น
* สมาชิก 1 ล้านท่านแรกจะได้รับสิทธิสมัครบริการเสียงรอสาย Ring4U ฟรีค่ารายเดือน เดือนแรก ในช่วงโปรโมชั่น
* สมาชิกทุกท่านจะได้รับสิทธิ รับส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าพรีเมี่ยมคอลเล็กชั่นต่าง ๆ ของแฮปปี้ ในช่วงโปรโมชั่น
* สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกที่มีการใช้งานมาก โดยเฉพาะ อาทิ ส่วนลดสำหรับร้านอาหารและการซื้อสินค้าอื่น ๆ แยกตามกลุ่มความต้องการ และรับสิทธิ์ผ่อนซื้อโทรศัพท์มือถือโนเกียในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ดีแทค   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ