ตลาดแอนิเมชั่นไทยทิศทางสดใส เอ็กเซลเล้นท์ โปรเฟสชั่นแนล ซิสเท็มส์ จับมือพันธมิตรยักษ์จากอเมริกา Discreet ลุยตลาด Multimedia

ข่าวทั่วไป Monday March 29, 2004 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--เพาเวอร์ พลัส มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส
บริษัท เอ็กเซลเล้นท์ โปรเฟสชั่นแนล ซิสเท็มส์ จำกัด จับมือบริษัทผู้เชี่ยวชาญจากอเมริกา Discreet Logic Division of Autodesk Inc. เปิดแนวรบรองรับกระแสเติบโตตลาดมัลติมีเดียและแอนิเมชั่นไทยประเดิมด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Smoke 6 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เจาะตลาดระดับบนและระดับกลาง ทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษสามารถทำงานบนแพลตฟอร์ม SGI และLinux OS เน้นจุดเด่นให้บริการแบบ turn key solution ตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าสถาบันการศึกษา, โปรดักส์ชัน เฮ้าส์, เอเจนซี่ และ ธุรกิจด้านภาพยนตร์
นายทายาท ตันธะสินธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กเซลเล้นท์ โปรเฟสชั่นแนล ซิสเท็มส์ จำกัด ได้เปิดเผยในโอกาสแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจกับ Discreet logic จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านอุปกรณ์สื่อมัลติมีเดียชั้นนำทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และได้รับการยอมรับอย่างสูงจากผู้ประกอบธุรกิจในแวดวงมัลติมีเดียฮอลลีวู้ด
"ปัจจุบันเมืองไทยเป็นผู้ผลิตสื่อแอนิเมชันให้กับผู้ผลิตในแวดวงภาพยนตร์ของฮอลลีวู้ด และต่างประเทศมากมาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนไทยมีฝีมือทางด้านนี้ หากแต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์สนับสนุนที่มีคุณภาพ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงทีมงานสนับสนุนที่มีประสบการณ์ และจุดนี้เองทำให้บริษัท เอ็กเซลเล้นท์ โปรเฟสชั่นแนล ซิสเท็มส์มองเป็นโอกาสทางตลาดที่มีอยู่"
ยิ่งไปกว่านั้น แนวโน้มตลาดยิ่งดูสดใสมากยิ่งขึ้นเมื่อภาครัฐบาลได้เริ่มให้ความสนใจสื่อทางด้านนี้อย่างจริงจังด้วยการตั้งหน่วยงานที่จะให้พัฒนาและสนับสนุนโดยตรงคือ SIPA (Software Industry Promotion Agency (Public Organization) และมีการให้ทุนการวิจัยแก่ สถาบันการศึกษาในหลายจังหวัด เพื่อตั้งเป็นศูนย์กลางการผลิตงานด้านนี้ และมีการจ้างงานในแต่ละแห่งเป็นจำนวนมาก โดยจะรับงานจากต่างประเทศมาทำในไทย ซึ่งทางบริษัทฯ เองก็ได้มีแผนการที่จะเข้าไปไปสนับสนุนด้านการฝึกอบรม และคาดว่าอนาคตใน 5 ปี ตลาดทางด้านการผลิตสื่อแอนิเมชั่นจะกลายเป็นธุรกิจที่มีการเจริญเติบโตสูงมาก
ทางด้านนายสมชาย อังกูรเมธาวี Assistant Vice President Product Division บริษัท เอ็กเซลเล้นท์ โปรเฟสชั่นแนล ซิสเท็มส์ จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมในโอกาสเดียวกันนี้ว่า เท่าที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ Discreet จะเน้นออกผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มเป้าหมายระดับไฮเอ็นด์เท่านั้น แต่เป็นที่น่ายินดีว่าตอนนี้ Discreet logic ได้เริ่มพัฒนาเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ทางด้านนี้สำหรับกลุ่มเป้าหมายระดับกลางมากขึ้น
"ในโอกาสแถลงความร่วมมือครั้งนี้ Discreet Logic ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ล่าสุด Smoke 6 ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นพิเศษสามารถทำงานบนแพลตฟอร์มของ Silicon Graphic Unix System และ Linux Operating System ด้าน Application Software Smoke 6 ก็มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งในระดับเดียวกัน ซึ่งมีความสามารถทำงานได้ทั้ง HD, SD,2K
นายสมชายกล่าวสรุปว่า บริษัทฯ ต้องการทำการขยายตลาดครอบคลุมธุรกิจ Software Multimedia อีกทั้งยังเชื่อว่าภาครัฐจะเป็นแรงสนับสนุนที่สำคัญซึ่งช่วยให้ตลาดมัลติมีเดีย แอนิเมชั่น เติบโต และผลิตภัณฑ์ของ Discreet Logic ขายที่คุณภาพ และสำหรับ post production studio ชั้นนำในวงการภาพยนตร์ระดับโลกอย่างฮอลลีวู้ด เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา ทั้งนี้เพราะมั่นใจในเทคโนโลยีและประสิทธิภาพของ Discreet logic นั่นเอง
บริษัท เอ็กเซลเล้นท์ โปรเฟสชั่นแนล ซิสเท็มส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจทางด้านไอทีมากว่า 5 ปีแล้ว เราเป็นผู้ให้บริการทางด้าน System Integration และเน้นการทำตลาดเครื่องเมนเฟรม โดยในส่วน multimedia product เป็น Division ที่ดูแลสินค้า Discreet Logic และ Silicon Graphics เป็นหลัก
ต้องการข้อมูลกรุณาติดต่อ
สุวรรณี รัตนาภรณ์พิศิษฐ์
บริษัท เพาเวอร์ พลัส มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด
โทร. 0-2611-5911-5
อีเมล์: suwanee@powerplus.co.th--จบ--
-นท-

แท็ก อเมริกา   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ