ตลท. และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ปฏิเสธข่าวลดค่าตอบแทนมาร์เก็ตติ้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 30, 2004 08:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อมวลชนบางฉบับเกี่ยวกับการปรับลดค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทหลักทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของผลตอบแทนในอัตราร้อยละ 27.5 ที่ได้รับจากค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นจากการซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้าว่า ได้สอบถามไปยังนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์และ ได้รับแจ้งว่า รู้สึกแปลกใจที่มีข่าวเช่นนี้เกิดขึ้น
"ทั้งสมาคมบริษัทหลักทรัพย์และตลท.ขอปฏิเสธข่าวเรื่องการปรับลดผลตอบแทนเจ้าหน้าที่การตลาดจากร้อยละ 27.5 เป็นร้อยละ 10 โดยเห็นว่าประเด็นนี้น่าจะเป็นเรื่องที่มีผู้ต้องการทำให้เกิดความสับสนขึ้น และเข้าใจว่า ปัจจุบัน มีบริษัทหลักทรัพย์ส่วนหนึ่งที่จ่ายผลตอบแทนในลักษณะที่เป็นเงินเดือนและมีการจ่ายโบนัสช่วงกลางปี และปลายปี ในขณะที่อีกส่วนหนึ่ง มีการจ่ายค่าตอบแทนจากค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นจากการซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้าเป็นรายเดือน
ทั้ง 2 ระบบ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย การที่จะปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่แต่ละบริษัทควรจะไปพิจารณาอย่างรอบคอบถึงความเหมาะสม และขอปฏิเสธว่าข่าวลือเรื่องการปรับลดอัตราผลตอบแทนเจ้าหน้าที่การตลาดเป็นร้อยละ 10 ไม่ว่าจะมาจากสื่อใด ไม่เป็นความจริง และไม่ได้เป็นความคิดที่มาจากทั้งตลท.และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์แต่อย่างใด"นายกิตติรัตน์กล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 / รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ