รอยเตอร์ ซอฟท์แวร์ ประเทศไทย ผ่านการรับรองมาตรฐาน CMMI ระดับ 5 รายแรกของเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 29, 2004 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท รอยเตอร์ ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จ ได้รับการรับรองมาตรฐานต้นแบบ CMMI ระดับ 5 (Capability Maturity Model Integration - Level 5) ในด้านการ ปรับปรุงกระบวนการพัฒนาซอฟท์แวร์ (Software Process Inprovement) หลังคณะกรรมการใช้เวลาในการ ประเมินผลอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 1 สัปดาห์
บริษัท รอยเตอร์ ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นองค์กรลำดับที่ 42 ของโลก และเป็นองค์กรแรกใน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน CMMI ระดับ 5
คณะกรรมการประเมินผล 9 ท่าน ประกอบด้วย กรรมการจากภายใน และ กรรมการจากภายนอก ได้แก่ ดร. ครรชิต มาลัยวงศ์ และคุณพิมพ์พร หันชาเลิศ จากซอฟท์แวร์ พาร์ค ประเทศไทย สรุปผลการประเมินว่า "บริษัท รอยเตอร์ ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและนำวิธีการปรับปรุงกระบวนการพัฒนา ซอฟท์แวร์ที่ได้มาตรฐานมาใช้ โดยจะต้องครอบคลุม 25 กระบวนการอันเป็นองค์ประกอบของการรับรองมาตรฐาน CMMI ระดับ 5"
มร.รอน เดล ผู้บริหารสูงสุดศูนย์พัฒนาซอฟท์แวร์ในภูมิภาคเอเซียของรอยเตอร์ กล่าวว่า "การได้รับการ รับรองมาตรฐานCMMIระดับสูงสุดในครั้งนี้ ถือเป็นการบรรลุเป้าหมายหลักของโครงการพัฒนากระบวนการผลิต ซอฟท์แวร์อย่างต่อเนื่องอันเป็นโครงการระยะยาวของบริษัทฯมาตรฐาน CMMI ระดับ 5 นี้เป็นที่ยอมรับจากองค์กร ที่ให้บริการพัฒนาซอฟท์แวร์ในนานาประเทศ ดังนั้นจึงเป็นการเหมาะสมอย่างยิ่งที่ รอยเตอร์ ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) ในฐานะ "ผู้ให้บริการพัฒนาซอฟท์แวร์กับกลุ่มรอยเตอร์" เองได้ผ่านการรับรองมาตรฐานนี้แต่สิ่งสำคัญยิ่งกว่าการ ผ่านการรับรองมาตรฐานก็คือประโยชน์ที่รอยเตอร์ได้รับจากการปรับปรุงกระบวนการพัฒนาซอฟท์แวร์ซึ่งส่งผลให้ได้ ซอฟท์แวร์ที่มีคุณภาพมากขึ้น และยังช่วยให้สามารถคาดเดาปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในโครงการพัฒนาซอฟท์ แวร์ต่างๆ ได้"
รอยเตอร์ ซอฟท์แวร์ ประเทศไทย ผ่านการรับรองมาตรฐาน CMMI ระดับ 5 รายแรกของเมืองไทย
ไมค์ เซเยอร์ ผู้บ่ริหารสูงสุดด้านเทคโนโลยี และปฏิบัติการของรอยเตอร์ทั่วโลก ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การปรับปรุงกระบวนการพัฒนาซอฟท์แวร์เป็นหัวใจสำคัญของโครงการพัฒนาการให้บริการลูกค้าที่รอยเตอร์ริเริ่มขึ้น เพื่อให้สามารถส่งมอบซอฟท์แวร์ที่ปราศจากข้อบกพร่องใดๆ ให้กับลูกค้าได้ตามกำหนดเวลาส่งมอบทุกครั้ง ผมรู้สึก ยินดีมากที่ได้เห็นการเกิดมาตรฐานการพัฒนาซอฟท์แวร์ระดับสูงในหน่วยงานด้านพัฒนาซอฟท์แวร์ของกลุ่ม รอยเตอร์ โดยมีศูนย์พัฒนาซอฟท์แวร์ของรอยเตอร์ในกรุงเทพเป็นต้นแบบ "
ดร. รอม หิรัญพฤกษ์ ผู้อำนวยการ ซอฟท์แวร์ พาร์ค ประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดีกับผลการประเมิน ในครั้งนี้ว่า"ซอฟท์แวร์ พาร์ค ได้พยายามส่งเสริมให้กลุ่มอุตสาหกรรมการพัฒนาซอฟท์แวร์ในประเทศไทยใช้มาตรฐาน CMM ในการพัฒนาซอฟท์แวร์ และการที่มีองค์กรในประเทศไทย ผ่านการรับรองมาตรฐาน CMMI ที่สูงถึงระดับที่ 5 จึงนับเป็นก้าวที่สำคัญมาก ความเชื่อถือที่มีต่อการปรับปรุงกระบวนการพัฒนาซอฟท์แวร์ จะทำให้เกิดประโยชน์ในเชิง การแข่งขันต่อประเทศไทยเป็นอย่างมาก ผมเชื่อมั่นว่าจะมีองค์กรด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์อีกมาก ที่จะดำเนินการ ตามแบบอย่างของรอยเตอร์ เพื่อให้ได้รับการรับรองมาตรฐานนานาชาติระดับสูงสุด"
มาตรฐาน Capability Maturity Model IntegrationSM (CMMI) ได้รับการเผยแพร่ครั้งแรกโดย สถาบันวิศวกรรมซอฟต์แวร์แห่งมหาวิทยาลัยคาร์เนอร์กีเมลลอน ในปีพ.ศ. 2534 โดยเป็นมาตรฐานสำหรับ กลุ่มผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ในการพัฒนาคุณภาพและความน่าเชื่อถือของโครงการ ตลอดจนกำจัดสาเหตุหลัก ที่ทำให้โครงการพัฒนาซอฟท์แวร์ล่าช้าหรือล้มเหลว มาตรฐาน CMMI เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปยังนานาประเทศ ที่ยอมรับมาตรฐานการพัฒนาซอฟท์แวร์ ด้วยหลักการจัดกิจกรรม การพัฒนาซอฟต์แวร์ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ทางธุรกิจขององค์กรแต่ละแห่งให้มากที่สุด CMM และ CMMI เป็นมาตรฐานที่มีการนำไปใช้เป็นต้นแบบในการ พัฒนากระบวนการทางวิศวกรรมซอฟต์แวร์ทั่วโลกมากที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CMMI กรุณาดูที่ http://www.sei.cmu/cmmi
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรอยเตอร์
รอยเตอร์ (www.about.reuters.com) เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ให้บริการข้อมูลข่าวสารสำหรับผู้ที่อยู่ในองค์กรธุรกิจ ตลาดการเงินและสื่อต่างๆ ข้อมูลข่าวสาร ของรอยเตอร์เป็นที่ยอมรับกันทั่วไป ถึงความน่าเชื่อถือ และเป็นส่วนสำคัญที่ใช้ประกอบการตัดสินใจต่างๆทั่วโลก ทั้งนี้เป็นผลมาจากชื่อเสียงด้านความรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นอิสระทางความคิดเห็น รอยเตอร์มีพนักงานทั้งสิ้น 15,500 คนใน 92 ประเทศ ในจำนวนนี้มีทีมข่าว 2,400 คนใน 130 ประเทศ ทำให้รอยเตอร์เป็นสำนักข่าวระหว่างประเทศทีใช้ระบบมัลติมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปี 2545 รอยเตอร์กรุ๊ป มีรายได้รวมทั้งสิ้น 3,200 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณปริญดา นิลทจันทร์, บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2711-6891 ต่อ 133 โทรสาร 0-2381-8793 อีเมล์ prinda_n@ penner-madison.com
คุณเลียม หวี เต
คอร์ปอเรท คอมมิวนิวเคชัน
รอยเตอร์ เอเชีย
โทรศัพท์ +65 68703028 +65 98193895 อีเมล์ liam.tay@reuters.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ