สนพ. รวบรวมยี่ห้อ-รุ่นรถใหม่พร้อมความต้องการออกเทน ให้เจ้าของรถตรวจสอบด้วยตัวเอง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 30, 2004 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--สนพ.
สนพ. รวบรวมรายชื่อรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อพร้อมความต้องการออกเทนที่เหมาะสม ลงในเว็บไซต์ ให้เจ้าของรถตรวจสอบข้อมูลได้เอง พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ เล่นสนุกพร้อมได้ความรู้ “ขับ 91 เติม 91 เลือกให้เหมาะ”
นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์แผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่ สนพ. ได้มีการรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ เลือกใช้น้ำมันเบนซินตามค่าออกเทนที่เหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์อย่างต่อเนื่อง ในโครงการ “ขับ 91 เติม 91“ เพื่อช่วยให้เจ้าของรถสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนตัว และช่วยประเทศชาติ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการนำเข้าสารเพิ่มค่าออกเทน และลดต้นทุนการกลั่นน้ำมันได้ถึงปีละ 2,700 ล้านบาท
ดังนั้น เพื่อให้เจ้าของรถและประชาชนทั่วไป สามารถตรวจสอบค่าออกเทนที่เหมาะสมสำหรับรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ ทาง สนพ. จึงได้ทำการรวบรวมข้อมูลความต้องการออกเทนของรถทุกยี่ห้อทุกรุ่น รวมถึงรถยนต์และจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ผลิตและจำหน่ายในปี 2546 ไว้ในเว็บไซต์ www.eppo.go.th เพื่อให้เจ้าของรถและประชาชนทั่วไป สามารถเข้าไปเช็คค่าออกเทนที่เหมาะสมกับรถของท่านได้ โดยคลิ๊กไปที่ รวมพลังหาร 2 โครงการ ขับ 91 เติม 91 นอกจากนี้ยังสามารถรับฟังข้อมูลออกเทนทางโทรศัพท์ และรับข้อมูลเป็นเอกสารทางโทรสารได้ที่ บริการข้อมูลอัตโนมัติสายด่วนหาร 2 โทร 0-2612-1040
พร้อมกันนี้ เพื่อให้เยาวชนได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องในเรื่องค่าออกเทนที่เหมาะสมสำหรับรถ และได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินไปพร้อมๆ กันในช่วงปิดเทอมนี้ ทางโครงการฯ จึงได้เปิดตัวเกมใหม่ล่าสุด “ขับ 91 เติม 91 เลือกให้เหมาะ” ให้ได้ร่วมสนุกกันบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยมีวิธีเล่นที่ง่ายและสนุก ด้วยการเก็บคะแนนจากการเลือกเติมน้ำมันที่เหมาะสมกับความต้องการของรถ ใครทำคะแนนได้สูงสุดจะได้รับการบันทึกชื่อไว้บนหน้าเกมด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ